Sau khi tự nhét 30 viên bi kim loại vào niệu đạo, nam thanh niên 21 tuổi bị tiểu ra máu phải đến bệnh viện cầu cứu bác sĩ.

Chuyện hy hữu: Nam thanh niên 21 tuổi tự nhét 30 viên bi kim loại vào niệu đạo

Hồ Quang | 28/02/2023, 20:09

Sau khi tự nhét 30 viên bi kim loại vào niệu đạo, nam thanh niên 21 tuổi bị tiểu ra máu phải đến bệnh viện cầu cứu bác sĩ.

Chiều 28.2, Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) cho hay vừa tiếp nhận một trường hợp hy hữu nam thanh niên 21 tuổi tự nhét 30 viên bi kim loại vào niệu đạo.

chuyen-hy-huu-nam-thanh-nien-21-tuoi-tu-nhet-21-vien-bi-kim-loai-vao-nieu-dao-hinh-anh-1.png
Kết quả chụp X-quang bụng (KUB) xác định dị vật là chuỗi hạt kim loại có từ tính dính với nhau thành chuỗi nằm trong bàng quang - Ảnh: BVCC

BSCK2 Trần Văn Sóng – Phó giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115, cho biết nam thanh niên này được đưa đến Đơn vị Nam khoa trong tình trạng tiểu ra máu và khá đau đớn ở niệu đạo.

Qua khai thác bệnh sử, được biết trước đó, nam thanh niên này đã tự nhét các viên bi kim loại kích cỡ khoảng 5mm có từ tính vào niệu đạo sau đó không tự rút ra được. Các viên bi tụt vào trong niệu đạo, tiểu ra máu đỏ tươi. Quá hoảng sợ, bệnh nhân liền đến bệnh viện cầu cứu bác sĩ.

chuyenhy-huu-nam-thanh-nien-21-tuoi-tu-nhet-21-vien-bi-kim-loai-vao-nieu-dao-hinh-anh(1).png
Các bác sĩ phẫu thuật lấy ra 30 viên bi kim loại nhiều màu dính với nhau thành chuỗi - Ảnh: BVCC

Tại đây, các bác sĩ tiến hành kiểm tra lâm sàng và thực hiện các xét nghiệm, chụp X-quang bụng (KUB) xác định dị vật là chuỗi hạt kim loại có từ tính dính với nhau thành chuỗi nằm trong bàng quang.

“Chúng tôi tiến hành phẫu thuật bàng quang để gắp dị vật, vết mổ khoảng 2cm. Các bác sĩ lấy ra 30 viên bi kim loại nhiều màu dính với nhau thành chuỗi. Hậu phẫu ổn định, bệnh nhân được xuất viện sau 5 ngày điều trị”, bác sĩ Sóng cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyện hy hữu: Nam thanh niên 21 tuổi tự nhét 30 viên bi kim loại vào niệu đạo