Chỉ còn một ngày nữa là lượt về V.League 2019 sẽ bắt đầu và còn hai ngày nữa (ngày 8.7) là thị trường chuyển nhượng trong nước chính thức đóng cửa.

Chuyển nhượng mùa hè V.League 2019: Nhộn nhịp chuyện đi-đến của các ngoại binh

nguyen huy | 06/07/2019, 13:42

Chỉ còn một ngày nữa là lượt về V.League 2019 sẽ bắt đầu và còn hai ngày nữa (ngày 8.7) là thị trường chuyển nhượng trong nước chính thức đóng cửa.

Thị trường chuyển nhượng giữa mùa V.League 2019 được quy định bắt đầu từ ngày 11.6 và sẽ kéo dài đến hết ngày 8.7. Đây là cơ hội để các đội bóng bổ sung, củng cố hoặc có thể thanh lý những hợp đồng của mình.

Điều đáng chú ý nhất trong mùa chuyển nhượng này là nếu những ngày đầu, các đội bóng có sự thay đổi đi-đến của các cầu thủ nội thì càng về cuối, thì trường này nhộn nhịp bởi các ngoại binh. Trong đó, có những vụ chuyển nhượng đáng chú ý như:

Sau khi chia tay Thanh Hóa ở giữa mùa giải 2019, thủ môn Trần Bửu Ngọc đã về đầu quân cho CLB Phố Hiến ở giải hạng Nhất. Hợp đồng giữa người gác đền 28 tuổi và đội bóng Hưng Yên sẽ kéo dài nửa năm.

Cầu thủ Lâm Anh Quang xác nhận trở lại Nam Định từ lượt về V.League 2019 sau 6 tháng qua "ngồi chơi xơi nước". Nam Định là đội bóng khởi nghiệp của Lâm Anh Quang. Trung vệ này từng chơi cho đội bóng thành Nam đến hết tuổi 25 trước khi mãn hạn hợp đồng đào tạo và được HLV Lê Huỳnh Đức đưa về Đà thành. Trong 3 năm gắn bó ở môi trường mới, Anh Quang được xem là vị trí quan trọng ở hàng thủ nhưng bất ngờ không được giữ lại sau mùa giải 2018.

Trong khi đó, để tập trung cho lượt về khốc liệt, ngoài việc Xuân Trường trở về từ Thái Lan,HAGL triệu hồi Đinh Thanh Bình từ Viettel sau nửa mùa giải chơi cho đội bóng quân đội từ giai đoạn lượt về giải hạng Nhất 2018.

Đinh Thanh Binh là tiền đạo từng có tên trong đội hình U20 Việt Nam tham dự U20 World Cup 2017. Anh được gọi lên đội 1 HAGL từ năm 2016 nhưng không thể cạnh tranh được vị trí đá chính. Chuyến trở về lần này của Thanh Bình hứa hẹn sẽ khó khăn không kém khi đội nhà đang sở hữu cặp Văn Toàn - Chevy Walsh chơi khá tốt từ đầu mùa.

Trong khi đó ở nội tình SHB Đà Nẵng cũng có sự bổ sung hàng công khi HLV Lê Huỳnh Đức mang tiền đạo Võ Lý từ TP.HCM đến Đà thành.

Việc Võ Lý đầu quân cho đội bóng sông Hàn không gây bất ngờ. Trước thềm V.League 2019, HLV Lê Huỳnh Đức từng có ý muốn đưa tiền đạo 26 tuổi về Hòa Xuân, song đã bị CLB TP.HCM vượt mặt. Tuy nhiên, suốt lượt đi V.League cầu thủ gốc Huế không được ra sân phút nào.

ĐKVĐ Hà Nội FC đã mangĐinh Tiến Thành từ Thanh Hoáđến Hà Nội để thế chỗ Đình Trọng.Bởi chấn thương dây chằng khá nặng khiến Đình Trọng phải nghỉ trọn mùa giải 2019. Vì lẽ đó Hà Nội FC đã cố gắng tìm kiếm một giải pháp tức thời để khỏa lấp vị trí bỏ lại.

Tại đội bóng Thanh Hoá cũng có sự xáo trộn lớn. Ngoài việc chia tay HLV Nguyễn Đức Thắng trước lượt về, họ đã tiến hành thử việc và kí kết hợp đồng với "người cũ" Tô Vĩnh Lợi. Trước đó, thủ thành 34 tuổi người Bình Định không thi đấu cho bất kỳ CLB nào sau khi rời Cần Thơ cuối V.League 2018.

Ngoài Vĩnh Lợi, Thanh Hoá cũng gọi lại một người quen khác, đó là trung vệ Lê Văn Sáu. Cầu thủ này trưởng thành từ lò đào tạo xứ Thanh, từng kinh qua loạt CLB như Hải Phòng, Nam Định và Tây Ninh.

Tân binh thứ ba của Thanh Hóa là Hoàng Văn Hải, cầu thủ trẻ của đội U19 mới được đôn lên. Anh này thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Khánh Hòa đã không cần chờ đến ngày cuối của kỳ chuyển nhượng để đưa ra quyết định. Chỉ mất 2 buổi thử việc, ban huấn luyện đội này đã thống nhất chốt hợp đồng với Patiyo Tambwe - tiền đạo 35 tuổi vừa chia tay Nam Định cách đây vài tuần.

Như vậy, tiền đạo người Congo sẽ thế chỗ đồng nghiệp Warley Oliveira. Chân sút người Brazil thi đấu khá tốt ở lượt đi V.League 2019, tuy nhiên anh vẫn còn đang bị chấn thương ở gối và đội bóng buộc phải tính toán thiệt hơn.


CLB Hà Nội vừa ký hợp đồng với tiền đạo người Pháp Papa Ibou Kebe (sinh năm 1989) cho các trận đấu khốc liệtở lượt về V.League 2019.

Mùa rồi, anh thi đấu tại giải hạng Nhì Slovenia trong màu áo NK Tabor Sezana và giúp đội này giành quyền thăng hạng. Bản thân Kebe cũng chơi thăng hoa khi ghi được 24 bàn/ 25 trận.


CLB Viettel chốt thêm ngoại binh cho lượt về V.League 2019 trước khi mà thị trường chuyển nhượng giữa mùa chỉ còn 3 ngày.Người được chọn là tiền vệ cánh phải Jean Carlos Cloth Gonçalves.

Theo hồ sơ ghi nhận, cầu thủ sinh năm 1993 người Brazil này từng thi đấu tại K League 1 trong màu áo Daegu năm 2018. Trước và sau thời gian này, anh chủ yếu thi đấu ở các giải trong nước.

Sự xuất hiện của Jean Carlos đồng nghĩa với việc, CLB Viettel sẽ nói lời chia tay với tiền vệ Kayo Dias. Như vậy, đội bóng áo lính đã chia tay tất cả ba ngoại binh đã ký đầu mùa. Trước đó, Joao Paulo đã đến Army United, còn Gustavo Santos gia nhập Sài Gòn FC.


Sông Lam Nghệ An đón tân binh chất lượng Joel Vinicius từ TP.HCM cholượt về mùa này. Tiền đạo 25 tuổi người Brazil để lại dấu ấn đậm nét trong mắt khán giả Sài thành với các bàn thắng, pha kiến tạo và sự đóng góp không nhỏ trong lối chơi chung. Tuy nhiên, dường như giữa đôi bên đã tồn tại một số khúc mắc khiến Vinicius phải rời đi giữa mùa giải.

Sau khi chia tayJoel Vinicius, đội vô địch lượt đi TP.HCM mang về hai cầu thủ khác làIsmahil Akinade và Victor Mansaray. Ismahil Akinade từ chơi cho Iceland đến còn Victor Mansaray từng có thời gian khoác áo Seattle Sounders FC tại giải MLS. Đó là thời gian anh được sát cánh cùng ngôi sao Ngoại hạng Anh một thời Clint Dempsey hay cựu chân sút của Bremen và Dortmund - Nelson Haedo Valdez.


Sài Gòn FC chiêu mộ "người cũ" của CLB Viettel làGustavo Santos. Nửa đầu V.League 2019, trung vệ người Brazil khoác áo CLB Viettel nhưng không cạnh tranh được vị trí đá chính. Và chỉ sau 5 tháng vỏn vẹn, cầu thủ cao 1m95 đã phải rời đi.

Ngoài ra, Sài Gòn FC trước đó cũng chọn cầu thủGeovane Magno đến từ Brazil. Theo tìm hiểu, cầu thủ này sinh năm 1994, thuận chân trái, thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công.
Quảng Nam chiêu mộ trung vệ từng thi đấu ở Bundesliga là Lucas Rocha đến từ Brazil. Anh này sinh năm 1991, trong quá khứ từng có thời gian chinh chiến cho một số CLB khá nổi ở châu Âu như Leverkusen, Kaiserlautern hay Boavista.

Viettel chiêu mộ cựu tiền đạo Sao Paulo để giải quyết triệt để bài toán hàng công cho lượt về. Chân sút 26 tuổi trưởng thành từ lò Sao Paulo, từng chơi ở Bồ Đào Nha và Hàn Quốc.

Mới nhất là tiền đạoAnthony Errol Stevens thắng kiện Hải Phòng gia nhập Thanh Hoá.Với sự bổ sung Stevens, cùng sự có mặt củaRimario,Thanh Hoá sở hữu cặp tiền đạo ngoại rất chất lượng ở lượt về V-League 2019. Trong 4 mùa đá ở Hải Phòng (từ năm 2015-2018),Stevensra sân 89 trận, ghi được 42 bàn. Trong khi đó, Rimario ghi được 4 bàn cho Thanh Hoá ở lượt đi V-League 2019.

P.V (Nguồn Goal, Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyển nhượng mùa hè V.League 2019: Nhộn nhịp chuyện đi-đến của các ngoại binh