Vào lúc 10h sáng ngày 5.7 tại TP. Hồ Chí Minh, Công Phượng đã ký hợp đồng thi đấu 1 năm cho đội bóng đang chơi tại giải vô địch Quốc gia Bỉ, CLB Sint-Truidense V.V.

Công Phượng chính thức khoác áo số 15 tại CLB của Bỉ

nguyen huy | 05/07/2019, 11:04

Vào lúc 10h sáng ngày 5.7 tại TP. Hồ Chí Minh, Công Phượng đã ký hợp đồng thi đấu 1 năm cho đội bóng đang chơi tại giải vô địch Quốc gia Bỉ, CLB Sint-Truidense V.V.

Tham dự buổi ký kết, có ông Đoàn Nguyên Đức - chủ tịch CLB HAGL vàđại diệnCLB Sint-Truidense V.V. Trong buổi ký kết này, đại diệnCLB Sint-Truidense V.V. đã trao số áo 15 cho Nguyễn Công Phượng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông chủ CLB HAGL khẳng định việc Công Phượng đến Bỉ đã là một bước tiến lớn, dù anh chàng được thi đấu chính thứchay chỉ ngồi dự bị cũng sẽ học hỏi được những điều mà các cầu thủ khác ước mơ cũng chưa chắc với tới.

Giải thích lý do chọn Công Phượng đến CLB mà không phải là những cầu thủ nổi tiếng châu Á khác, đại diện CLBSint-Truidense VV cho biết: "Hiện tại, bóng đá thế giới phát triển rất nhanh, bóng đá châu Á cũng vậy. Thời gian gần đây, bóng đá Việt Nam đã có tên trong những đội bóng được quan tâm của châu Á. Vì thế, việc chọn cầu thủ Việt Nam đến với đội bóng không phải là chuyện xa lạ.

Khoảng 10 năm trước, bóng đá Nhật Bản cũng như bóng đá các bạn bây giờ. Còn việc Công Phượng hay các cầu thủ đếnSint-Truidense VV là vì chúng tôi muốn nâng tầm cầu thủ châu Á ở châu Âu. Về cá nhân Công Phượng có thể hiện được phong độ của mình hay không là do anh ấy nhưng chúng tôi đánh giá Phượng là cầu thủ hay của Việt Nam và chúng tôi sẽ tạomọi điều kiện tốt nhất để anh ấy chơi bóng hiệu quảnhất với chúng tôi".

Chia sẻ về việc chuẩn bị chơi bóng ở châu Âu, Công Phượng cho biết: "Từ năm 17 tuổi tôi đã được đi tập huấn ở châu Âu nên không ngại về sự khác biệt ăn hoá hay ẩm thực.Tôi cũng đã thi đấu với nhiều CLB châu Âu. Trình độ cầu thủ Việt Nam không thua kém nhiều so với họ, thậm chí ngang ngửa. Lối chơi cầu thủ của châu Âu khá hiện đại và tôi hy vọng sẽ sớm thích nghi và chứng tỏ mìnhsau những thất bại. Tôi chắc chắn sẽ thành công ở chuyến xuất ngoại lần này", tiền đạo tuyển Việt Nam chia sẻ.

      

Sint-Truidense VV là CLB của Bỉ, nằm dưới quyền kiểm soát của công ty DMM (Nhật Bản) từ ngày 17.11.2018. Trong mùa giải 2018/2019, CLB có 5 cầu thủ Nhật Bản chuyển tới thi đấu. Theo giới chuyên môn, Sint-Truidense VV đang đặt mục tiêu mở rộng thị trường ở châu Á, đặc biệt ở Nhật Bản. Quyết định mua Công Phượng cũng bắt đầu từ đây.

Sint-Truidense VV được thành lập từ năm 1924. Sân nhà là SVĐ Stayen với sức chứa 14.600 người. Ở mùa giải 2018/2019, Sint-Truidense VV xếp thứ 7/16 với 47 điểm sau 30 trận đấu tại Giải VĐQG Bỉ. Họ chỉ kém 2 điểm so với đội xếp trên và lỡ tấm vé tham dự vòng play-off tranh cúp vô địch.

Ở loạt đấu tranh suất dự UEFA Europa League (giải đấu tương đương AFC Cup), Sint-Truidense VV xếp nhì bảng, kém Sporting Charleroi 5 điểm và không thể tiến sâu hơn tại giải đấu danh giá thứ 2 của châu Âu.

A.Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Phượng chính thức khoác áo số 15 tại CLB của Bỉ