Nader và Omar, hai người tị nạn Syria, vỡ òa trong hạnh phúc khi đoàn tụ với nhau tại Na Uy sau nhiều tháng xa cách.

Chuyện tình cặp đồng tính Syria

Theo VNE | 22/09/2016, 19:40

Nader và Omar, hai người tị nạn Syria, vỡ òa trong hạnh phúc khi đoàn tụ với nhau tại Na Uy sau nhiều tháng xa cách.

Nader và Omar, hai người tị nạn Syria, chuyển đến sống cùng nhau sau khi gặp gỡ tại câu lạc bộ đồng tính Tek Yon nổi tiếng nhất thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.
Trong bữa tiệc sinh nhật của Omar ở Istanbul, Nader đã trao nhẫn cầu hôn người yêu trước sự chứng kiến, cổ vũ của rất nhiều người và được Omar chấp nhận.
Tuy nhiên, tháng 6.2014, Nader nhận được thông báo đơn xin tị nạn của mình đã được Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn UNHCR chấp thuận và anh sẽ rời Istanbul để tới Na Uy.
Quyết định này khiến hai người dằn vặt vì đơn xin tị nạn của Omar vẫn chưa có hồi âm và yêu xa là điều mà cả hai đều biết rằng rất khó khăn.
Nếu họ là một cặp khác giới, mọi việc sẽ dễ dàng hơn nhiều. Hôn nhân đồng giới không được luật pháp Syria hay Thổ Nhĩ Kỳ công nhận nên họ không thể đồng bộ hóa hồ sơ của nhau ở UNHCR.
Nader cảm thấy chạnh lòng khi phải bỏ lại công việc, bạn bè và hôn phu của mình sang châu Âu.
Hai người trao nhau nụ hôn cuối trước khi xa cách.
6 tháng sau khi đến Bergen, Na Uy, Nader vẫn tiếp tục liên lạc với Omar dù không chắc họ còn có thể gặp lại nhau.
Tin vui cuối cùng cũng đến với họ khi Omar đã được cấp phép tị nạn chính trị ở Na Uy và được tái định cư với Nader. Không chút do dự, Nader lao vào chuẩn bị cho tổ ấm cho hai người.
Tại sân bay, Nader lo lắng chờ đợi chuyến bay của Omar từ Istanbul. Anh mang theo một bông hồng và không giấu nổi sự hồi hộp trên khuôn mặt.
Cuối cùng, sau nhiều tháng chia xa, Omar và Nader đã được đoàn tụ ở Bergen.
Omar được dẫn vào căn hộ mới của mình và bất ngờ trước những gì Nader đã chuẩn bị. Căn phòng tràn ngập ánh nến được xếp thành hình trái tim cùng chữ cái đầu tiên trong tên hai người, “N” và “O” ở giữa.
Theo Thảo Phan (VNE)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyện tình cặp đồng tính Syria