IPhone 7 và iPhone 7 Plus đều được cộp mác "chống nước", nhưng nếu lỡ bạn để nó bị vô nước thì sao?

Những việc cần làm ngay khi iPhone 7 bị vô nước

Hà Ngọc Bách | 22/09/2016, 15:16

IPhone 7 và iPhone 7 Plus đều được cộp mác "chống nước", nhưng nếu lỡ bạn để nó bị vô nước thì sao?

Vâng, theo Apple thì iPhone 7 có khả năng chống nước ở độ sâu tối đa 1 mét trong khoảng thời gian 30 phút, theo chuẩn IP67. Với chuẩn IP67 có nghĩa là chiếc iPhone đồng nghĩa cũng chống được bụi.

Tuy nhiên, theo nhiều bài thử nghiệmmới nhất thì có vẻ Apple đang khiêm tốn về mức độ chống nước của sản phẩm mới nhất của họ.Nhưng người dùng "chớ dại" mà đem chiếc iPhone mới tinh của mình đi thử dưới trời mưa, đi bơi hoặc chụp hình dưới nước.

Apple đã tuyên bố rõ ràng rằng "thiệt hại do chất lỏng sẽ không được bảo hành" và liệt kê hàng loạt các hành động cấm khi sử dụng iPhone 7 và 7 Plus là: tắm, trượt nước, lướt sóng hoặc sử dụng mô tônước.

Dù Appleđã liệt kê ra một loạt hành động bạn không nên làm với iPhone 7, nếu không muốn được bảo hành, thì bạn cũng "chớ dại" mà đưa chiếc điện thoại mới của mình vào phòngtắm hơi, giữa trời mưa dù những hành động này khôngbị liệt kê trong "danh mục cấm".

Nhưng,nếu vì một tình huống bất khả khán mà bạnđể chiếc điện thoại mới của mình vô nước thì chúng ta phải làm sao, khi mà Apple đã từ chối bảo hành sản phẩm iPhone 7vì lỗi này.

Mới đây trang tin công nghệ Cnet đã cho ra mắt bài viết về 4 bước bạn phải hành động ngay nếu chiếc iPhone của mình lỡ bị vô nước, thông tin này được chính Apple hỗ trợ xây dựng.

Bước một: Nhanh chóng đưa iPhone của bạn ra khỏi khu vực có thể vô nước tiếp, tránh để thiệt hại tăng thêm và hãy lau điện thoại bằng một mảnh vải khô. Vì iPhone 7 có khả năng chống bụi tốt nên bạn cứ vô tư sử dụng bất kỳ tấm vải mềm và khô nào trong tầm tay, tốt nhất là chiếc áo của bạn.

Bước hai: Nhanh chóng để cho cổng Lightning hướng xuống đất, bằng cách này nước sẽ khó tiếp tục xâm nhập sâu vào chiếc iPhone của bạn, cũng như phần nước đọng trong cổng kết nối duy nhất của iPhone 7 và iPhone 7 Plus nhanh chóng chảy ra bớt.

Bước ba: Phơi khô chiếc iPhone của bạn. Tốt nhất là đặt chiếc iPhone ở gần một nơi khô thoáng, như gần cửa sổ đangmở. Sẽ tốt hơn nếu bạn để iPhone bị ướt trước một quạt máy và để luồng không khí trực tiếp thổi vào cổng Lightning. Một chiếc máy quạt sẽ giúp iPhone bị vô nướcnhanh khô, nhưng bạn không nên để cho chiếc điện thoại của mình khô quá nhanh bằng cách sử dụng máy sấy. Apple cũng khuyến cáo rằng bạn không nên cố dùng tăm bông hoặc giấy lau khô cổng Lightning vì điều này có thể khiến cho cổng kết nối duy nhất của iPhone bị hư.

Bước bốn:Apple cho biết là bạn phải chờ ít nhất 5 giờ trước khi công Lightning hoàn toàn khô và sẵn sàng để được cắm sạc. Apple cũng nhấn mạnh rằng chiếc iPhone phải thật khô ráo thì bạn hãy nghĩ đến chuyện mở khay sim.

Cuối cùng, tốt nhất bạn không nên để xảy ra tình huống bị thấm nước vào điện thoại. Có quá nhiều rắc rối có thể xảy ra đối với bạn như chuyện mất hàng loạt dữ liệu quan trọng và danh bạ, chứ không chỉ về vấn đề tài chính là giá thành của chiếc iPhone mới.

Thiên Hà (theo Cnet)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những việc cần làm ngay khi iPhone 7 bị vô nước