CLB Liverpool đã tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng Anh khi thắng ngược chủ nhà Crystal Palace 1-0.
Thể thao

Liverpool lại lội ngược dòng đầy cảm xúc để giành lấy ngôi đầu

Hồ Đông 21:44 09/12/2023

CLB Liverpool đã tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng Anh khi thắng ngược chủ nhà Crystal Palace 1-0.

salah.jpg
Salah (11) chia vui với đồng đội sau bàn gỡ hòa

Cách đây 1 tuần, Liverpool đã có chiến thắng "để đời" khi hạ Fulham 4-3 với 2 bàn chuyển bại thành thắng trong những phút cuối. Kịch bản thắng ngược kiểu đau tim đó tiếp tục được thầy trò nhà Juergen Klopp tái hiện trên sân của Crystal Palace trong trận đấu sớm vòng 16 giải Ngoại hạng Anh.

Chơi trên sân nhà, Crystal Palace nhập cuộc rất quyết tâm và khiến Liverpool gặp nhiều khó khăn. Phút 29, trọng tài đã thổi phạt đền với Liverpool sau tình huống Van Dijk phạm lỗi với Edouard trong vòng cấm. Rất may cho đội khách là sau khi check VAR, trọng tài xác định hóa cầu thủ của Liverpool bị phạm lỗi trước đó nên mới dẫn đến tình huống Edouard có bóng trong vòng cấm.

Dù vậy, đến phút 53, Liverpool lại bị thổi phạt đền sau khi trọng tài check VAR trong tình huống Mateta bị Quansah phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, chính Mateta ghi bàn mở tỷ số.

Bị thủng lưới trước khiến Liverpool dồn lên tấn công và các cầu thủ chủ nhà phải phạm lỗi để ngăn chặn. Jordan Ayew đã phải nhận 2 thẻ vàng trong vòng 15 phút từ 60 đến 75 khiến chủ nhà chỉ còn chơi với 10 người.

Ngay sau tình huống đó, Liverpool triển khai đá phạt và Salah đã ghi bàn gỡ hòa 1-1. Với lợi thế hơn người, Liverpool miệt mài tấn công nhưng đến phút 90 thì tỷ số vẫn là 1-1.

Nhưng khi trọng tài thứ 4 vừa giơ biển báo thời gian bù giờ là 10 phút, Harvey Elliott - người vào sân thay Darwin Nunez phút 74 - đã có pha dẫn bóng xông thẳng vào hàng thủ của chủ nhà trước khi thực hiện cú sút ở sát vòng cấm nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool.

Bàn thắng này giúp Liverpool lần thứ 2 liên tiếp lội ngược dòng ở những phút bù giờ, đồng thời đưa họ tạm lên ngôi đầu bảng với 37 điểm sau 16 trận. Arsenal chỉ có thể đòi lại được ngôi đầu nếu có chiến thắng trên sân của Aston Villa vào đêm nay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM: Tuyến metro số 1 sẽ chính thức vận hành thương mại vào quý 4/2024
Dự án đường sắt metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã hoàn thành khoảng 98% khối lượng. Dự kiến giai đoạn chạy thử 3 tháng, từ tháng 7 đến tháng 9.2024 và miễn phí vé cho người dân sử dụng; đến tháng 10 sẽ nghiệm thu, thẩm định an toàn và chính thức khai thác vận hành thương mại trong quý 4/2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liverpool lại lội ngược dòng đầy cảm xúc để giành lấy ngôi đầu