Arsenal đã không thể đòi được ngôi đầu bảng trong tay Liverpool khi để thua 0-1 trước Aston Villa.
Thể thao

Arsenal phơi áo, Man City đỡ buồn

Hồ Đông07:13 10/12/2023

Arsenal đã không thể đòi được ngôi đầu bảng trong tay Liverpool khi để thua 0-1 trước Aston Villa.

Trong trận đấu sớm, Liverpool đã có chiến thắng ngược dòng 2-1 trước chủ nhà Crystal Palace để tạm có ngôi đầu. Do vậy, nếu Arsenal muốn tái chiếm ngôi đầu thì họ phải giành chiến thắng trên sân của Crystal Palace. Nhiệm vụ này không hề dễ khi Aston Villa chính là đội vừa quật ngã Man City ở vòng đấu trước.

Vẫn giữ nguyên đội hình xuất phát như chiến thắng trước Man City hồi giữa tuần, Aston Villa nhập cuộc rất chủ động và sớm có bàn thắng ngay phút thứ 7. Đó là tình huống Aston Villa triển khai tấn công bên cánh phải và Leon Bailey chuyền vào cho tiền vệ John McGinn. Thủ quân của Aston Villa đã xoay trở rất tốt trong khu vực cấm địa trước khi sút rất quyết đoán để mở tỷ số.

Sau bàn thua, Arsenal vẫn không đẩy cao đội hình và chơi bế tắc trong ngày HLV Mikel Arteta vắng mặt vì án treo giò. Phải sau nửa giờ thi đấu, hàng công của Pháo thủ mới nóng máy và bắt đầu quá trình nhả đạn. Tuy nhiên, hàng thủ của Aston Villa, đặc biệt là thủ môn Emiliano Martinez đã thi đấu xuất sắc để giữ sạch mành lưới.

Trong hiệp 2, Arsenal vẫn duy trì được áp lực tấn công và đã 2 lần làm lưới chủ nhà rung lên nhưng đều bị từ chối do việt vị. Tuy nhiên, tình huống khiến Arsenal ấm ức nhất là pha bóng Gabriel Jesus bị Douglas Luiz đá trúng bắp chân khá rõ trong vòng cấm nhưng trọng tài phớt lờ.

Với trận thua này, Arsenal vẫn chỉ có 36 điểm và chính thức nhường vị trí dẫn đầu cho Liverpool với 1 điểm ít hơn. Còn với Aston Villa, việc thắng liên tiếp Man City và Arsenal giúp họ có trận thắng sân nhà thứ 15 liên tiếp, đồng thời củng cố vị trí thứ 3 khi hơn Man City 5 điểm và chỉ kém Arsenal 1 điểm.

Việc Aston Villa hạ Arsenal cũng làm Man City đỡ buồn về thất bại tại Villa Park trước đó vì Aston Villa thực sự là đội bóng rất mạnh. Đồng thời, việc Arsenal bại trận cũng khiến các Pháo thủ lỡ nhịp trong cuộc đua với Man City.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Arsenal phơi áo, Man City đỡ buồn