CLB TP.HCM tiếp tục đà thăng tiến với chiến thắng 1-0 trước SLNA trong khi CLB Hà Nội bất ngờ mất điểm trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
Thể thao

CLB TP.HCM lọt vào top 4, Hà Nội hụt chân đẩy HAGL xuống cuối bảng

Hồ Đông 22/12/2023 21:45

CLB TP.HCM tiếp tục đà thăng tiến với chiến thắng 1-0 trước SLNA trong khi CLB Hà Nội bất ngờ mất điểm trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Mùa giải trước, CLB TP.HCM phải chờ SLNA đánh bại Đà Nẵng ở lượt gần cuối để trụ hạng thành công. Còn mùa giải này, tình thế đảo ngược khi "Chiến hạm đỏ" đang chơi rất lên chân. Còn SLNA phải mãi ở vòng đấu trước mới có chiến thắng đầu tiên trong mùa giải mới khi hạ HAGL.

Với lợi thế sân nhà và phong độ ổn định, TP.HCM là đội chơi lấn lướt. Cả trận, TP.HCM cầm bóng 55% và có 9 lần dứt điểm trong khi đội bóng xứ Nghệ chỉ có một vài lần dứt điểm.

Tuy nhiên, hàng phòng ngự của SLNA dưới sự chỉ huy của thủ môn Văn Việt đã chơi tập trung nên TP.HCM bất lực trong phần lớn thời gian thi đấu.

Khi các cầu thủ chủ nhà không thể ghi bàn thì bất ngờ xảy ra ở cuối trận. Phút 90, hậu vệ trẻ của Vương Văn Huy có đường chuyền về thiếu quan sát trong lúc thủ môn Văn Việt đang dâng cao. Kết quả là bóng lăn vào lưới trống và Văn Huy trở thành tác giả của pha phản lưới nhà khó tin nhất từ đầu giải.

Thắng lợi do đối thủ tự thua vào phút cuối giúp TP.HCM có 12 điểm sau 7 trận và vươn lên thứ 4, ngang điểm với Thanh Hóa nhưng kém hiệu số. Còn SLNA với 6 điểm tiếp tục xếp thứ 11.

Ở trận đấu cùng giờ, Hà Nội tràn đầy hưng phấn sau 3 trận thắng liên tiếp bất ngờ bị khựng lại trước Hà Tĩnh. Không có nhiều người tin vào kết quả tích cực cho Hà Tĩnh khi họ vừa thua Bình Định 0-4 trên sân nhà và có 4 trận thua liên tiếp tại V-League.

Thế nhưng, Hà Tĩnh đã gây bất ngờ khi triển khai thế trận chặt chẽ trên sân Hàng Đẫy. Không những vậy, đội khách còn tận dụng việc Hà Nội dâng cao đội hình để chơi phản công rất hiệu quả.

Phút 23, sau sai lầm của Thành Chung và Văn Nam bên phía hàng phòng ngự chủ nhà, Gopey đã chớp cơ hội ghi bàn mở tỷ số cho Hà Tĩnh. Sau bàn thua, Hà Nội càng dâng cao đội hình nhưng phải đến giữa hiệp 2, đội bóng thủ đô mới có bàn gỡ hòa do công ngoại binh Denilso.

Dù sau đó, Hà Nội tạo được nhiều sóng gió nhưng Hà Tĩnh vẫn đứng vững để kiếm được trận hòa quý giá, chặn đứng chuỗi 4 trận thua liên tiếp. Quan trọng hơn, Hà Tĩnh đã nhảy khỏi vị trí cuối bảng khi có 3 điểm và nhường vị trí nguy hiểm đó cho HAGL, đội mới có 2 điểm.

Với trận hòa đầu tiên trong mùa giải, Hà Nội có 10 điểm sau 7 trận và tiếp tục đứng giữa bảng xếp hạng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CLB TP.HCM lọt vào top 4, Hà Nội hụt chân đẩy HAGL xuống cuối bảng