Nếu không có bất ngờ lớn, Khánh Hòa sẽ là đội chủ nhà duy nhất không thể nở nụ cười sau các trận đấu hôm nay, 22.12
Thể thao

V-League ngày 22.12: Chủ nhà sẽ có niềm vui trước Giáng sinh

Đặng Hoàng 10:18 22/12/2023

Nếu không có bất ngờ lớn, Khánh Hòa sẽ là đội chủ nhà duy nhất không thể nở nụ cười sau các trận đấu hôm nay, 22.12

Sẽ có 4 trận đấu gồm Bình Dương – Thanh Hóa, Khánh Hòa – CAHN (18 giờ); TP.HCM – SLNA, Hà Nội – Hà Tĩnh (19 giờ 15), trong đó trận đầu tiên hứa hẹn hấp dẫn nhất và trận cuối cùng là dễ đoán nhất.

Không còn đội bất bại?

Ở lượt đấu vừa rồi, Bình Dương là đội đã kết thúc chuỗi bất bại của Nam Định bằng chiến thắng 3-2. Thật trùng hợp là trên sân nhà hôm nay, Bình Dương lại tiếp tục đón tiếp môt đội bất bại khác là Thanh Hóa.

Giờ đây chỉ còn mỗi đội Thanh Hóa là chưa thua trận nào ở V-League mùa này (thắng 3, hòa 3). Liệu Bình Dương sẽ trở thành đội chính thức đặt dấu chấm hết: không còn đội nào chưa nếm mùi thất bại ở mùa giải này?

Thanh Hóa là đối thủ đáng gờm với mọi đối thủ, một con ngựa ô đúng nghĩa của V-League kể từ khi được dẫn dắt bởi HLV Popov. Nhưng bất lợi của Thanh Hóa ở trận này không chỉ là yếu tố phải thi đấu trên sân khách, mà trên hết đội chủ nhà Bình Dương đang đạt phong độ cao.

Trận thắng đầy kịch tính trước Nam Định không chỉ giúp Bình Dương chiếm ngôi đầu bảng của Nam Định, mà trên hết còn cho thấy lối chơi của Bình Dương đang tốt hơn, ổn định hơn qua từng trận đấu. Người hâm mộ bóng đá Bình Dương còn vui hơn khi “người con cưng” Nguyễn Tiến Linh đã dần tìm lại khả năng “sát thủ” khi có đến 2 bàn thắng cùng 3 đường chuyền thành bàn trong 3 trận gần nhất giúp Bình Dương kiếm được 7 điểm. Đặc biệt trong trận thắng quan trọng 3-2 trước Nam Định, Tiến Linh đã có đường chuyền cho đồng đội cân bằng tỷ số 1-1 và cũng anh là người ghi bàn thắng quyết định, ấn định tỷ số số chung cuộc 3-2 ở phút 80.

Đây là lý do Bình Dương được đánh giá cao hơn Thanh Hóa, cho dù Thanh Hóa có tham vọng đá bại Bình Dương để giành vị trí đấu bảng.

Khánh Hòa chìm sâu trong thất bại?

Đội Khánh Hòa lại thay HLV trước trận đấu: ông Trần Trọng Bình thay HLV tạm quyền Trần Thiện Hảo - người được chọn sau khi HLV Võ Đình Tân xin từ chức. Như vậy ông Hảo là HLV chỉ dẫn dắt đội Khánh Hòa đúng một trận. Sự bất ổn trên băng ghế HLV của đội Khánh Hòa đã phản ánh phần nào khó khăn đang chất chồng lên đội bóng phố biển.

Thế nhưng khó khăn lớn nhất của đội Khánh Hòa cho đến lúc này về chuyên môn vẫn xếp dưới vấn đề ”thiếu nợ” các thành viên đội bóng. Vấn đề cơm áo gạo tiền đã khiến cho tinh thần đội Khánh Hòa dao động.

Trước thực trạng này, Khánh Hòa sẽ còn khó khăn hơn nữa khi phải đối diện với đội đương kim vô địch CAHN đang khát điểm. Dưới thời HLV Gong Oh-kyun, đội CAHN chỉ kiếm được 2/9 điểm sau 3 trận, do đó đây sẽ là cơ hội để đội CAHN lấy trọn 3 điểm trước đội Khánh Hòa bất ổn.

TP.HCM thẳng tiến?

Một thắng, hai hòa trước 3 đối thủ nặng ký Thể Công Viettel, Hải Phòng và đặc biệt hòa trên sân Thanh Hóa là thành tích tốt với CLB TP.HCM. Với 9 điểm cùng vị trí 7/14, đội chủ nhà TP.HCM được đánh giá cao hơn đội bóng trẻ trung SLNA đang xếp hạng 11 với 6 điểm.

TP.HCM sẽ chỉ có khó khăn duy nhất khi phải đối mặt trước sự hưng phấn của dàn cầu thủ trẻ SLNA khi họ vừa có trận thắng đầu tiên ở mùa giải này trước LPBank HAGL.

SLNA sẽ thi đấu trong tâm thế không có gì để mất và trên hết là muốn khẳng định mình của các cầu thủ trẻ. Đây là rào cản duy nhất mà các cầu thủ TP.HCM dày dạn kinh nghiệm trận mạc cần vượt qua để có trọn 3 điểm hoặc ít nhất là 1 điểm.

Hà Nội tiến đến trận thắng thứ 4 liên tiếp

Nếu như đội Hà Nội hướng đến tín hiệu tích cực, thì đội khách Hà Tĩnh lại tiến đến cột mốc không đội nào mong muốn: trận thua thứ 5 liên tiếp!

Trong khi đội Hà Nội đang ngày càng ổn định từ ban huấn luyện cho đến lực lượng cầu thủ để tạo nên sức sống mới sau thời thời Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Bùi Hoàng Việt Anh... thì ngược lại, đội Hà Tĩnh đang rơi tự do từ phong độ cho đến tinh thần.

Rất khó cho Hà Tĩnh trụ vững trước đội chủ nhà Hà Nội đang rất khát khao kiếm trọn 3 điểm để chính thức bước vào cuộc đua tranh chức vô địch.

***

Bình Dương, TP.HCM, Hà Nội sẽ có quà Giáng sinh cho các cổ động viên nhà, riêng đội chủ nhà Khánh Hòa sẽ thêm buồn trước đêm Giáng sinh???

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
V-League ngày 22.12: Chủ nhà sẽ có niềm vui trước Giáng sinh