Real Madrid đã có chiến thắng vô cùng khó khăn trước Alaves để tạm vươn lên vị trí đầu bảng La Liga.
Thể thao

Thắng toát mồ hôi, Real Madrid khép lại năm 2023 ở vị trí số 1 La Liga

Hồ Đông07:28 22/12/2023

Real Madrid đã có chiến thắng vô cùng khó khăn trước Alaves để tạm vươn lên vị trí đầu bảng La Liga.

real.jpg
Vazquez (trái) ăn mừng sau khi ghi bàn cho Real Madrid

Làm khách trên sân của Alaves, đội bóng của HLV Carlo Ancelotti quyết tâm lấy 3 điểm để đòi lại ngôi đầu từ tay Girona. Trong hiệp 1, Real Madrid cầm bóng áp đảo với tỷ lệ kiểm soát lên đến 64% nhưng không tạo được cơ hội nguy hiểm thực sự.

Bước sang hiệp 2, Real rơi vào bất lợi khi phải thi đấu thiếu người khá sớm. Phút 54, Nacho có pha giẫm chân từ phía sau với Samuel Omorodion và VAR đã can thiệp để trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp với thủ quân đội khách.

Dù phải đá thiếu người, đội khách lại tạo thế trận tốt hơn với tỷ lệ kiểm soát bóng vẫn trên 60%. Không chỉ vậy, Real còn tạo ra cơ hội rõ ràng hơn hiệp 1 nhờ Alaves chịu dâng cao đội hình. Phút 75, Rodrygo dẫn bóng từ cánh trái xộc vào vòng cấm rồi dứt điểm sở trường đưa bóng chệch cột.

Tưởng như trận đấu sẽ khép lại với kết quả hòa không bàn thắng thì đúng vào phút bù giờ, hàng thủ Alaves phòng ngự hớ hênh trong tình huống chống phạt góc, giúp Vazquez thoải mái đánh đầu ghi bàn đem về chiến thắng 1-0 nghẹt thở cho Real.

Cùng với việc trận đấu kết thúc ít giờ trước đó, Girona đã bị Real Betis cầm hòa 1-1, Real Madrid đã trở lại với ngôi đầu La Liga trước Giáng sinh. Sau 18 vòng, hai đội cùng có 45 điểm nhưng Real Madrid xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

Barcelona thắng nhọc Almeria 3-2 ở trận đấu sớm nên củng cố vị trí thứ 3 với 38 điểm, hơn Atletico Madrid 3 điểm nhưng cũng thi đấu nhiều hơn 1 trận. La Liga sẽ nghỉ thi đấu một tuần để nghỉ lễ Giáng sinh. Ngày 2.1.2024, vòng 19 La Liga sẽ quay trở lại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng toát mồ hôi, Real Madrid khép lại năm 2023 ở vị trí số 1 La Liga