Sau khi thăng hạng và có một mùa giải không mấy thành công khi về đích ở vị trí 12/14 đội tham dự V.League 2017. CLB TP.HCM đã có những sự thay đổi từ HLV cho đến các cầu thủ để thực thi tham vọng ở mùa bóng mới.

CLB TP.HCM và giấc mơ hoá rồng ở mùa giải mới V.League 2018

Chiêu Dương | 03/03/2018, 12:00

Sau khi thăng hạng và có một mùa giải không mấy thành công khi về đích ở vị trí 12/14 đội tham dự V.League 2017. CLB TP.HCM đã có những sự thay đổi từ HLV cho đến các cầu thủ để thực thi tham vọng ở mùa bóng mới.

CLB TP.HCM Với sự đầu tư mạnh tay từ ban lãnh đạo cùng sự xuất hiện của HLV Miura, được kỳ vọng sẽ tạo nên những bước đột phá ở V.League mùa giải tới đây.

Đầu mùa bóng 2017, sau khi tuyên thệ, nhân chức danh quyền chủ tịch CLB, cựu tuyển thủ quốc gia Lê Công Vinh đã mở một chiến dịch PR rầm rộ cho đội bóng chủ sân Thống Nhất nhằm giới thiệu đến công chúng yêu thích bóng đá vè sự hiện diện của một đội bóng non trẻ.

Bất chấp những chiêu trò lôi kéo khán giả đến sân từ việc ra tận phòng bán vé của cựu tuyển thủ vô địch AFF cúp cho đến sửa phòng vệ sinh, thay đổi bộ mặt phòng thay đồ đến mời ca sĩ ra sân hát mua vui trước trận đấu…người hâm mộ bóng đá Sài thành vẫn lèo tèo đến sân bởi về mặt chuyên môn, đội bóng mà cựu thuyển thủ tiền đạo này làm quyền chủ tịch không có gì cuốn hút. Họ ì ạch ở tóp cuối bảng xếp hạng sau nhiều vòng đấu.

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, đội bóng chủ sân Thống Nhất đã có những bước thay đổi tích cưc. CLB này đã đưa về đến 10 tân binh và thanh lý 12 cầu thủ từ mùa trước.

Bên cạnh đó, người dẫn dắt đội bóng cũng đã không còn là HLV Alain Fiard mà thay vào đó là cựu HLV tuyển Việt Nam, ông Toshiya Miura.

Có đầy đủ từ binh hùng cho đến tướng giỏi, đội bóng non trẻ đất Sài thành đang từng bước thữc hiện hoá giấc mơ hoá rồng của mình. Trong các buổi tập của đội, ông thầy người Nhật đã từng bước tìm ra và hình thành bộ khung cho CLB.

Hàng phòng ngự của CLB TP.HCM sẽ là sự kết hợp của một gìa kinh nghiệm của Đình Luật và một trẻ sức vóc của Ngọc Thịnh với sự hỗ trợ từ đôi cánh của Ngọc Đức và Âu Văn Hoàn.

Bộ tứ tiền vệ sẽ là Phi Sơn, Thanh Bình, Hoàng Phương và Huỳnh Văn Thanh. Hàng công sẽ là bộ đôi ngoại binh Gonzalo và Tavares

Với triết lý bóng đá của mình, HLV Miura rất coi trọng vấn đề thể lực. Đây là nhược điểm mà hầu hết các đội bóng ở VN gặp phải.

Để khắc phục điểm yếu về thể lực, CLB TP.HCM cũng đã mời về HLV thể lực từng có thời gian dài làm việc với các đội tuyển Việt Nam, ông Martin Forkel.

Thời khoá biểu trong một tuần tập luyện của CLB TP.HCM, lúc nào cũng có đến 3 ngày tập sức mạnh và nâng cao thể lực. Điều này giúp toàn đội tự tin về sức khỏe trước mùa giải mới.

Trong trận đấu giao hữu mới đây nhất cùng đội bóng sông Hàn, tuy để thất bại 1-2 nhưng nhà cầm quân người Nhật và các học trò đã thu lượm được rất nhiều kinh nghiệm.

Chia sẻ về tham vọng trong mùa giải mới cùng CLB TP.HCM, HLV Miura cho biết. “Tôi có những tham vọng riêng và đó là lý do vì sao tôi chọn TP.HCM. Mùa giải này, tôi muốn đội bóng hướng đến vị trí Top 5 trên BXH rồi sau đó sẽ cố gắng hướng đến ngôi vô địch trong 3 mùa giải tới đây.”

Ngoài yếu tố chuyên môn, HLV có những yêu cầu khắt khe cả về tập luyện lẫn sinh hoạt. Tất cả nhằm hướng đến một CLB TP.HCM thật sự chuyên nghiệp cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Với những sự thay đổi như trên, đội bóng của quyền chủ tịch Công Vinh chắc chắn sẽ là đối thủ khó chịu với bất cứ đối thủ nào ở mùa giải V.League 2018.

Lịch thi đấu lượt đi V.League 2018 của CLB TP.HCM

Vòng 1: CLB TP.HCMvs SLNA, 19h00 ngày 4.4

Vòng 2:FLC Thanh Hóa vsCLB TP.HCM, 17h00 ngày 18.3

Vòng 3:Sài GònvsCLB TP.HCM, 18h00 ngày 22.3

Vòng 4:CLB TP.HCMvs Sanna Khánh Hòa, 18h00 ngày 31.3

Vòng 5:Nam ĐịnhvsCLB TP.HCM, 18h00 ngày 14.4

Vòng 6:CLB TP.HCMvs Hải Phòng, 18h00 ngày 22.4

Vòng 7:CLB TP.HCMvs Hà Nội FC, 19h00 ngày 6.5

Vòng 8:SHB Đà Nẵng vsCLB TP.HCM, 17h00 ngày 19.5

Vòng 9:Than Quảng NinhvsCLB TP.HCM, 18h00 ngày 25.5

Vòng 10:CLB TP.HCMvs Quảng Nam, 18h00 ngày 30.5

Vòng 11:HAGL vsCLB TP.HCM, 17h00 ngày 3.6

Vòng 12:XSKT Cần ThơvsCLB TP.HCM, 17h00 ngày 8.6

Vòng 13:CLB TP.HCMvs B.Bình Dương, 19h00 ngày 12.6

Chiêu Dương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CLB TP.HCM và giấc mơ hoá rồng ở mùa giải mới V.League 2018