Hai cảnh sát ở thành phố Buffalo, tiểu bang New York, Mỹ đã bị đình chỉ vì đẩy cụ ông 75 tuổi té xuống vỉa hè nứt đầu.

Clip 2 cảnh sát đẩy cụ ông 75 tuổi té nứt đầu: Nói dối nạn nhân vấp ngã!

05/06/2020, 15:30

Hai cảnh sát ở thành phố Buffalo, tiểu bang New York, Mỹ đã bị đình chỉ vì đẩy cụ ông 75 tuổi té xuống vỉa hè nứt đầu.

Trong clip gây sốc được phóng viên từ Đài phát thanh địa phương WBFO ghi lại, một người đàn ông tóc trắng tiếp cận các cảnh sát được trang bị vũ khí để chống bạo loạn bên ngoài Tòa thị chính Buffalo sau giờ giới nghiêm lúc 20 giờ tối 4.6.

Cảnh sát hét lớn khi cụ ông tiến tới nói chuyện. Hai người trong số đó đẩy ông bằng dùi cui và tay.

Cụ ông loạng choạng trước khi ngã ngửa và đập đầu vào vỉa hè. Âm thanh của tiếng rạn vang lên và máu đã chảy từ đầu ông.

Thị trưởng thành phố Buffalo - Byron Brown cho biết, nạn nhân chưa rõ danh tính được đưa đến bệnh viện và đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Ban đầu cảnh sát Buffalo đưa ra thông báo rằng một người “bị thương khi vấp ngã”. Hai cảnh sát đang bị điều tra.

Khi các cuộc biểu tình và bạo loạn trên toàn nước Mỹ vì cái chết của George Floyd chưa lắng xuống, clip trên lại làm dấy lên làn sóng phẫn nộ nhắm vào cảnh sát.

Điều đáng buồn là khi cụ ông té đập đầu lên vỉa hè, phần lớn cảnh sát đi ngang qua và bỏ mặc nạn nhân. Sau đó có một tiếng gọi bác sĩ.

Hai cảnh sát đẩy cụ ông té nứt đầu còn nói d

Về vụ việc trên, Thị trưởng Buffalo cho biết: “Tối 4.6, sau một cuộc cãi vã giữa hai nhóm người riêng biệt tham gia cuộc biểu tình bất hợp pháp trong giờ giới nghiêm, hai sĩ quan cảnh sát Buffalo đã hạ gục một người đàn ông 75 tuổi. Nạn nhân đang trong tình trạng nghiêm trọng tại bệnh viện ECMC.

Sau nhiều ngày biểu tình ôn hòa và vài cuộc họp giữa tôi, lãnh đạo cảnh sát và các thành viên của cộng đồng, sự kiện tối nay thật đáng buồn”.

Thống đốc tiểu bang New York - Andrew Cuomo đã lên án hành vi của hai cảnh sát , gọi đó là “hoàn toàn bất công và ô nhục”. Ông viết trên Twitter rằng đã nói chuyện với Thị trưởng Brown và đồng ý rằng hai cảnh sát liên quan đến vụ việc phải bị đình chỉ, chờ cuộc điều tra chính thức.

Clip được chia sẻ rộng rãi trên các phương tiện truyền thông xã hội kèm nhiều lời kêu gọi sa thải hai cảnh sát.

Nữ phóng viên kênh MSNBC, Joy Reid là một trong số những người bày tỏ sự phẫn nộ về việc các sĩ quan cảnh sát không giúp đỡ cụ ông té ngửa trên vỉa hè.

Nam diễn viên hài Kumail Nanjiani chỉ trích Sở Cảnh sát Buffalo vì đưa ra tuyên bố ban đầu rằng cụ ông bị vấp ngã. Anh cho rằng cảnh sát có thể đã thoát tội nếu phóng viên không quay được video clip.

Clip này lan truyền nhanh vào thời điểm nhiều cảnh sát trên khắp nước Mỹ bị sa thải vì sử dụng vũ lực quá mức với người biểu tình trong ôn hòa.

Clip xe buýt bị ô tô vượt đèn đỏ tông móp đầu, chạy tiếp ba vòng như ma ám

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip 2 cảnh sát đẩy cụ ông 75 tuổi té nứt đầu: Nói dối nạn nhân vấp ngã!