Dân mạng nghẹn ngào, ứa nước mắt khi xem clip về hoàn cảnh đáng thương của hai người đàn ông mắc kẹt trong căn nhà ngập nước ở thôn 1, xã Hải Thọ, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị và đói nhiều ngày liền.

Clip 2 người đói nhiều ngày, run cầm cập khi được cứu từ nhà ngập nước ở Quảng Trị

Nhân Hoàng | 16/10/2020, 22:00

Dân mạng nghẹn ngào, ứa nước mắt khi xem clip về hoàn cảnh đáng thương của hai người đàn ông mắc kẹt trong căn nhà ngập nước ở thôn 1, xã Hải Thọ, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị và đói nhiều ngày liền.

Khi được đưa ra ngoài hôm 14.10, người đàn ông chống gậy như muốn ngã quỵ vì bị mắc kẹt trong nhà ngập nước và nhịn đói nhiều ngày.

Ngồi trên thuyền, anh không thể tự mặc áo phao hay cầm tô cơm mà phải uống sữa để hồi sức rồi nhờ người phụ nữ đút cho ăn.

Người đàn ông còn lại có vẻ ổn hơn, vẫn tự múc cơm ăn được.

Dẫu biết người miền Trung nói chung và Quảng Trị nói riêng hằng năm chịu bao khổ cực, mất mát và đau thương do thiên tai gây ra, nhiều dân mạng vẫn nghẹn ngào, xót xa, thậm chí ứa nước mắt khi chứng kiến cảnh này.

2-nguoi-nhin-doi-nhieu-ngay-run-cam-cap-khi-duoc-cuu-tu-nha-ngap-nuoc.jpg
Cảnh tượng khiến nhiều người nhót lòng

Đăng clip này lên Facebook cá nhân, chị Nguyễn Thị Vũ (người ngồi trên thuyền) cho hay: “Suốt cả ngày em thực sự bị ám ảnh và không cầm được nước mắt khi thấy hoàn cảnh này. Gia đình chú Hiếu, chú Lễ ở thôn 1, xã Hải Thọ, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Chú Hiếu, chú Lễ đều bị thương tật, bố mẹ hai chú già rồi. Chú Lễ không làm gì được, còn chú Hiếu dù đi lại rất khó khăn nhưng cũng đẩy xe để kiếm ve chai kiếm sống qua ngày.

Hiện tại mưa lũ khiến việc đi lại khó khăn, em chưa vào tận thôn nhưng qua tìm hiểu được biết, khi đoàn cứu trợ tìm thấy, chú Lễ 11 ngày không ăn và 2 ngày nằm ngủ trong nước lụt. Hiện tại hai chú và bố nằm ở Bênh viện Đa khoa huyện Hải Lăng”.

Bên cạnh đó, chị Nguyễn Thị Vũ mong mạnh thường quân giúp đỡ hai anh Hiếu và Lễ: “Em tha thiết kêu gọi các mạnh thường quân gần xa của ít lòng nhiều giúp đỡ gia đình hai chú vượt qua giai đoạn khó khăn và lũ lụt”.

Xem clip này, anh Dương Phong bình luận: “Clip cấu xé người xem. Khi họ mở cửa một ngôi nhà bị lũ vùi nhiều ngày qua thì người đàn ông chống chiếc gậy như muốn ngã quỵ. Người này được cho không ăn trong nhiều ngày, khi lên thuyền còn run cầm cập. Anh ấy còn chăm 1 người già và người tâm thần. Người già là bố đang nằm ở áp mái bị liệt. Thôn ở đâu, xã ở đâu mà một gia đình bị bỏ rơi trong lũ thế này?”.

Đến khoảng 10 giờ sáng nay, chị Vũ đã nhận được 10 triệu đồng từ mạnh thường quân gửi đến giúp đỡ anh Hiếu và Lễ.

Chị Vũ thay mặt gia đình anh Hiếu, Lễ cám ơn những nhà hảo tâm và hứa sẽ đến tận nơi trao tiền cho hai hoàn cảnh đáng thương này vào sáng 18.10 tới.

Mưa lũ ở Quảng Trị trong 1 tuần qua khiến ít nhất 12 người chết và mất tích, nhiều nơi mất điện - nước, hàng chục ngàn ngôi nhà ngập lụt, nhiều gia đình phải sơ tán hoặc bị cô lập và phải trèo lên gác xép, nơi thường để thóc lúa để ở tạm. Họ đang thiếu thực phẩm nên "có gì ăn nấy" và "nhiều nhà rất đói".

Bài liên quan
Clip cuối cùng về Thiếu tướng Nguyễn Văn Man và 12 thành viên đoàn công tác trước khi gặp nạn
Thiếu tướng Nguyễn Văn Man lên đường để ứng cứu cho những người đang mắc kẹt tại thủy điện Rào Trăng 3. Song điều đau buồn đã xảy ra khi đồng đội đưa thi thể ông và đoàn cứu hộ trở về 3 ngày sau đó.

(1) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip 2 người đói nhiều ngày, run cầm cập khi được cứu từ nhà ngập nước ở Quảng Trị