Thiếu tướng Nguyễn Văn Man lên đường để ứng cứu cho những người đang mắc kẹt tại thủy điện Rào Trăng 3. Song điều đau buồn đã xảy ra khi đồng đội đưa thi thể ông và đoàn cứu hộ trở về 3 ngày sau đó.

Clip cuối cùng về Thiếu tướng Nguyễn Văn Man và 12 thành viên đoàn công tác trước khi gặp nạn

Nhân Hoàng/video: TH Quân khu 4 | 16/10/2020, 11:45

Thiếu tướng Nguyễn Văn Man lên đường để ứng cứu cho những người đang mắc kẹt tại thủy điện Rào Trăng 3. Song điều đau buồn đã xảy ra khi đồng đội đưa thi thể ông và đoàn cứu hộ trở về 3 ngày sau đó.

Tối 15.10, lực lượng chức năng tìm thấy toàn bộ 13 thi thể thuộc đoàn công tác gặp nạn hôm 12.10 dưới đất, đá tại tiểu khu 67, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Trong số 13 người gặp nạn có 7 người thuộc Quân khu 4, 1 người thuộc Bộ Tổng tham mưu (Bộ Quốc phòng), 3 người thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế, 2 người còn lại là ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền và một phóng viên Cổng thông tin điện tử tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Danh tính cụ thể 13 người như sau:

1. Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó tư lệnh Quân khu 4

2. Trung tá Nguyễn Tiến Dũng, Phó trưởng phòng Tác chiến Quân khu 4

3. Trung tá Bùi Phi Công, Cục phó Cục Hậu cần Quân khu 4

4. Thượng tá Hoàng Mai Vui, Phó trưởng phòng Phòng xe máy Quân khu 4

5. Thượng tá Lê Tất Thắng, Tham mưu trưởng Lữ 80, Quân khu 4

6. Đại úy Nguyễn Cảnh Cường, Đại đội trưởng Lữ 80, Quân khu 4

7. Thượng úy Đinh Văn Trung, nhân viên Lữ 80, Quân khu 4

8. Đại tá Nguyễn Hữu Hùng, Cục phó Cục cứu hộ cứu nạn, Bộ Quốc phòng

9. Trung tá Trần Minh Hải, Phó tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế

10. Đại úy Tôn Thất Bảo Phúc, Trưởng ban Công binh, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế

11. Thượng úy Trương Quốc Anh, nhân viên trạm ĐB/PTM

12. Ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế

13. Ông Phạm Văn Hướng, Trưởng phòng Thông tin - Tuyên truyền, Cổng Thông tin điện tử Thừa Thiên - Huế

Thiếu tướng Nguyễn Văn Man sinh năm 1966, ở phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Ông là Phó tư lệnh Quân khu 4, đại biểu Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021 thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình; Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội khóa XIV.

Trước năm 2015, ông Nguyễn Văn Man là Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình. Ngày 21.11.2015, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình khóa XIV phân công ông giữ chức Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh.

Ngày 20.5.2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký quyết định về việc bổ nhiệm đại tá Nguyễn Văn Man giữ chức Phó tư lệnh Quân khu 4.

video-cuoi-cung-ve-thieu-tuong-nguyen-van-man.jpg
Thiếu tướng Nguyễn Văn Man (bên phải) và các thành viên trong đoàn công tác trước khi gặp nạn

Ngày 12.10, thiếu tướng Nguyễn Văn Man cùng 20 người trong đoàn cứu hộ đồng bào lũ lụt đã lên đường ứng cứu khi nghe tin công trình thủy điện Rào Trăng 3 sạt lở.  Thiếu tướng Man hy vọng có thể tìm thấy những người đang bị vùi lấp, những công nhân mắc kẹt để ứng cứu. Thế nhưng, điều không may đã xảy ra với chính ông và 12 thành viên khác.

Ngày 15.10, họ hàng và bà con lối xóm đã tập trung tại nhà thiếu tướng Nguyễn Văn Man trong một con đường nhỏ ở phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình để chờ tin, nhưng điều kỳ diệu đã không xảy ra.

"Cán bộ chiến sĩ ở bộ chỉ huy vẫn thường lui tới động viên trấn an gia đình anh Man, còn một tia hi vọng cũng phải nuôi hi vọng. Nhưng giờ thì hi vọng cuối cùng cũng tắt rồi", Đại tá Hoàng Xuân Vĩnh, chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Bình và là người có thời gian kề cận nhiều năm cùng tướng Man, buồn bã nói.

Vợ chồng ông Nguyễn Văn Man có ba người con: Con gái đầu vừa tốt nghiệp đại học, con gái thứ 2 đang học cấp 3 và con trai út học lớp 7. Từ khi nhậm chức Phó tư lệnh Quân khu 4, tướng Man ít có thời gian về thăm nhà.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có công điện về cứu nạn, khắc phục hậu quả sạt lở đất tại khu vực tiểu khu 67 và thủy điện Rào Trăng 3 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Công điện nêu rõ, những ngày qua, đồng bào và chiến sĩ cả nước đang hướng về miền Trung ruột thịt, đặc biệt là khu vực xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế - nơi xảy ra sự cố sạt lở đất nghiêm trọng làm 13 cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ của đoàn công tác tìm kiếm cứu nạn và nhiều công nhân ở khu vực thủy điện Rào Trăng 3 bị nạn, mất liên lạc.

Công điện cũng nêu rõ lãnh đạo Đảng, nhà nước và Thủ tướng Chính phủ đặc biệt quan tâm, chia sẻ những khó khăn, đau thương, mất mát, lo âu của gia đình những người hiện đang bị mất tích, gia đình người bị tử nạn do thiên tai, nhất là gia đình những người đang bị mất liên lạc, bị nạn do sạt lở đất.

“Thủ tướng Chính phủ và Chính phủ đã và sẽ làm hết sức mình, tập trung chỉ đạo các lực lượng triển khai tìm kiếm cứu nạn với tinh thần trách nhiệm cao nhất, triển khai nhanh nhất, khẩn trương nhất nhằm giảm thiểu những thiệt hại”,
công điện nêu.

Bài liên quan
Dồn toàn lực mở đường lên Rào Trăng 3 cứu 16 công nhân
Sau khi hoàn tất công tác tìm kiếm 13 cán bộ, chiến sĩ mất tích tại tiểu khu 67, các lực lượng tiếp tục điều động thêm phương tiện cơ giới để thông đường 71 dẫn lên thủy điện Rào Trăng 3.

(1) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng
2 giờ trước Sự kiện
Sáng 18.4 (mùng 10 tháng 3 âm lịch), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ ngành, cơ quan trung ương, các tỉnh thành, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng tại khu di tích Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip cuối cùng về Thiếu tướng Nguyễn Văn Man và 12 thành viên đoàn công tác trước khi gặp nạn