Lực lượng đặc nhiệm Bỉ đã bắn gục một nghi phạm khủng bố sau khi hắn nã đạn giết chết 2 cảnh sát và một thường dân tại đại lộ ở thành phố Liège, miền đông Bỉ vào sáng 29.5.

Clip khoảnh khắc đặc nhiệm Bỉ bắn gục nghi phạm khủng bố

Long Hải | 30/05/2018, 14:53

Lực lượng đặc nhiệm Bỉ đã bắn gục một nghi phạm khủng bố sau khi hắn nã đạn giết chết 2 cảnh sát và một thường dân tại đại lộ ở thành phố Liège, miền đông Bỉ vào sáng 29.5.

Theo Reuters, hung thủ gây ra vụ tấn công là Benjamin Herman (31 tuổi), vừa được cho tại ngoại 2 ngày để chuẩn bị tái hòa nhập khi mãn hạn tù vào năm 2020. Theo lịch, hắn phải trở lại tù vào tối 29.5.

Vài tiếng sau khi được trả tự do, Herman đã dùng dao tấn công từ phía sau hai nữ cảnh sát khi họ đang kiểm tra hệ thống đỗ xe tại thành phố Liège. Herman sau đó đã cướp súng của họ và bắn chết cả hai vào khoảng 10 giờ 30 (giờ địa phương).

Hắn tiếp tục nã đạn vào một chiếc Ford Fiesta gần đó và giết chết một sinh viên của trường Đại học Liège đang ngồi trong xe.

Cảnh sát và nhân viên pháp y tại hiện trường - Ảnh: Reuters

Sau khi thảm sát 3 người, Herman đã đột nhập vào Trường trung học Leonie de Waha và bắt giữ một phụ nữ làm con tin. Toàn bộ học sinh của trường được bảo vệ an toàn và các khu phố xung quanh cũng bị cảnh sát phong tỏa.

Khi cảnh sát tới can thiệp, Herman đã dùng hai khẩu súng cướp được bắn về phía họ, đồng thời hô vang khẩu hiệu "Allahu Akbar" (trong tiếng Ả Rập có nghĩa là "Allah vĩ đại nhất"). Tuy nhiên, Herman đã bị lực lượng đặc nhiệm bắn hạ ngay sau đó.

Một nhà lập pháp địa phương tiết lộ, Bỉ đã đưa tên Herman vào danh sách theo dõi khủng bố của cảnh sát nước nàysau khi hắn tiếp thu các tư tưởng cực đoan trong nhà tù.

Khoảnh khắc lực lượng đặc nhiệm bắn hạ tay súng Herman trên đường phố:

Bỉ đã được đặt trong tình trạng báo động an ninh cao kể từ khi nhánh của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện vụ tấn công tại thủ đô Paris của Pháp năm 2015 khiến 130 người thiệt mạng và vụ tấn công tại Brussels năm 2016 làm 32 người thiệt mạng.

Long Hải (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip khoảnh khắc đặc nhiệm Bỉ bắn gục nghi phạm khủng bố