Cuối cùng thì bầy Quỷ đỏ cũng giành quyền vào chơi trận chung kết Europa League 2017 sau khi chiến thắng Celta Vigo với tổng tỷ số 2-1.

Clip những giây phút chiến thắng nghẹt thở của M.U trước Celta Vigo

Nguyên Huy | 12/05/2017, 09:23

Cuối cùng thì bầy Quỷ đỏ cũng giành quyền vào chơi trận chung kết Europa League 2017 sau khi chiến thắng Celta Vigo với tổng tỷ số 2-1.

Trên sân nhà hát của những giấc mơ, chủ nhà M.U nhập cuộc tốt hơn đội khách. Chơi lấn lướt và làm chủ khu vực giữa sân giúp các học trò của HLV Mourinho có nhiều pha bóng như đan như vẽ.

Phút thứ 12 của trận bán kết lượt về, siêu tiền vệ có bảng hợp đồng đắt nhất thế giới đã chứng minh được giá trị chuyển nhượng của mình khi thực hiện một pha xử lý bóng làm “ngẫn ngơ” CĐV Man Utd.

Paul Pogba có bóng từ khu trung lộ, anh tung hứng bóng qua lại bằng hai chân giữa sựkềm kẹp của hai tiền vệ đội bóng TBN. Sau đó là một pha bức tốc và đường chuyền chọc khe như để nhưng ngôi sao tiền đạo Marcus Rashford đã để lỡ cơ hội ghi bàn.

Đến phút 17 của trận đấu, chuộc lại lỗi lầm trước đó của mình bằng pha bóng kiến tạo từ phần sân nhà cho tiền vệ tóc xù, Marouane Fellaini đánh đầu chuẩn xác đưa Man Utd vượt lên dẫn bàn. Không thể trách thủ thành Celta Vigo khi đã một tay chạm vào bóng nhưng cũng không thể cản phá được quả đánh đầu của tiền vệ người Bỉ.

Mãi đến phút 85, đội bóng đại diện TBN mới có bàn thắng gỡ hoà từ pha lập công của Facundo Roncaglia. Từ pha phối hợp phạt góc bên cánh phải, số 7 Celta Vigo tạt bóng như đặt vào vòng cấm để hậu vệ 30 tuổi người Argentina bật cao đánh đầu xé lưới M.U.

Khi tỷ số là 1-1 tức M.U đang dẫn trước 2-1 sau hai lượt trận bán kết vàchỉ cần một bàn thắng nữa thôi Vigo sẽ tiễn Man United rời Europa League ngay trước cửa thiên đường. Và pha bóng cuối cùng thật sự đã khiến cho cả Old Trafford phải nín thở.

Từ một pha treo bóng lơ lửng vào vòng cấm của Sergio Romero, các cầu thủ đội khách phối hợp tấn công hoàn hảo nhưng cú dứt điểm cuối cùng của John Guidetti lại hỏng bét khi lóng ngóng sút hụt khiến cơ hội trôi qua ngay trước mũi giày.

Khi trận đấu trôi về những phú cuối là thời gian căng thẳng leo thang. Sau một tình huống phạm lỗi, trung vệ Eric Bailly và người ghi bàn vào lưới United, Roncaglia đã có xô xát dẫn đến cả hai chiếc thẻ đỏ cho hai cầu thủ này.

Manchester United sẽ bước vào trận chung kết Europa league mùa bóng 2017 với CLB Ajax vào ngày 25.5 tới đây mà không có sự phục vụ của trung vệ 23 tuổi người Bờ Biển Ngà.

Chiêu Dương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip những giây phút chiến thắng nghẹt thở của M.U trước Celta Vigo