Khoảnh khắc gây sốc khi nữ tài xế lao ô tô vào đám đông ủng hộ Tổng thống Donald Trump ở tiểu bang California (Mỹ) khiến hai người bị thương.

Clip nữ tài xế lao ô tô vào đám đông ủng hộ Tổng thống Trump: Bị buộc tội giết người

27/09/2020, 12:30

Khoảnh khắc gây sốc khi nữ tài xế lao ô tô vào đám đông ủng hộ Tổng thống Donald Trump ở tiểu bang California (Mỹ) khiến hai người bị thương.

Tatiana Turner (40 tuổi, ở Long Beach) đã bị bắt và buộc tội cố gắng giết người, tấn công bằng vũ khí gây chết người sau vụ việc xảy ra hôm qua tại thành phố Yorba Linda, cách trung tâm thành phố Los Angeles khoảng 30 km về phía đông nam.

Nữ tài xế ủng hộ phong trào Black Lives Matter (Sinh mạng của người da đen cũng đáng giá) bị bắt sau khi lái ô tô vào đám đông ủng hộ Tổng thống Trump khiến hai người bị thương.

Hồ sơ liên bang cho thấy Tatiana Turner đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu Caravan4Justice (nhóm ủng hộ Black Lives Matter) vào tháng 7 và chiến dịch GoFundMe ghi tên cô ấy là người sáng lập nhóm.

Cảnh sát xác nhận rằng Tatiana Turner là một thành viên của Caravan4Justice.

Khoảng 15 giờ 26.9, cảnh sát cho biết một ô tô từ bãi đậu xe của Thư viện Công cộng Yorba Linda tại số 18181 Xa lộ Hoàng gia lao ra đường và tông vào ít nhất hai người.

Ôi chúa ơi! là tiếng hét của một phụ nữ trong video khi ô tô Nissan Versa màu trắng lao thẳng vào đám đông, hất văng ít nhất hai người xuống vỉa hè và chạy đi.

Đám đông giận dữ đuổi theo ô tô, nhưng trong chốc lát, cảnh sát đã can thiệp và bắt giữ nữ tài xế.

Cuộc điều tra về vụ việc này đang được tiến hành. Tatiana Turner đang bị giam trong Nhà tù Quận Cam và không rõ liệu cô có thuê luật sư biện hộ cho mình không.

Cảnh sát bắt giữ Tatiana Turner vì lái ô tô lao vào đám đông ủng hộ ông Trump - ảnh: AP

Carrie Braun, phát ngôn viên của Sở Cảnh sát Quận Cam, nói hai người bị thương (một nam và một nữ) đã được đưa đến bệnh viện với vết thương không nguy hiểm đến tính mạng.

Vụ việc xảy ra khi các thành viên của Black Lives Matter biểu tình chống lại sự tàn bạo của cảnh sát và nạn phân biệt chủng tộc.

Các nhà chức trách nói những người ủng hộ ông Trump đã băng qua Xa lộ Hoàng gia (gồm 6 làn xe) và đối đầu với những người biểu tình Black Lives Matter. Hai phe cũng chạm trán trong bãi đậu xe của Thư viện Công cộng Yorba Linda. Bất ngờ một chiếc ô tô màu trắng lao vào đám đông ở trong và lối ra bãi đậu xe thư viện khiến hai người bị thương.

Nhiều người đuổi theo ô tô khi nữ tài xế cố gắng bỏ trốn. Cuối cùng, ô tô đã bị cảnh sát chặn lại và bao vây.

Cục Đăng kiểm chưa rõ ô tô đã chạy với tốc độ bao nhiêu. Kính chắn gió phía sau ô tô đã bị vỡ do bị một người phóng cờ vào đó.

Carrie Braun nói có tổng cộng 300 người tại thời điểm đó và đây một cuộc tụ tập bất hợp pháp nên lệnh giải tán đã được đưa ra.

Tối 24.9, một người biểu tình Black Lives Matter đã bị chiếc xe bán tải tông trúng trong cuộc tuần hành ở Hollywood. Người này bị thương nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Ngày 25.9, Cảnh sát Los Angeles cho biết cuộc điều tra sơ bộ cho thấy tài xế xe tải cố gắng lách qua đám đông khi những người biểu tình bắt đầu dùng gậy đập xe và cố gắng mở cửa. Tài xế cố gắng lái xe tải tránh tông vào người biểu tình rồi dừng lại cách đó vài dãy nhà và hợp tác với các cảnh sát. Anh được thả trong khi chờ kết quả của cuộc điều tra.

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip nữ tài xế lao ô tô vào đám đông ủng hộ Tổng thống Trump: Bị buộc tội giết người