Sự việc xảy ra ở khu Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM sáng 14.9 khiến dân mạng xôn xao.

Clip tài xế ô tô chạy ngược chiều ở TP.HCM, văng tục và phun nước bọt vào người khác

Sơn Vân | 14/09/2022, 17:11

Sự việc xảy ra ở khu Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM sáng 14.9 khiến dân mạng xôn xao.

Clip cho thấy tài xế trọc đầu lái ô tô biển số 30G-774.27 ngược chiều, đi tới chỉ tay và văng tục với người lái ô tô đúng luật đang quay video clip.

Cụ thể hơn, khi người quay video nói: “Mày là chánh thanh tra hả? Chánh thanh tra mà chạy ngược chiều” thì tài xế ô tô trọc đầu không đeo khẩu trang đi tới gần với vẻ mặt giận dữ, chửi thề thô tục và hỏi: “Mày có thích chụp ảnh không?”.

Có khả năng tài xế ô tô này trước đó tự xưng mình là "chánh thanh tra"?

Sau đó, ông ta đi về phía ô tô của mình. Trong khi tài xế ô tô quay video liên tục hỏi: “Mày là chánh thanh tra hả? Mày là chánh thanh tra trả ở đâu?”.

Tài xế trọc đầu lại đi tới gần và nói: “Mày đang đúng (đi ô tô đúng luật – PV) mà mày hành động ngu, hiểu không? Mày làm ảnh hưởng tất cả giao thông” rồi quay lại ô tô.

Người quay video tiếp tục hỏi: “Mày là chánh thanh tra ở đâu?”.

clip-tai-xe-o-to-chay-nguoc-chieu-o-tphcm-vang-tuc-va-phun-nuoc-bot.jpg
Ảnh trích từ clip tài xế ô tô chạy ngược chiều ở TP.HCM, văng tục và phun nước bọt vào người khác

Ở cuối clip là cảnh tài xế trọc đầu lái ô tô qua làn đường bên phải ngang qua xe hơi của người quay video, hạ gương xuống rồi phun nước bọt về phía đối phương.

Trước đó, người quay video tiếp tục hỏi: “Mày là chánh thanh tra ở đâu?”.

Hành vi chạy ô tô sai luật, văng tục và phun nước bọt của tài xế ô tô trọc đầu gây bức xúc. Thế nhưng, người quay video cũng bị lên án vì có lời nói phân biệt vùng miền.

Tại Khoản 5 Điều 5 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP quy định phạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng với người điều khiển ô tô đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều”. Ngoài việc bị phạt tiền, tài xế ô tô thực hiện hành vi vi phạm còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng.

Phạt 10 - 12 triệu đồng với người điều khiển ô tô đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều” gây tai nạn giao thông, đồng thời tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng.

Phạt tiền từ 16 - 18 triệu đồng với người điều khiển ô tô đi ngược chiều trên đường cao tốc, lùi xe trên đường cao tốc, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định, đồng thời tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 5 - 7 tháng.

Trước đại dịch COVID-19, hành động khiếm nhã phun nước bọt vào mặt người khác được xác định là “có cử chỉ xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác”, vi phạm quy định tại Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn và xã hội, mức phạt từ 100 – 300.000 đồng.

Hành vi này chưa đến mức được xác định là nguy hiểm cho xã hội, chưa ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý và sức khỏe của nạn nhân, nên không đủ căn cứ xử lý hình sự về tội làm nhục người khác mà chỉ có thể xử phạt hành chính theo quy định pháp luật nêu trên.

Song vào thời buổi COVID-19 vẫn hoành hành, hành vi phun nước bọt vào người khác còn gây nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Trong khi tài xế ô tô quay video cũng có khả năng bị xử lý vì nói lời phân biệt vùng miền.

Bài liên quan
Clip thanh niên dính đòn thù, ném đá khiến 2 người gục ngã
Bị đá liên tiếp hai phát khi nằm ngửa trên đường, nam thanh niên nổi nóng và ném cục đá khiến 2 người gục ngã.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip tài xế ô tô chạy ngược chiều ở TP.HCM, văng tục và phun nước bọt vào người khác