Không lung linh như vẻ ngoài, hồ nước xanh Blue Hole nằm cạnh bờ biển bán đảo Sinai, thành phố Dahab, Ai Cập là mồ chôn của hàng trăm thợ lặn.

Clip thám hiểm hồ xanh tử thần, vùi xác nhiều thợ lặn nhất thế giới

15/07/2020, 07:00

Không lung linh như vẻ ngoài, hồ nước xanh Blue Hole nằm cạnh bờ biển bán đảo Sinai, thành phố Dahab, Ai Cập là mồ chôn của hàng trăm thợ lặn.

Số lượng người tử vong dưới Blue Hole chưa được ghi nhận đầy đủ. Một nguồn ước tính 130 thợ lặn đã chết trong thời gian 15 năm từ 1997 đến 2012, tức trung bình hơn 8 người mỗi năm.

Trên Wikipedia ghi số thợ lặn mất mạng tại Blue Hole lên tới 200. Nguyên nhân họ tử nạn dưới đây chủ yếu do chủ quan và thiếu kỹ năng lặn cần thiết.

Nằm trong vùng Biển Đỏ, Blue Hole là thắng cảnh tuyệt đẹp với hố nước có màu xanh ngắt, sâu 119m, được coi là điểm lặn nổi tiếng nhất thế giới vì nguy hiểm nhất.

Blue Hole khi nhìn từ trên cao

Theo Wikipedia, về địa hình, Blue Hole là một hố chìm sâu khoảng 94m. Phần nông thoải ra sâu 6m, được gọi là “yên ngựa" hướng ra biển. Một đường hầm dài 26m được gọi là "mái vòm" sâu 56m. Bên dưới có nhiều san hô và đá ngầm.

Tai nạn thường xảy ra khi thợ lặn cố tìm đến đường hầm xuyên qua mái vòm và vùng nước rộng sâu đến 52m. Thế nhưng rất khó tìm đến mái vòm vì dưới biển rất tối.

Ở độ sâu này, thợ lặn còn bị nhiễm khí nitơ. Thợ lặn càng lặn mong tìm thấy đường hầm càng bị ru ngủ bởi khí nitơ. Hơn nữa, càng lặn sâu họ càng gặp khó khăn trong việc hô hấp.

Chỉ có thợ lặn dày dạn kinh nghiệm và được trang bị dụng cụ thích hợp mới vượt qua được khó khăn này.

Những người dân ở thành phố Dahab thường kể lại truyền thuyết về linh hồn một cô gái đã kéo nhiều thợ lặn chết theo để bầu bạn. Cụ thể hơn, cô là con một vị tướng, người đã buộc con gái phải trầm mình xuống Blue Hole. Song, nhiều thợ lặn khẳng định đây chỉ là lời đồn vô căn cứ vì không có quái vật và nàng tiên cá nào ở đây cả.

Clip những thủy quái ở Việt Nam gây hoang mang:

Jolie Nguyễn: ‘Dù mệt mỏi vẫn luôn hoàn thành tốt công việc của mình’

Clip bà mẹ 2 con rơi xuống vách đá chết thảm vì chụp ảnh tự sướng

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip thám hiểm hồ xanh tử thần, vùi xác nhiều thợ lặn nhất thế giới