Các nhà khảo cổ học Israel đã phát hiện ra những hình vẽ kỳ lạ trên những ngôi mộ hơn 4.200 năm tuổi được xây từ những tảng đá cự thạch khổng lồ.

Phát hiện hình khắc 4.200 năm tuổi trong các ngôi mộ đá ở Israel

14/07/2020, 14:28

Các nhà khảo cổ học Israel đã phát hiện ra những hình vẽ kỳ lạ trên những ngôi mộ hơn 4.200 năm tuổi được xây từ những tảng đá cự thạch khổng lồ.

Ngôi mộ cổ xưa trong Khu bảo tồn thiên nhiên Yehudiya - Ảnh: Yaniv Berman/IAA

Các nhà nghiên cứu từ Cơ quan Cổ vật Israel (IAA) và Đại học Tel-Hai đã tìm thấy nhiều hình khắc ở 4 ngôi mộ cổ xưa trong Khu bảo tồn thiên nhiên Yehudiya.

Những hình vẽ nghệ thuật trên đá bao gồm các hình chạm khắc dê núi, linh dương và bò hoang. Ngoài ra còn có những hình chạm khắc trông giống khuôn mặt người và các hình dạng hình học khác. Phát hiện mới hé lộ thông tin về nền văn minh bí ẩn của những người xây mộ cách đây hơn 4.200 năm.

"Cho đến nay, các nhà khoa học đã tìm được nhiều ngôi mộ cổ xưa ở Israel và các nước láng giềng. Tuy nhiên, chúng tôi gần như không biết gì về nền văn minh này ngoài phần còn lại của các cấu trúc khổng lồ mà họ để lại", Uri Berger, nhà khảo cổ tại Cơ quan Cổ vật Israel cho biết.

Minh họa lại hình khắc trong ngôi mộ cổ xưa - Ảnh: Yaniv Berman/IAA

Hình chạm khắc trông giống khuôn mặt người - Ảnh: Yaniv Berman/IAA

Với những phát hiện mới này, Israel tiếp tục là quốc gia có lịch sử phong phú. Gần đây cần sa cổ và nhũ hương đã được phát hiện tại một ngôi đền cổ ở Israel, hay công trình đá 2.000 năm tuổi dưới lòng đất cũng được tìm thấy gần Bức tường phía Tây ở Jerusalem.

Trong một dự án khác, một quần thể đền thờ thời đồ sắt được phát hiện gần Jerusalem đang làm sáng tỏ một thành phố cổ được nhắc đến trong Kinh Thánh.

Long Hải (theo Fox News)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện hình khắc 4.200 năm tuổi trong các ngôi mộ đá ở Israel