Ông Doddapalliah được dân làng tôn sùng như một vị thần nhờ mái tóc dài 24 feet (khoảng 7,3m).

Clip cụ ông 95 tuổi không chịu cắt tóc dài 7,3m vì muốn được xem là vị thần

08/07/2020, 09:08

Ông Doddapalliah được dân làng tôn sùng như một vị thần nhờ mái tóc dài 24 feet (khoảng 7,3m).

View this post on Instagram

A post shared by Vương Gia (@hongvuonggia) on Jul 7, 2020 at 7:02pm PDT

Sống ở thị xã Molakalmuru thuộc quận Chitradurga, bang Karnataka, miền nam Ấn Độ, ông Doddapalliah năm nay 95 tuổi nhưng chưa bao giờ cắt tóc trong suốt cuộc đời.

Doddapalliah tin rằng, nếu cắt tóc thì ông sẽ mất tư cách là một vị thần của con người.

Xem Doddapalliah như vị thần linh thiêng và thánh thiện, dân làng địa phương đổ xô tới để nhận phước lành từ ông mỗi ngày.

Điều đáng nói là ông Doddapalliah cần sự giúp đỡ của họ để buộc tóc lên và dắt đi.

Tóc của ông Doddapalliah sau khi búi lên đầu.

Ở Việt Nam cũng có vài cụ ông thích để tóc dài, hàng chục năm không cắt. Nổi bật là ông Trần Văn Hay (ngụ ấp Hòa An, xã Mong Thọ, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) với mái tóc dài hơn 6,8m, hơn 50 năm không cắt và không gội đầu.

Ông Trần Văn Hay với mái tóc dài 6,8m.

Sở hữu mái tóc đặc biệt này, ông Trần Văn Hay từng được ghi danh vào sách kỷ lục Guiness với danh hiệu “=Người có mái tóc dài nhất Việt Nam.

Ông Hay bắt đầu để tóc từ năm 25 tuổi và không cắt tóc do mỗi lần cắt đều bị ốm rất nặng. Tóc của ông quấn đanh thành lọn lớn, ngả màu vàng xám, đuôi tóc có hình thù kỳ lạ, bím tóc nhìn giống như con trăn to.

Do tóc quá dài và nặng nên lúc còn sống, mỗi khi tắm, cụ Hay thường nhờ vợ hoặc con trai đứng bên ngoài nhà vệ sinh với cánh cửa khép hờ đỡ tóc giùm. Khi ngủ, ông Hay đặt tóc nằm cuộn tròn cạnh người giống như đang ngủ cùng con trăn to bằng bắp chân.

Điều kỳ lạ là đến khi qua đời, tóc ông Hay vẫn đen dù râu bạc trắng. Có người muốn mua mái tóc của ông Hay với giá 50 triệu đồng để trưng bày nhưng gia đình không đồng ý.

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip cụ ông 95 tuổi không chịu cắt tóc dài 7,3m vì muốn được xem là vị thần