Cây bút viết bài cho CNN Scott Jennings, người từng là trợ lý đặc biệt của cựu Tổng thống Mỹ George Bush, nhận định rằng Trump xứng đáng với nhiệm kỳ thứ hai.

CNN bất ngờ đăng Donald Trump xứng đáng có nhiệm kỳ thứ hai

Hoàng Vũ | 02/11/2020, 13:47

Cây bút viết bài cho CNN Scott Jennings, người từng là trợ lý đặc biệt của cựu Tổng thống Mỹ George Bush, nhận định rằng Trump xứng đáng với nhiệm kỳ thứ hai.

CNN - hãng truyền thông cánh tả vốn được biết đến với hàng loạt bài chỉ trích Tổng thống đương nhiệm Donald Trump trong thời gian qua, đã bất ngờ đăng tải một bài bình luận ủng hộ Trump hồi cuối tuần trước.

Tác giả của bài báo Scott Jennings nhận định rằng, ông Trump đã mang lại hoạt động kinh tế cho rất nhiều người Mỹ, giữ đất nước khỏi các cuộc chiến tranh mới và tốn kém.

Theo Jennings, Tổng thống Trump đã giảm thuế cho các doanh nghiệp và đại đa số những người khai thuế thu nhập liên bang. Trump cũng đã đẩy lùi nhiều phản ứng thái quá dưới thời Obama, trong khi làm việc với các đồng minh đảng Cộng hòa của mình tại Quốc hội.

Trump còn hỗ trợ các quân nhân Mỹ và cho kẻ thù biết rằng Mỹ có khả năng đối phó với họ. “Hãy nhìn vào kết cục của cựu thủ lĩnh của Nhà nước Hồi giáo (ISIS) – Abu Bakr al-Baghdadi hay cựu chỉ huy của Quân đội Quds Iran – Qasem Soleimani", Jennings cho hay.

"Trump không phải là một người hoàn hảo. Hồ sơ cá nhân của ông ấy, và cách ông nói chuyện với và với mọi người trước đây có thể gây khó chịu. Tuy nhiên, Trump cuối cùng đã trở thành tổng thống Mỹ", Jennings nói thêm.

Cựu trợ lý đặc biệt của cựu Tổng thống Mỹ George Bush tin rằng. các chính sách của Trump tốt hơn đường lối của Biden đặt ra khi vận động tranh cử. "Ông Biden đã thất bại trong các khảo sát về hầu hết mọi vấn đề mà tôi quan tâm. Tôi hy vọng Mỹ có thể hoàn toàn thoát khỏi những điều mà ông ấy coi trọng, đặc biệt là liên quan đến vấn đề phá thai", Jennings cho hay.

Ông cũng nhận định rằng mặc dù Tổng thống Trump còn có những thiếu sót trong những phát ngôn liên quan tới COVID-19 nhưng người dân Mỹ, sắp tới sẽ có thể sớm được tiêm phòng, phần lớn nhờ vào sự lãnh đạo của ông Trump trong việc phát triển vắc xin.

"Vậy, ai có thể dẫn dắt chúng ta vượt qua ngày đó và xa hơn nữa, khôi phục nền kinh tế Mỹ và ngăn chặn những kẻ cấp tiến xé bỏ các thể chế chính trị của Mỹ mà chúng thấy bất tiện? Không ai khác ngoài Donald Trump", Jennings kết luận.

Tổng thống Donald Trump và đối thủ Joe Biden hiện đang chạy đua nước rút để kêu gọi cử tri ủng hộ khi chỉ còn một ngày là đến cuộc bầu cử (3.11). Chiến đấu tới giờ chót dường như là tinh thần của Trump và ứng viên Biden.

trump-va-biden-van-dong-tranh-cu.jpg
Ứng viên Biden (trái) và Tổng thống Trump đều có các hoạt động tranh cử đến ngày cuối cùng trước bầu cử - Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters cho biết, Tổng thống Trump sẽ tổ chức 10 cuộc tập hợp (mỗi ngày 5 cuộc) khiến hai ngày này trở thành khoảng thời gian bận rộn nhất trong chiến dịch của ông vào 1.11 và 2.11. Đảng Cộng hòa đặt mục tiêu tạo đủ động lực để thúc đẩy số cử tri ủng hộ ông Trump đi bầu áp đảo vào ngày 3.11. Trong lúc ông Trump đi vận động tranh cử như con thoi, ông Biden cũng dồn sức giữ các bang vốn ủng hộ Dân chủ có thể quyết định kết quả bầu cử.

Hiện nay, Biden tiếp tục chiếm ưu thế trong các cuộc khảo sát toàn quốc, tuy nhiên những người ủng hộ ông Trump vẫn tin rằng ông Trump có thể làm nên chiến thắng bất ngờ ở phút chót giống như năm 2016. 

Được biết, các cuộc khảo sát năm 2016 đều nghiêng về ứng viên Dân chủ Hillary Clinton. Tuy nhiên, một số cuộc thăm dò tại các bang chiến trường quan trọng đã đánh giá thấp quy mô của khối cử tri giai cấp công nhân. Những sai sót đó cùng lựa chọn của những cử tri quyết định vào phút chót đã mang tới chiến thắng bất ngờ cho ông Trump trong ngày bầu cử.

Chiến thắng của Trump năm 2016 đã khiến nhiều thành viên Dân chủ không mấy tin tưởng vào các cuộc khảo sát hiện tại.  Thậm chí chính đối thủ của Trump, ông Biden cũng cho rằng tổng thống đương nhiệm Mỹ vẫn có cơ hội tái đắc cử khi trả lời phỏng vấn được phát sóng trên đài CBS hôm 25.10.




Bài liên quan
Các nhà đầu tư bật đèn xanh cho thỏa thuận truyền thông xã hội trị giá 6 tỉ USD của ông Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiến gần hơn để thu được khoản lợi nhuận lớn từ hãng truyền thông xã hội Trump Media & Technology Group của mình sau khi các nhà đầu tư trong một công ty séc trắng chấp thuận thỏa thuận hợp nhất trị giá khoảng 6 tỉ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CNN bất ngờ đăng Donald Trump xứng đáng có nhiệm kỳ thứ hai