Thằng hâm này, thế tao mày vứt đi đâu rồi hả? Tao sẽ đóng giả làm người yêu mày để trêu tức cô ta, dù gì từ trước đến giờ cô ta chưa biết mặt tao nên chắc chắn là sẽ không lộ ra chân tướng sự thật.

Cô bạn thân đóng giả người yêu đi đám cưới người yêu cũ và kết quả bất ngờ

Blogtamsu | 19/11/2016, 08:47

Thằng hâm này, thế tao mày vứt đi đâu rồi hả? Tao sẽ đóng giả làm người yêu mày để trêu tức cô ta, dù gì từ trước đến giờ cô ta chưa biết mặt tao nên chắc chắn là sẽ không lộ ra chân tướng sự thật.

Tôi có một mối tình yêu sâu đậm suốt 3 năm với Hà, chưa bao giờ tôi có ý nghĩ rằng vợ mình là người phụ nữ khác. Vậy nhưng ở đời mấy ai biết được tương lai sẽ sao cơ chứ, điều mà mình tin tưởng nhất lại thường khiến mình đau đớn nhất. Hà quyết định chia tay tôi để cưới một anh chàng đại gia, nghe điều đó thôi mà tôi tưởng như mình sẽ chẳng sống nổi, vì quá yêu cô ấy nên tôi một mực van xin, níu kéo. Nhưng thứ mà tôi nhận được sau tất cả chính là tấm thiệp mời kèm câu nói: " Em mong anh sẽ đến dự đám cưới và chúc phúc cho em và anh ấy", người con gái mà mình yêu thương đang thủ thỉ mình chúc cô ấy hạnh phúc. Còn gì tàn nhẫn hơn như thế được cơ chứ, tôi nhất quyết dù có bị mọi người nói ích kỷ thì tôi chẳng thèm đến đám cưới và nhìn em hạnh phúc bên người khác.

Tôi đem tất cả tâm sự thầm kín nhất để nói với Vy cô bạn thân chí cốt từ thủa cởi truồng tắm mưa để mong trút được nỗi khổ trong lòng, cứ tưởng Vy cũng đồng ý với quan điểm của tôi là nhất quyết không để bạn gái cũ thấy mình trong bộ dạng của kẻ thua cuộc, nào ngờ vừa nghe hết câu chuyện cô ấy đã cười bình thản, phán một câu hùng hồn.

( ảnh minh họa )

- Mày sợ gì con đấy mà phải giấu mặt ở nhà hả? Mày phải chứng minh cho cô ta biết rằng không có cô ta mày càng sống tốt hơn bao giờ hết, phải khiến cô ta ân hận vì đã ruồng bỏ mày.

- Chứng minh bằng cách nào? Tao sợ khi đến đó nhìn vợ chồng cái Hà tao lại uất ức không chịu được? Mày cũng biết là nhìn người mình yêu đi với thằng khác là thế nào rồi đấy.

- Mày có đơn thân độc mã đâu mà sợ chứ? Đưa bạn gái mới đi theo để trêu tức cô ta cho hả dạ chứ còn làm gì nữa.

- Tao đào đâu ra bạn gái mà mày nói như thật thế, được mỗi một cô thì cũng bỏ tao đi lấy chồng rồi kìa. Mày định xỏ xiên tao đấy ạ.

- Thằng hâm này, thế tao mày vứt đi đâu rồi hả? Tao sẽ đóng giả làm người mày để trêu tức cô ta, dù gì từ trước đến giờ cô ta chưa biết mặt tao nên chắc chắn là sẽ không lộ ra chân tướng sự thật.

- Mày á? Đóng giả người yêu tao...có thật không đấy?

- Yên tâm đi, mọi việc cứ giao cho tao. Đảm bảo mày hả hê, sau đám cưới quên luôn cô bạn gái bội bạc đó ngay

Đang buồn vì thất tình thì tôi cũng phải phì cười với cô bạn thân của mình, không hiểu tại sao Vy lại có thể nghĩ ra được cái cách dở chứng như vậy. Dù tôi có phản đối kịch liệt thì Vy vẫn cứ nhì nhèo đòi đóng giả người tôi cho bằng được, nghĩ đi nghĩ lại thấy Vy nói cũng đúng nên tôi đánh liều gật đầu làm theo. May mắn là Vy chưa có bạn trai nên tôi cũng không lo bị đánh ghen, nói như thế không có nghĩa là Vy xấu xí này nọ mà ngược lại cô bạn thân của tôi xinh gái thì khỏi phải nói, học hành lại giỏi giang, có khối anh đeo đuổi nhưng mà Vy chẳng hề ưng ý một ai cả thế nên cứ ế đến tận bây giờ.

Vậy rồi điều gì đến cũng đến, đám cưới của Hà diễn ra vô cùng hoàng tráng. Lúc đó tôi cũng nghĩ bụng may mà có Vy đi cùng không thì tôi chẳng biết phải xử lý mọi chuyện ra làm sao, mỗi lần có nhóm bạn đến cứ chọc ngoáy vào nỗi đau của tôi nào là vì sao tôi và Hà lại chia tay thậm chí chúng nó còn cứ cái kiểu bảo tôi " yếu" nên mới bị bạn gái bỏ đi lấy chồng mới. Khi đó tôi uất ức lắm nhưng may có Vy đáp trả nên tôi cũng hả hê vô cùng. Trong khi chúng tôi đang trò chuyện rôm rả thì Hà trong bộ váy cô dâu bước đến.

- Cảm ơn anh vì đã đến dự lễ lễ cưới của em...thời gian qua anh vẫn sống tốt chứ _ Hà cố tỏ vẻ thương hại tôi.

Trong khi tôi đang suy nghĩ chưa biết phải nói câu gì với cô bạn gái cũ cho hả lòng hả dạ thì ngay lập tức Vy bước đến ôm lấy người tôi rồi mỉm cười.

- Tất nhiên là anh ấy sống tốt rồi. Nghe nói chị là bạn gái cũ của anh ấy đúng không? Tôi thật sự rất muốn được gặp mặt chị một lần để cảm ơn vì chị đã đi lấy chồng vì như thế tôi mới có được cơ hội làm bạn gái của người đàn ông tuyệt vời này.

- Anh...đây là bạn gái mới của anh sao? _ Hà tò mò.

- Đấy chính là bạn gái của anh, nhìn bọn anh xứng đôi đúng không. Thời gian qua có cô ấy nên anh cũng đã vượt qua được cú sốc, hơn hết anh nhận ra rằng cô ấy mới chính là người phụ nữ của cuộc đời mình.

Nói rồi tôi và Vy khoác tay nhau thắm thiết không khác gì một đôi tình nhân thật sự, đặc biệt là tôi nhận ra vẻ khó chịu của Hà khi chứng kiến cảnh tôi có bạn gái mới. Lúc đó tôi hả hê vô cùng, thế mà suýt chút nữa tôi lo sợ rồi chỉ biết úp mặt ở nhà đau khổ dằn vặt. Tất cả mọi chuyện đúng là có Vy ra tay đều đâu vào đấy cả.

Cứ tưởng mọi chuyện thế xong xuôi nhưng một điều mà chính tôi và Vy đều không thể ngờ được đó là cái vụ đóng giả người yêu không biết bằng cách nào mà lọt đến tai cả gia đình Vy và gia đình tôi. Chỉ biết là ngày hôm đó vì muốn cảm ơn Vy nên tôi đưa cô ấy đi ăn uống một chầu ra trò, đến khi hai đứa vừa bước vào nhà tôi thì đã thấy bố mẹ tôi và bố mẹ Vy ngồi cười nói vui vẻ.

- Hai đứa giấu giỏi thật đấy, yêu nhau thời gian qua thế mà đi giấu bố mẹ. Nói thật là bác rất là ưng ý cái Vy làm dâu nhà bác đấy nhé, bây giờ thì mọi việc ổn rồi. Nãy giờ Bác với bố mẹ cháu đang bàn tính xem ngày lành tháng tốt để cho hai đứa kết hôn đây nhé, trâu cau cũng đã sắm đầy đủ cả rồi. _ Mẹ tôi cười tủm tỉm.

Từ ngơ ngác đến hốt hoảng cả tôi và Vy luống cuống giải thích.

- Bố mẹ hiểu lầm rồi, chúng con là bạn thân mà làm sao có thể yêu nhau được. Vy nói

- Thế sao người ta đồn ầm lên hai đứa yêu nhau là thế nào.

- Đó chỉ là một sự hiểu lầm thôi. Mọi chuyện bố mẹ và hai bác cứ để chúng con giải thích.

Nói như thế, giải thích suốt mấy tiếng đồng hồ nhưng bố mẹ hai bên cứ một mực bắt ép chúng tôi phải lấy nhau, thậm chí mẹ tôi còn nói bạn thân thì lấy nhau về càng hiểu nhau không có gì phải lo. Đúng là dở khóc dở cười với cái tình huống khó đỡ này luôn. Có khi phải mất thời gian dài nữa bố mẹ hai bên mới chịu tin tôi và Vy chỉ đơn thuần là bạn.

An Vy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô bạn thân đóng giả người yêu đi đám cưới người yêu cũ và kết quả bất ngờ