Đại chở con đến một đoạn đường đông đúc rồi bỏ thằng bé lại giữa đường: “Tự tìm đường về đi, nếu mày về nhà thằng Minh thì mày là con nó còn về nhà tao thì là con tao”.

Đứa trẻ chạy theo gọi bố, cha nhẫn tâm phóng xe đi vì nghi ngờ không phải con mình và cái kết xé lòng

Blogtamsu | 19/11/2016, 08:39

Đại chở con đến một đoạn đường đông đúc rồi bỏ thằng bé lại giữa đường: “Tự tìm đường về đi, nếu mày về nhà thằng Minh thì mày là con nó còn về nhà tao thì là con tao”.

Cưới nhau 6 năm và đã có con trai 5 tuổi nhưng 6 năm qua cuộc sống hôn nhân của Hảo lúc nào cũng ngập nước mắt vì người chồng ghen tuông vô lối. Có lẽ thời gian yêu chỉ vỏn vẹn 5 tháng trước khi làm đám cưới nên Hảo không thể biết rõ được con người của người đàn ông mình lấy làm chồng. Nhìn bề ngoài Đại chồng cô hiền lành là thế nhưng thực ra lại rất cục tính và có thói ghen tuông mù quáng.

Sau khi cưới Đại tiếp tục lái xe ôm còn Hảo buôn bán ngoài chợ. Hàng ngày ngoài chở khách thì Đại chính là người chở hàng chính cho vợ mình. Khi Hảo có bầu vì sợ sau sinh ở nhà chưa đi chợ được ngay nên cô cố gắng lấy thêm hàng về buôn bán kiếm ít tiền dành cho thời gian nghỉ để. Trước đây 5 giờ Đại mới phải đi lấy hàng cho vợ thì giờ anh phải dậy từ 4 giờ sáng vì vợ lấy thêm nhiều hàng. Không ra sớm người khác lấy hết mất.

Hảo đã nói rõ cho Đại hiểu để vợ chồng cố gắng nhưng Đại lại thấy khó chịu. Nhiều hôm anh ta cứ nằm ườn ra vợ gọi không dậy, thế là Hảo đành gọi anh hàng xóm chở thuê giúp cho cô có kịp hàng mang ra chợ bán. Không ngờ sau đó Đại nổi điên lên nói vợ tư tình với người khác, mượn cớ chở hàng để hẹn hò nhau lúc sáng sớm rồi về đánh cho Hảo một trận sưng mặt dù cô đang mang bầu.

Không ngờ sau đó Đại nổi điên lên nói vợ tư tình với người khác, mượn cớ chở hàng để hẹn hò nhau lúc sáng sớm rồi về đánh cho Hảo một trận sưng mặt dù cô đang mang bầu. (Ảnh minh họa)

Hận chồng Hảo đã định thu xếp bỏ về quê nhưng rồi được mọi người trong khu hòa giải, Đại cũng tỏ ra hối lỗi nên vợ chồng lại về với nhau. Nhưng kể từ ngày đó thì Hảo thường xuyên bị những trận đòn ghen vô cớ của chồng. Cô cười tươi mời chào khách nam mua hàng mà bị chồng nhìn thấy thì về nhà thế nào cũng có vết bầm trên người.

Biết chồng cục tính nhưng cũng không phải là người xấu, vẫn chịu làm nên Hảo đành chấp nhận số phận sống với người đàn ông ấy cho con sinh ra có bố. Đứa con trai chào đời, tưởng rằng tình cảm vợ chồng sẽ gắn kết hơn nhưng rồi không ngờ một lần vô tình người hàng xóm nhìn thấy Hảo bế con thì lại bảo thằng bé có cái mắt giống anh Minh sửa xe đầu ngõ. Hảo chỉ cười vì anh Minh là anh con chú con bác với chồng cô cơ mà, anh em kiểu gì chả có nét.

Ấy nhưng lời của người hàng xóm ấy lại khiến Đại trong nhà để ý. Và kể từ hôm đó Hảo và người anh họ lọt vào tầm ngắm của Đại. Đại không cho vợ mang xe tới đó sửa mà bắt phải qua chỗ khác. Có lần giữa trưa mà xe thủng lốp Hảo đành đưa vào quán anh họ sửa không ngờ đúng lúc Đại đi ngang qua liền đánh vợ ngay tại trận.

Sau trận đòn đó Hảo đã ôm con ra ngoài ở trọ nhưng rồi Đại lại tìm tới van xin vợ tha lỗi, Hảo lại mủi lòng quay về. Bình thường Đại rất quý con trai nhưng mỗi lần uống rượu vào và bị đám người xấu kích bác là anh lại nghi ngờ con không phải của mình. Vì đợt ấy Đại vẫn chạy xe ôm còn vợ anh thì buôn bán có tiếng ở chợ rồi, anh vẫn luôn mặc cảm vì mình không kiếm nhiều tiền bằng vợ.

Một lần Hảo đưa con trai đi chơi, đã cố chở con đi đường khác tránh nhà anh họ để chồng đỡ nghi ngờ, nhưng rồi không ngờ hai mẹ con lại gặp anh ấy trong một cửa hàng đồ chơi trẻ con. Thấy mẹ con Hảo thì anh cũng chào hỏi bình thường, biết Đại ghen nên họ cũng không nói chuyện gì mà ai chọn đồ cho con người ấy rồi ra về. Ngờ đâu Hảo vừa quay ra thanh toán thì thấy chồng đã đứng đó từ bao giờ. Hóa ra Đại theo dõi vợ:

- Nay thì hai năm rõ mười rồi nhé, dám hẹn hò nhau ra đây để tình tự cơ đấy.

- Anh đừng có nghĩ linh tinh, làm chồng như anh không giúp gì được vợ chỉ có rượu chè rồi suốt ngày nghi ngờ vợ thì tốt nhất đừng sống với nhau nữa, tôi mệt mỏi lắm rồi.

Đang sẵn men trong người lại bị vợ xúc phạm như vậy thì Đại nổi điên đánh vợ một trận không thương tiếc rồi vác luôn đứa con 5 tuổi lên xe. Hảo chạy theo nhưng không kịp. Đại chở con đến một đoạn đường đông đúc rồi bỏ thằng bé lại giữa đường: “Tự tìm đường về đi, nếu mày về nhà thằng Minh thì mày là con nó còn về nhà tao thì là con tao”.

Mặc đứa con 5 tuổi gọi bố giữa đường đông nghẹt xe cộ, Đại vẫn phóng xe bỏ đi để rồi chỉ 2 phút sau đó anh giật bắn mình vì tiếng xe tải phanh két xé nát mặt đường, và tiếng mọi người trí hô: “Tai nạn rồi, tai nạn rồi. Con cái nhà ai lại để đi lang thang dưới lòng đường đông thế kia cơ chứ, khổ thân thằng bé”.

Đại choáng váng tỉnh hẳn cơn say rồi quay xe lại. Anh lao tới chỗ chiếc xe tải, thằng bé nằm giữa vũng máu, mắt nhắm chặt: “Con ơi, mở mắt ra đi con ơi, bố xin lỗi, con ơi mở mắt ra đi”…

Hảo vật vã bên thi thể đứa con trai, cô nhìn chồng với ánh mắt căm hận muốn lao tới ăn tươi nuốt sống người đàn ông mà cô đã mu muội lấy làm chồng đó. Giá như cô quyết tâm dứt khoát rời bỏ anh ta thì giờ đây con cô đã không phải có kết cục bi thảm thế này.

Minh Minh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đứa trẻ chạy theo gọi bố, cha nhẫn tâm phóng xe đi vì nghi ngờ không phải con mình và cái kết xé lòng