Gian hàng vẽ Henna của cô gái trẻ trên phố ông đồ Nhà Văn hóa Thanh Niên TP.HCM trở thành địa điểm hút khách trong dịp Tết Quý Mão 2023.

Cô gái vẽ Henna hút khách trên phố ông đồ

Tiểu Vũ (thực hiện) | 09/01/2023, 17:00

Gian hàng vẽ Henna của cô gái trẻ trên phố ông đồ Nhà Văn hóa Thanh Niên TP.HCM trở thành địa điểm hút khách trong dịp Tết Quý Mão 2023.

Hàng năm, mỗi dịp Tết đến xuân về, Nhà Văn hóa Thanh Niên TP.HCM trở thành địa điểm du xuân quen thuộc của người dân thành phố. Trong một không gian tràn ngập sắc màu, hàng ngàn người nao nức chen chân đi trẩy hội mùa xuân giữa một rừng mai vàng rực rỡ. Người dân đến đây để thưởng thức các chương trình nghệ thuật xin chữ ông đồ về treo tết, hoặc đi mua sắm, chụp ảnh với gia đình.

Chen lẫn giữa khu phố ông đồ với các gian hàng viết thư pháp là gian hàng rất đặc biệt - một quầy vẽ Henna của một cô gái trẻ người Sài Gòn. Quầy vẽ này lúc nào cũng thu hút đông các bạn trẻ xếp hàng chờ để được vẽ những biểu tượng mình yêu thích.

q-1-.mov_snapshot_00.01.574.jpg
Lê Ngọc Trân tại gian hàng vẽ Henna trên phố ông đồ ở NVH Thanh Niên TP.HCM - Ảnh: Tiểu Vũ 

Lê Ngọc Trân (sinh năm 1999 đang sống tại quận 7, TP.HCM) là chủ của gian hàng vẽ Henna cho biết, cô có 6 năm theo nghề vẽ này và trở thành một trong những người vẽ Henna điệu luyện nhất Sài Gòn. Vào dịp lễ hội hay tại các hội chợ, Trân thường đến để vẽ cho các bạn trẻ. Ngoài công việc vẽ Henna, Ngọc Trân còn làm nghề người mẫu.

Video chiêm ngưỡng những nét vẽ và nghe Ngọc Trân chia về công việc vẽ Henna của mình: 

Nghệ thuật vẽ hình xăm Henna nguồn gốc từ Ấn Độ và được phổ biến ở nhiều nước Trung Đông. Henna du nhập vào Việt Nam khoảng 10 năm trở lại đây và được giới trẻ, đặc biệt là ở các thành phố rất yêu thích. 

Một trong những lý do các bạn trẻ tìm đến Henna là do họa tiết, khả năng tạo màu rất đẹp mắt và trông rất giống hình xăm nhưng không cần phải xăm vào da thịt gây đau đớn. Những hình vẽ trên da chỉ lưu lại được khoảng 15 ngày rồi tự động mờ dần nên có thể thay đổi hình khác bất cứ lúc nào. Sự đặc biệt của loại hình nghệ thuật này là nét tinh tế trong từng chi tiết pha trộn giữa truyền thống và hiện đại.

 Hiện vẽ Henna vẫn đang là trào lưu được giới trẻ yêu thích. 

Bài liên quan
Những ‘bà đồ trẻ’ trên phố ông đồ Sài Gòn
Điểm nhấn đặc biệt trên phố ông đồ Sài Gòn vào dịp Tết Quý Mão 2023 chính là những “bà đồ” còn rất trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô gái vẽ Henna hút khách trên phố ông đồ