Điểm nhấn đặc biệt trên phố ông đồ Sài Gòn vào dịp Tết Quý Mão 2023 chính là những “bà đồ” còn rất trẻ.

Những ‘bà đồ trẻ’ trên phố ông đồ Sài Gòn

Tiểu Vũ (thực hiện) | 09/01/2023, 13:55

Điểm nhấn đặc biệt trên phố ông đồ Sài Gòn vào dịp Tết Quý Mão 2023 chính là những “bà đồ” còn rất trẻ.

Hằng năm, mỗi dịp tết đến xuân về, Nhà Văn hóa Thanh Niên TP.HCM trở thành địa điểm du xuân quen thuộc của người dân thành phố. Trong một không gian tràn ngập sắc màu, hàng ngàn người nao nức chen chân đi trẩy hội mùa xuân giữa một rừng mai vàng rực rỡ cùng với các tiểu cảnh mùa xuân cánh đồng lúa đang thì con gái tỏa hương thơm phức.

Dù ít sôi động hơn so với không gian chính nhưng dãy phố ông đồ mặt tiền nhà văn hóa và dọc theo đường Nguyễn Thị Minh Khai cũng rất thu hút người du ngoạn. Đây được xem là điểm nhấn độc đáo của lễ hội bởi sự xuất hiện của rất nhiều “bà đồ trẻ” xinh đẹp và tài hoa. 

tvcoerbado.jpg
"Bà đồ" Võ Thị Thành (20 tuổi đến từ TP.Huế hiện là sinh viên Trường đại học Văn hóa TP.HCM) - Ảnh: Tiểu Vũ

Theo quan sát của phóng viên Một Thế Giới, ngoài những gương mặt quen thuộc, năm nay xuất hiện thêm nhiều “bà đồ” rất trẻ trong độ tuổi 9X cùng cho chữ trên phố ông đồ. Không chỉ có tài viết thư pháp đẹp, những “bà đồ” rất trẻ trung xinh đẹp, hiền hòa dễ thương nên gian hàng của họ luôn hút khách đến "xin" chữ.

Video về các “bà đồ” trẻ do PV Một Thế Giới thực hiện: 

Bài liên quan
Buồn vui trên Phố ông đồ
Xin chữ vào mỗi dịp tết đến xuân là một nét đẹp trong văn hóa của người Việt. Phố ông đồ ra đời ở nhiều nơi nhằm cố gắng lưu giữ những hình ảnh của “những người muôn năm cũ” đang dần ngày càng mai một trước cuộc sống hiện đại ngày nay. Những ngày cận tết, nhìn cảnh buồn vui trên Phố ông đồ, chạnh lòng nhớ lại câu thơ của Vũ Đình Liên: “Nhưng mỗi năm mỗi vắng /Người thuê viết nay đâu?/Giấy đỏ buồn không thắm/Mực đọng trong nghiên sầu.”

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
28 phút trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những ‘bà đồ trẻ’ trên phố ông đồ Sài Gòn