Ngày 13.9, vòng chung kết của cuộc thi Swiss Innovation Challenge Vietnam 2017 (SICV) về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sẽ diễn ra tại TP.HCM, đây là cơ hội để các bạn trẻ gặp gỡ các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước để học hỏi kinh nghiệm khởi nghiệp - đổi mới sáng tạo.

Cơ hội học hỏi đổi mới sáng tạo với các chuyên gia hàng đầu

12/09/2017, 19:16

Ngày 13.9, vòng chung kết của cuộc thi Swiss Innovation Challenge Vietnam 2017 (SICV) về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sẽ diễn ra tại TP.HCM, đây là cơ hội để các bạn trẻ gặp gỡ các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước để học hỏi kinh nghiệm khởi nghiệp - đổi mới sáng tạo.

SICV không chỉ là một cuộc thi đổi mới sáng tạo thông thường, đây còn là cơ hội cho các bạn trẻ có thể tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm khởi nghiệp cũng như trau dồi ước mơ khởi nghiệp của mình.

Vòng chung kết ngày 13.9 diễn ra tại Trung tâm Hội nghị White Palace sẽ có sự tham gia của khoảng 500 nhà quản lý, chủ doanh nghiệp, nhà đầu tư, cố vấn kinh tế, các giáo sư trong và ngoài nước… để tiếp cận những ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc nhất.

Ngoài ra, ban tổ chức cuộc thi cũng sẽ tổ chức một cuộc triển lãm khởi nghiệp quy mô lớn bên lề cuộc thi chung kết, đây được xem là cơ hội để các bạn trẻ giao lưu, kết nối giữa những ý tưởng đổi mới, sáng tạo và khởi nghiệp.

Swiss Innovation Challenge là cuộc thi quốc tế, do chính phủ Thụy Sĩ tài trợ, đã diễn ra ở châu Âu suốt 10 năm qua nhằm tìm kiếm và mài dũa những ý tưởng đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp xuất sắc nhất, trao cơ hội biến các ý tưởng này thành hiện thực thông qua các cơ hội huấn luyện, quảng bá và gọi vốn quốc tế.

Tại Việt Nam, từ năm 2015 chương trình này được mở rộng tổ chức bởi Chương trình Thạc sĩ quản trị kinh doanh chuyên ngành tư vấn quản lý quốc tế và đổi mới sáng tạo EMBA-MCI của Đại học Bách khoa TP.HCM phối hợp với Đại học Khoa học ứng dụng Tây Bắc Thụy Sĩ.

Sau thành công rực rỡ tại Việt Nam, Swiss Innovation Challenge đã được mở rộng tại các nước khác trong khu vực Đông Nam Á như Malaysia, Indonesia và Thái Lan trong năm 2017. Các đội tuyển xuất sắc sau khi tham dự SICV sẽ có cơ hội tiếp tục sang châu Âu để giao lưu và tham dự vòng thi với các nhóm khởi nghiệp ở Thụy Sĩ.

Ngoài giải thưởng lớn của cuộc thi SICV lên tới 23.000 USD, theo bà Nguyễn Thị Ánh Phương - Trưởng ban tổ chức SICV, giám đốc EMBA-MCI - thì các nhóm khởi nghiệp năm nay còn có cơ hội được đề cử tham gia chương trình SpeedUp của Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM với cơ hội được hỗ trợ phần lớn kinh phí khởi nghiệp, xây dựng nhà máy và đưa sản phẩm ra thị trường.

Các đội cũng có cơ hội tham gia Tuần lễ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp 2017, là chương trình khởi nghiệp quy mô lớn do Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM tổ chức.

Các bạn trẻ quan tâm tới chương trình này có thể đăng ký tham dự vòng chung kết SICV tại địa chỉ http://mba-mci.edu.vn/swiss/dat- ve/

Ái Vi

Bài liên quan
Hậu Giang tổ chức Tuần lễ chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta 2024
Theo kế hoạch của UBND tỉnh Hậu Giang, Tuần lễ chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta 2024 sẽ diễn ra từ ngày 22 - 24.5 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cơ hội học hỏi đổi mới sáng tạo với các chuyên gia hàng đầu