Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho hay, về vấn đề học sinh nghỉ học, Bộ Giáo dục và Đào tạo cần tính toán cụ thể. Chủ tịch UBND các địa phương cân nhắc. Theo đó, có thể cho các cháu nghỉ thêm 1, 2 tuần, cùng với đó phải thực hiện khử trùng phòng học.

Có thể cho học sinh nghỉ thêm 1, 2 tuần vì dịch

Bùi Trí Lâm | 05/02/2020, 20:10

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho hay, về vấn đề học sinh nghỉ học, Bộ Giáo dục và Đào tạo cần tính toán cụ thể. Chủ tịch UBND các địa phương cân nhắc. Theo đó, có thể cho các cháu nghỉ thêm 1, 2 tuần, cùng với đó phải thực hiện khử trùng phòng học.

Bộ GD-ĐT có thể điều chỉnh khung thời gian năm học

Về vấn đề học sinh nghỉ học, Bộ Giáo dục và Đào tạo cần tính toán cụ thể. Chủ tịch UBND các địa phương cân nhắc. Theo đó, có thể cho các cháu nghỉ thêm 1, 2 tuần, cùng với đó phải thực hiện khử trùng phòng học.

Ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạokhẳng định mục tiêu sức khỏelà trên hết nên đã thực hiện đầy đủ quy định pháp luật trong phòng chống dịch. Theo đó, việc nghỉ học và cho đi học phải xuất phát từ tình hình dịch, chủ tịch UBND tỉnh, TP sẽ quyết định việc cho đi học lại.

Hiện nay 63 tỉnh, TP đã cho học sinh nghỉ học, đồng thời nâng cao nhận thức của giáo viên để chuẩn bị điều kiện tốt hơn, vệ sinh sạch sẽ trường lớp, tăng cường trang thiết bị y tế tại trường.

Các kịch bản phòng chống dịch cũng được đưa ra như học sinh phải rửa tay trước khi vào lớp, đeo khẩu trang khi vào lớp ở vùng có dịch. Thời gian nghỉ là 1 tuần, có thể học bù. Trường hợp đặc biệt nếu kéo dài thì Bộ có thể điều chỉnh khung thời gian năm học, kết thúc muộn hơn ngày 31.5, điều chỉnh kỳ thi THPT quốc gia...

Triệu tập 170 người vì thông tin sai trên mạng

Tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi về việc nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đưa thông tin giả về dịch corona, Cục trưởng Cục phát thanh truyền hình và Thoong tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) Nguyễn Thanh Lâm cho biết, Bộ Thông tin và Truyền thông được giao phối hợp với Bộ Công an để cùng phát hiện và kiến nghị xử lý các trường hợp thông tin sai sự thật về dịch bệnh.

Qua nắm bắt từ các Sở TTTT và công an các tỉnh, ông Lâm cho biết việc xử phạt các cá nhân đăng tải thông tin sai được thực hiện rất quyết liệt. Ở Hà Nội, Công an huyện Thạch Thất đã triệu tập 1 cá nhân để xử phạt. Ở TP.HCM đang phối hợp với công an xử lý 17 trường hợp thông tin sai sự thật về dịch corona.

“Theo thông tin tôi nắm được thì Sở TTTT TP.HCM cũng quyết tâm xử lý trường hợp các nghệ sĩ thông tin sai mà dư luận và cơ quan báo chí phát hiện được, làm rõ trách nhiệm về tung và phát tán tin giả”, ông Lâm cho hay.

Thông tin giả còn phát tán ở nước ngoài, Bộlàm việc với Facebook gỡ thông tin giả, đồng thời đăng thông tin chính thức tại Facebook. Google cũng chuẩn bị có kế hoạch đẩy thông tin chính thống phục vụ người dùng. Facebook đã gỡ toàn bộ các trang thông tin giả mạo.

Thông tin thêm, Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang cho biết, Bộ đã chỉ đạo công an các địa phương vào cuộc xử lý theo quy định. “Đến nay đã triệu tập hơn 170 đối tượng, xử lý, yêu cầu cam kết và gỡ bỏ thông tin sai. Cơ quan chức năng căn cứ vào các quy định trong Nghị định 174 của Chính phủ để kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý”, ông Quang thông tin.

Theo ông Quang, công an đang tiếp tục làm rõ với 41 trường hợp không hợp tác để củng cố tài liệu, xử lý hình sự khi đủ điều kiện.

Lam Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có thể cho học sinh nghỉ thêm 1, 2 tuần vì dịch