Bộ GTVT đã nhận được đề nghị của FLC và đang tập hợp các đề xuất về dự án nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, trường hợp có nhiều hơn 1 nhà đầu tư sẽ tổ chức đấu thầu cạnh tranh.

Có thể tổ chức đấu thầu cạnh tranh nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

02/03/2019, 20:39

Bộ GTVT đã nhận được đề nghị của FLC và đang tập hợp các đề xuất về dự án nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, trường hợp có nhiều hơn 1 nhà đầu tư sẽ tổ chức đấu thầu cạnh tranh.

Ảnh từ VNF

Trả lời báo chí tại buổi họp báo chính phủ thường kỳ về việc Bộ GTVT thúc tiến độ triển khai dự án nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho hay, dự án xây dựng nhà ga T3 trên cơ sở quy hoạch chi tiết của cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được phê duyệt, Chính phủ đã giao Bộ GTVT.

Theo ông Đông, trước điều kiện đầu tư cấp bách do tình hình ách tắc cả trên bầu trời và dưới mặt đất của cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, nhà ga T3 là một trong những công trình được ưu tiên kêu gọi đầu tư, công khai quy hoạch.

Hiện tại có Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đề nghị được đầu tư nhà ga T3 và Bộ GTVT đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên kể từ ngày tháng 9.2018, ACV chuyển về Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cho nên "đang có việc xem xét giữa các cơ quan về chủ trương đầu tư, huy động vốn. Vốn là xã hội hóa, chủ yếu là vốn doanh nghiệp huy động, đầu tư".

Vẫn theo ông Đông, trong tháng 2.2019, Bộ GTVT nhận được đề nghị của FLC về vấn đề này và Bộ cũng đang tập hợp các đề xuất. Trường hợp có nhiều hơn một nhà đầu tư thì sẽ phải tổ chức đấu thầu cạnh tranh.

“ACV có nghiên cứu chi tiết tương tự đề án tiền khả thi còn FLC mới đề nghị chưa có nghiên cứu cụ thể. Tóm lại chúng tôi sẽ tập hợp lại và làm việc với các cơ quan của Chính phủ cũng như Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp để lựa chọn sớm nhà đầu tư theo quy định của pháp luật”, ông Đông nói thêm.

Theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi do ACV lập, nhà ga T3 của sân bay Tân Sơn Nhất có công suất 20 triệu hành khách/năm, diện tích sàn 100.000 m2, mở rộng sân đỗ trên diện tích 4.650 m2. Khái toán tổng mức đầu tư là khoảng 11.430 tỉ đồng. Thời gian xây dựng là 43 tháng.

Lam Thanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có thể tổ chức đấu thầu cạnh tranh nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất