Chiều mai, vòng loại giải U.19 quốc gia chỉ có 3 trận đấu của bảng D. Và thật trùng hợp thì đó là cơ hội để Bình Dương trở thành đội đầu tiên giành vé dự vòng chung kết.

Có thể xác định đội đầu tiên vượt vòng loại U.19 quốc gia vào chiều mai

Anh Tú | 08/04/2023, 16:10

Chiều mai, vòng loại giải U.19 quốc gia chỉ có 3 trận đấu của bảng D. Và thật trùng hợp thì đó là cơ hội để Bình Dương trở thành đội đầu tiên giành vé dự vòng chung kết.

Cơ hội cho Bình Dương giành vé sớm

Tại bảng D, việc Bình Phước và TP.HCM hòa nhau 0-0 ở lượt thứ trận thứ 6 đã giúp Bình Dương xây chắc ngôi đầu nhờ chiến thắng 2-0 trước Tây Ninh. Lúc này, Bình Dương dẫn đầu với 16 điểm, Bình Phước xếp thứ nhì có 14 điểm. TP.HCM với 8 điểm thì khó cạnh tranh 2 vị trí dẫn đầu. Trong khi đó, Tây Ninh có 5 điểm xếp vị trí thứ 4, còn Bình Thuận và Đồng Nai lần lượt có 2 và 1 điểm.

Việc hai đội bóng Sông Bé dắt tay nhau vượt vòng loại là điều được dự báo từ trước khi cả hai song hành dẫn đầu suốt từ vòng 1 đến vòng 6. Tuy nhiên, giờ thì mới là lúc có thể nói về thời điểm chính thức 2 đội vượt vòng loại. Theo điều lệ giải, 5 đội xếp thứ nhất, 5 đội xếp thứ nhì và 1 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất ở 5 bảng vào VCK. Vậy thì Bình Dương chỉ cần đảm bảo vị trí trong top 2 là chính thức có vé vượt vòng loại.

binh-duong.jpg
U.19 Bình Dương chơi ấn tượng tại bảng D - Ảnh: Báo Bình Dương

Vào 14 giờ chiều mai, Bình Dương gặp TP.HCM. Lúc này, Bình Dương đã có 16 điểm, hơn TP.HCM đến 8 điểm. Trong trường hợp Bình Dương thắng TP.HCM vào chiều mai thì đội bóng đất Thủ sẽ có 19 điểm và hơn TP.HCM đến 11 điểm mà vòng loại chỉ còn 3 lượt. Các đội bóng khác trong bảng là Tây Ninh, Bình Thuận và Đồng Nai dù có thắng hết cả 4 lượt còn lại cũng không thể chạm mốc 18 điểm. Điều đó đồng nghĩa với việc vị trí trong top 2 của Bình Dương sẽ được đảm bảo chắc chắn.

Thắng TP.HCM không phải nhiệm vụ đơn giản. Trận lượt đi, Bình Dương suýt bị TP.HCM cầm hòa. Phải mãi đến phút 75, Bình Dương mới khoan thủng lưới của TP.HCM nhờ bàn thắng của Nguyễn Đức Thành. Cần nhớ là vào thời điểm đó, TP.HCM còn chưa hết sốc sau khi thua Bình Phước 0-4. Còn lúc này, TP.HCM đã chơi tiến bộ hơn rất nhiều. Lượt đấu trước, TP.HCM gặp lại Bình Phước và hai đội hòa nhau 0-0 và đó cũng là trận đấu thứ 4 liên tiếp hàng thủ TP.HCM không để lọt lưới (3 trận trước đó là thắng Đồng Nai 3-0, thắng Bình Thuận 3-0 và hòa Tây Ninh 0-0). TP.HCM cho dù không còn nhiều cơ hội cạnh tranh 2 vị trí dẫn đầu nhưng họ vẫn hy vọng trở thành đội thứ 3 có thành tích tốt nhất để vượt vòng loại nên sẵn sàng chơi đến cùng với Bình Dương.

Bình Dương có thể tự tin khi nhớ lại 2 trận vòng loại tại giải năm ngoái. Khi ấy, Bình Dương đã thắng TP.HCM như đánh tennis trong cả 2 trận cùng với tỷ số 6-0. Ngoài ra, phong độ hiện thời của Bình Dương cũng rất ấn tượng khi họ cũng có thể thắng theo kiểu đánh tennis khi hạ Bình Thuận 6-0. Nếu xét về phong độ của hàng thủ thì ngoài trận hòa Bình Phước 2-2 thì Bình Dương chưa để đối thủ nào ở bảng D khoan thủng lưới. Do vậy, khả năng và cơ hội để Bình Dương tìm được chiến thắng trước TP.HCM vẫn rất cao dù họ khó có thể thắng đậm.

Trong trường hợp Bình Dương hòa TP.HCM thì Bình Dương có 17 điểm, giữ nguyên khoảng cách 8 điểm với TP.HCM và chưa đủ để đảm bảo vị trí trong top 2 để có vé sớm.

bxh.jpg
Bảng xếp hạng sau 6 lượt

Bình Phước có thể có vé sớm không?

Liệu Bình Phước có kịp theo chân hàng xóm để giành vé sớm vòng này không? Nếu lượt trận vừa qua, Bình Phước thắng TP.HCM thì chiều mai họ có thể giành vé sớm. Tuy nhiên, trận hòa đó khiến Bình Phước bỏ lỡ cơ hội có vé sớm trước 3 lượt.

Dù chiều mai Bình Phước có thắng Bình Thuận mà TP.HCM thua Bình Dương thì Bình Phước vẫn chỉ có 17 điểm, hơn 9 điểm so với TP.HCM nên chưa đủ đảm bảo vị trí trong top 2 trước 3 vòng đấu. Theo quy định, nếu cuối vòng loại Bình Phước và TP.HCM cùng có 17 điểm thì sẽ xét đến hiệu số chứ không phải xét thành tích đối đầu mà Bình Phước đang nắm ưu thế. Nhưng dẫu sao thì vị trí trong top 2 cũng khó ai giành được từ tay Bình Phước nếu họ tiếp tục chơi tốt trước Bình Thuận. Trận lượt đi, Bình Phước có chiến thắng nhọc nhằn khi họ chỉ ghi được 1 bàn vào cuối hiệp 1.

Vinh dự còn thuộc về ai?

Nếu Bình Dương không thắng TP.HCM thì sẽ bỏ lỡ vinh dự là đội đầu tiên vượt vòng loại giải U.19 quốc gia và cơ hội đó sẽ trao cho HAGL trong trận đấu hôm 10.4.

Tại bảng C, HAGL dẫn đầu với 18 điểm và họ cũng đang là đội duy nhất ở vòng loại duy trì được thành tích toàn thắng. Tuy nhiên, dù HAGL có thắng Phú Yên thì quyền tự quyết cũng không nằm trong tay đội bóng Phố Núi, khác với Bình Dương có quyền tự quyết, không phụ thuộc vào ai. HAGL chỉ có thể giành vé sớm nếu họ thắng Phú Yên và chờ Lâm Đồng thua Bình Định. Khi đó, HAGL có 21 điểm còn Lâm Đồng có 11 điểm thì không thể đuổi kịp điểm số của HAGL trong 9 lượt đấu cuối. Còn nếu Lâm Đồng có 12 điểm trở lên sau 7 lượt đấu thì số điểm 21 của HAGL vẫn chưa đảm bảo cho họ có vị trí trong top 2.

Kết thúc vòng loại sẽ chọn 5 đội xếp thứ nhất, 5 đội xếp thứ nhì và 1 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất ở 5 bảng, vào VCK. Nếu đội chủ nhà VCK kết thúc thi đấu tại vòng loại với vị trí trong nhóm 11 đội có thành tích tốt nhất ở 5 bảng, thì đội xếp thứ 3 có thành tích tốt thứ nhì sẽ giành quyền tham dự VCK.

Thể thức vòng loại

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có thể xác định đội đầu tiên vượt vòng loại U.19 quốc gia vào chiều mai