Côn Đảo là một trong những "vùng xanh" được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho phép mở cửa thí điểm một số khách sạn, hoạt động theo mô hình du lịch khép kín.

Côn Đảo mở tour du lịch khép kín sau 15.9, Cần Giờ thí điểm vào 30.9

Minh An | 13/09/2021, 15:57

Côn Đảo là một trong những "vùng xanh" được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho phép mở cửa thí điểm một số khách sạn, hoạt động theo mô hình du lịch khép kín.

4 địa phương thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được phép mở cửa, bao gồm huyện Châu Đức, Xuyên Mộc, Đất Đỏ và Côn Đảo được thí điểm mở cửa đón khách du lịch theo mô hình khép kín, trong đó chỉ một số khách sạn được phép mở cửa. Cụ thể, Côn Đảo có khu nghỉ dưỡng Six Senses Côn Đảo, Khu phức hợp Hồ Tràm Strip, khách sạn Melia Hồ Tràm, khu du lịch suối nước nóng Bình Châu (đều thuộc huyện Xuyên Mộc). 

Các khách sạn tham gia thí điểm trong lần mở cửa này phải đáp ứng các tiêu chí phòng dịch nghiêm ngặt như: có dịch vụ khép kín, có khu vực giao nhận hàng hóa và khu vực cách ly riêng biệt... Nhân viên phục vụ phải được tiêm 2 liều vaccine hoặc một liều vắc xin tối thiểu 14 ngày trước khi vào làm việc.

Ngoài ra, nhân viên phải được xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR có kết quả âm tính trong vòng 72 giờ và cứ 3 ngày xét nghiệm một lần bằng phương pháp này; đảm bảo "3 tại chỗ", cam kết làm việc xuyên suốt tại khách sạn và được tập huấn các quy định về phòng chống dịch COVID-19.

tourdulich.jpg
Những nơi nghỉ dưỡng, lưu trú của du khách trong đợt thí điểm mở cửa sau 15.9 phải đáp ứng ứng nhiều tiêu chí phòng dịch an toàn - Ảnh: Sixsenses Côn Đảo 

Du khách muốn đến các điểm nghỉ dưỡng này phải có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính; tiêm đủ 2 liều vắc xin phòng COVID-19, thời gian đã tiêm liều cuối phải được ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng. Mỗi khách phải được kiểm tra định kỳ khi lưu trú tại khách sạn. Đối với khách ở một tuần sẽ được kiểm tra PCR vào ngày đầu tiên và ngày thứ 6. Đối với khách lưu trú 2 tuần, kiểm tra PCR vào ngày đầu tiên, ngày thứ 6 và ngày thứ 13 trong hành trình.

Trong thời gian lưu trú, du khách không được đi ra khỏi khuôn viên, thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch của khách sạn và địa phương, không ghép khách của các nhóm khác vào lưu trú chung phòng. Ngoài ra, du khách phải đặt phòng và đặt cọc trước cho khách sạn.

Nhằm góp phần khôi phục dịch vụ theo kế hoạch phục hồi kinh tế,  theo dự kiến, huyện Cần Giờ cũng thí điểm tour du lịch khép kín vào ngày 30.9.

Thông tin này được xác nhận bởi ông Lê Minh Dũng, Bí thư huyện Cần Giờ tại buổi làm việc với Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên vào ngày 12.9. Theo đó, Cần Giờ thí điểm tour du lịch khép kín, cung đường khép kín và du khách chỉ được ở trong một khu vực nhất định.

Cần Giờ là một trong những địa phương ghi nhận ít ca nhiễm nhất tại TP.HCM trong đợt bùng phát dịch thứ tư.

cangio.jpg
Cần Giờ có hệ sinh thái đa dạng và hải sản ngon. Trong ảnh là đường Rừng Sác rợp bóng cây xanh 

Cần Giờ cách trung tâm TP.HCM khoảng 50 km và là huyện duy nhất của thành phố giáp biển với chiều dài 23 km.

Cần Giờ có tổng diện tích 71.300 ha, trong đó 70% là rừng ngập mặn và sông rạch, sở hữu nhiều làng nghề truyền thống, lễ hội đặc sắc và chiếm lợi thế về du lịch sinh thái, văn hoá - tín ngưỡng. Ẩm thực của huyện đảo cũng là điểm thu hút du khách với những hải sản ngon và dừa, mãng cầu….

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Côn Đảo mở tour du lịch khép kín sau 15.9, Cần Giờ thí điểm vào 30.9