Nhóm du khách quốc tế này sẽ được nhập cảnh qua cảng hàng không quốc tế Phú Quốc hoặc thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến (charter flight) hay chuyến bay thương mại.

Quy trình đón du khách quốc tế đến Phú Quốc vào tháng 10 sẽ như thế nào?

Minh An | 11/09/2021, 14:21

Nhóm du khách quốc tế này sẽ được nhập cảnh qua cảng hàng không quốc tế Phú Quốc hoặc thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến (charter flight) hay chuyến bay thương mại.

Ngày 10.9, Văn phòng Chính phủ ban hành văn bản thông báo Chính phủ cơ bản đồng ý với đề xuất thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc, Kiên Giang của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch. Và như vậy, theo kế hoạch, từ tháng 10 tới, Phú Quốc sẽ là thành phố đầu tiên và thí điểm đón khách du lịch quốc tế theo mô hình du lịch cách ly khép kín.

Theo đó, du khách quốc tế được lựa chọn đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có độ an toàn cao về phòng chống dịch COVID-19 ở các khu vực như Đông Bắc Á, châu Âu, Mỹ, Trung Đông... và phải đăng ký chương trình du lịch trọn gói (tour) của doanh nghiệp lữ hành.

phuquocavatar.jpg
Phú Quốc sẽ là thành phố đầu tiên và thí điểm đón khách du lịch quốc tế theo mô hình du lịch cách ly khép kín.

Trước chuyến bay, du khách phải chuẩn bị các giấy tờ như: giấy chứng nhận tiêm đủ liều vaccine hoặc giấy xác nhận đã khỏi bệnh COVID-19 (không quá 12 tháng từ thời gian xuất viện đến khi nhập cảnh). Ngoài ra, du khách cần có giấy xác nhận âm tính SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh. Trẻ em dưới 12 tuổi phải đi cùng cha mẹ, hoặc người giám hộ có đầy đủ các loại giấy tờ trên.

Trước khi nhập cảnh, khách du lịch cài đặt và khai báo y tế qua ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn (Vietnam Safe Travel - VST) trên điện thoại thông minh trước khi khởi hành, lưu mã QR trên điện thoại thông minh hoặc in mã QR ra giấy (đối với trường hợp đặc biệt: người già, trẻ nhỏ, người khuyết tật không sử dụng điện thoại thông minh) để xuất trình tại cửa khẩu.

Trong trường hợp khách du lịch không đáp ứng đầy đủ các điều kiện nêu trên có thể bị từ chối nhập cảnh, chi phí quay về nước hoặc quá cảnh do du khách chi trả toàn bộ.

Sau khi nhập cảnh, du khách thực hiện đầy đủ 5K theo quy định của Bộ Y tế và luôn bật Bluetooth, GPS để kiểm soát các địa điểm đã ra, vào. Tại cửa khẩu nếu có dấu hiệu nghi mắc COVID-19, cần tuân thủ các biện pháp cách ly.

Trong thời gian 7 ngày từ khi nhập cảnh, khách du lịch chỉ được tham gia các hoạt động tại nơi lưu trú. Sau 7 ngày, khách sẽ được bố trí lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Khi có kết quả âm tính, du khách có thể được tham quan các địa điểm trong chương trình du lịch trọn gói, tuân thủ chặt chẽ lịch trình, các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch COVID-19 theo quy định. Trong trường hợp có kết quả dương tính hoặc nghi lây nhiễm sẽ được điều trị hoặc cách ly (có thu phí) theo quy định của Bộ Y tế.

Qua hướng dẫn của công ty du lịch, du khách di chuyển theo luồng được phân bổ và sử dụng ôtô riêng theo lịch trình đã được phê duyệt, trên xe bố trí dung dịch sát khuẩn tay. Nhân viên phục vụ, lái xe, hướng dẫn viên và khách du lịch đeo khẩu trang trong suốt quá trình di chuyển.

Ngoài ra, tất cả người tham gia trực tiếp vào quy trình đón, phục vụ du khách từ cán bộ kiểm dịch, cán bộ kiểm soát xuất nhập cảnh, nhân viên các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển, lưu trú... đều phải tiêm đủ hai mũi vắc xin COVID-19, mũi thứ hai cách thời điểm đón khách ít nhất 14 ngày.

Theo kế hoạch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phú Quốc sẽ thực hiện thí điểm mở cửa cho khách quốc tế trong thời gian 6 tháng, dự kiến bắt đầu từ tháng 10. Giai đoạn một kéo dài 3 tháng, đón từ 3.000 đến 5.000 khách/tháng, qua các chuyến bay thuê bao, phạm vi và địa điểm phục vụ hạn chế. Giai đoạn hai sau khi đánh giá kết quả giai đoạn một, có thể mở rộng quy mô đón 5.000 - 10.000 khách/tháng, trên các chuyến bay thương mại và mở rộng phạm vi, địa điểm đón khách.

Bài liên quan
Bắt giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng ở Phú Quốc
Chiều 19.4, Cơ quan CSĐT Công an TP.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang phối hợp với VKSND TP.Phú Quốc đã tống quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối Lê Minh Điệp (SN 1991, ngụ xã Cửa Cạn, TP.Phú Quốc, Kiên Giang), là Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ tại Phú Quốc về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quy trình đón du khách quốc tế đến Phú Quốc vào tháng 10 sẽ như thế nào?