Tại cuộc họp trực tuyến giữa Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Kiên Giang vào chiều ngày 9.9, ông Nguyễn Trùng Khánh – Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho hay, việc thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc dự kiến là từ tháng 10.2021.

Phú Quốc kiến nghị được phân bổ gói vắc xin riêng để đón du khách quốc tế vào tháng 10

Minh An | 10/09/2021, 13:25

Tại cuộc họp trực tuyến giữa Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Kiên Giang vào chiều ngày 9.9, ông Nguyễn Trùng Khánh – Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho hay, việc thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc dự kiến là từ tháng 10.2021.

Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, đối tượng được thực hiện thí điểm là khách du lịch quốc tế có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận. Thời gian tiêm mũi 2 ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến lúc nhập cảnh.

Trước đó, kế hoạch thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc đã được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch gửi tới các bộ, ngành liên quan để lấy ý kiến và nhận được sự đồng thuận cao.

Ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP Phú Quốc nói trên Zing rằng dịch COVID-19 đã khóa chặt cửa của ngành du lịch. Muốn mở được cánh cửa này thì phải có chìa khóa là vắc xin phòng COVID-19.

“Để đón khách du lịch, chúng tôi mong muốn Bộ Y tế và lãnh đạo tỉnh Kiên Giang phân bổ vắc xin để tiêm ngừa toàn dân Phú Quốc, tối thiểu cũng 90% người dân, người lao động và làm việc tại đảo ngọc. Vắc xin sẽ tạo kháng thể an toàn cho Phú Quốc trong việc mở cửa đón khách”, ông Hưng nêu vấn đề.

Theo ông Hưng, ngành y tế Phú Quốc đã tiêm vắc xin 35% dân số đảo ngọc, tương đương trên 30.000 liều. Thành phố này cần 250.000-300.000 liều để tiêm đủ 2 liều cho tất cả người đủ 18 tuổi.

Tại cuộc họp trực tuyến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung đề nghị Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch cùng phối hợp, kiến nghị Chính phủ phân bổ riêng gói vắc xin cho Phú Quốc.

Theo kế hoạch, Phú Quốc sẽ đón khách quốc tế có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận, không quá 12 tháng tính đến lúc nhập cảnh, hoặc bệnh nhân COVID-19 đã hồi phục trong vòng 12 tháng trước nhập cảnh, được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận.

Các trường hợp này phải có thêm xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh và được cơ quan có thẩm quyền của nước thực hiện xét nghiệm cấp chứng nhận (bằng tiếng Anh) với kết quả âm tính và đã đăng ký tham gia chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành.

Khách du lịch quốc tế nhập cảnh bằng đường hàng không, thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến (charter flight) hoặc chuyến bay thương mại.

Cho đến hiện tại, danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ có công dân được tới du lịch Phú Quốc sắp tới vẫn chưa được chốt, nhưng dự thảo kế hoạch đề xuất là khu Đông Bắc Á, châu Âu, Hoa Kỳ, Trung Đông, châu Úc...

Hiện, Phú Quốc đã sàng lọc COVID-19 với 10% dân số và tất cả đều âm tính. Từ khi xuất hiện dịch COVID-19 đến nay, Phú Quốc chỉ có 5 ca F0 và đều khỏi bệnh, hiện còn 50% F1 đang cách ly.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quốc kiến nghị được phân bổ gói vắc xin riêng để đón du khách quốc tế vào tháng 10