Di nguyện của nhạc sĩ Vinh Sử là muốn dành một phần tiền tác quyền để hỗ trợ các nhạc sĩ nghèo, các tài năng âm nhạc có hoàn cảnh khó khăn.

Con gái nhạc sĩ Vinh Sử: 'Cha tôi đã để lại một di nguyện'

Tiểu Vũ (thực hiện) | 12/09/2022, 16:42

Di nguyện của nhạc sĩ Vinh Sử là muốn dành một phần tiền tác quyền để hỗ trợ các nhạc sĩ nghèo, các tài năng âm nhạc có hoàn cảnh khó khăn.

Nhạc sĩ Vinh Sử qua đời ngày 10.9.2022, tính theo âm lịch ông mất đúng vào mùa trăng đẹp nhất trong năm, ngày Tết Trung thu. Ông ra đi để lại nhiều nuối tiếc cho giới mộ điệu, đặc biệt là những người yêu dòng nhạc bolero trữ tình.

Trong đám tang của cha, chị Bùi Vinh Diễm đã chia sẻ với phóng viên Một Thế Giới về di nguyện của nhạc sĩ Vinh Sử, về “sự tích” của bút danh Diễm Nhi và những kỷ niệm của chị với cha:

“Cha tôi đã có những cống hiến trọn vẹn cho âm nhạc nên sự ra đi của ông đã để lại nhiều tiếc nhớ chứ không phải là hối tiếc. Lúc sinh thời, ông có một di nguyện là dành một phần tiền tác quyền âm nhạc để lập một quỹ hỗ trợ các nhạc sĩ nghèo, các tài năng âm nhạc có hoàn cảnh khó khăn… Nhưng chưa kịp thực hiện được thì ông mất”, chị Bùi Vinh Diễm, con gái của nhạc sĩ Vinh Sử chia sẻ.

img_5729-t.jpg
Chị Bùi Vinh Diễm, con gái của nhạc sĩ Vinh Sử - Ảnh: Tiểu Vũ

Với công chúng, nhạc sĩ Vinh Sử là “ông vua nhạc sến”. Nhạc của ông được đón nhận nồng nhiệt bởi giai điệu nhẹ nhàng, ca từ mộc mạc gần gũi với đời sống. Những câu chuyện tình ông kể bằng âm nhạc luôn có sức sống mãnh liệt và được lan tỏa khắp nơi bởi ai cũng thấy “có câu chuyện của mình trong đó”…

images-motthegioi-vn-8443_img_0412-vinh-su-2018-mtg-tieuvu.jpg
Nhạc sĩ Vinh Sử tại một quán vỉa hè ở Sài Gòn - Ảnh: Tiểu Vũ 

Trong sáng tác, ngoài bút danh Vinh Sử ông còn dùng nhiều tên khác như Cô Phượng, Bồng Nga Nữ, Chế Huyền Trân, Diễm Nhi, Đức Vượng, Hàn Ni, Linh Ngân… Mỗi bút danh của ông là một câu chuyện đầy thú vị. Ví dụ như bút danh Diễm Nhi chính là tên con gái ông - Bùi Vinh Diễm. Ông dùng bút danh này để phổ nhạc cho một bài thơ của con gái.

Nhạc sĩ Vinh Sử có 4 đời vợ, 6 người con, tuy nhiên ông thích sống một mình trong căn nhà nhỏ ở xóm lao động quận 7. Những tháng cuối đời, khi bệnh ung thư trực tràng tái phát và chuyển nặng, cảm thấy không thể tự chăm sóc cho mình, ông mới chuyển về quận Tân Phú để vợ là bà Ngọc Lệ cùng các con chăm sóc cho đến ngày qua đời.

img_8796.jpg
Bà Ngọc Lệ, vợ nhạc sĩ Vinh Sử - Ảnh: Tiểu Vũ 

Cũng xin nói thêm, bà Ngọc Lệ là vợ thứ ba của nhạc sĩ Vinh Sử. Bà và nhạc sĩ Vinh Sử có với nhau một người con trai, sau đó thì ly hôn, bà Lệ đi lấy chồng khác. Sau khi chồng qua đời, bà và nhạc sĩ Vinh Sử đã quay trở lại với nhau và chính thức đăng ký kết hôn. Về danh nghĩa, bà Ngọc Lệ là người vợ danh chính ngôn thuận của nhạc sĩ Vinh Sử.

Bài liên quan
Nhạc sĩ Vinh Sử, Y Vũ, Đình Văn: ‘Chỉ có Tùng Dương mới đang thụt lùi’
Sự việc ca sĩ Tùng Dương phát ngôn gây sốc về dòng nhạc Bolero đã gây nên nhiều phản ứng trái chiều trong dư luận. Hai nhạc sĩ gạo côi của của âm nhạc Việt Nam là Vinh Sử và Y Vũ, Đình Văn, Ánh Tuyết, Đàm Vĩnh Hưng… đã lên tiếng cho rằng: Tùng Dương còn trẻ lắm chưa đủ tầm để nhận xét về Bolero.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con gái nhạc sĩ Vinh Sử: 'Cha tôi đã để lại một di nguyện'