Ngày 26.5, Ban Thanh niên, Ban Phụ nữ và Công đoàn Công an tỉnh An Giang tổ chức chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người bị khiếm thị tại thị xã Tân Châu và các địa phương lân cận.
Nhịp cầu nhân ái

Công an An Giang khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 250 người khiếm thị

Tô Văn - Tiến Tầm 18:00 26/05/2024

Ngày 26.5, Ban Thanh niên, Ban Phụ nữ và Công đoàn Công an tỉnh An Giang tổ chức chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người bị khiếm thị tại thị xã Tân Châu và các địa phương lân cận.

Do những người khiếm thị đi lại khó khăn nên các ban của Công an tỉnh An Giang đã phối hợp với Công an thị xã Tân Châu bố trí cán bộ hướng dẫn, đưa họ đến từng bàn để thăm khám, nhận thuốc và quà.

1-ct.jpg
Các y, bác sĩ Bệnh viện tim mạch An Giang thăm khám cho người dân - Ảnh: Tiến Tầm
2-ct.jpg
3-ct.jpg
Cán bộ Công an An Giang tận tình hỗ trợ người dân đến khám bệnh và nhận thuốc - Ảnh: Tiến Tầm

Trong buổi sáng, các y, bác sĩ của Bệnh viện tim mạch An Giang đã tiến hành khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 250 người. Đa số các bệnh nhân đến thăm khám mắc các các bệnh như: viêm khớp, viêm dạ dày, tăng huyết áp, đái tháo đường, các bệnh về mắt.

Bên cạnh đó, các y, bác sĩ còn tư vấn sức khỏe, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng bệnh, giữ gìn vệ sinh cá nhân, qua đó giúp người dân nâng cao ý thức, bảo vệ sức khỏe, quan tâm khám sức khỏe định kỳ, phát hiện bệnh sớm để điều trị kịp thời, hiệu quả.

4-ct.jpg
Lực lượng công an và nhóm thiện nguyện trao quà cho người dân - Ảnh: Tiến Tầm

Ngoài việc khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, các phòng ban của Công an tỉnh An Giang còn phối hợp với nhóm thiện nguyện thầy Võ Thanh Tùng - Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Quí Đôn (TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) trao tặng 250 phần quà cho người dân khiếm thị đến khám bệnh, với tổng kinh phí trên 120 triệu đồng.

6-ct.jpg
Đoàn trao quà cho những người khiếm thị đến khám bệnh - Ảnh: Tiến Tầm

Chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho những người bị khiếm thị là một hoạt động nhân văn và có ý nghĩa xã hội, qua đó phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng của các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh An Giang, cũng như các y, bác sĩ của Bệnh viện tim mạch An Giang và các nhà hảo tâm. Đây cũng là một trong những hoạt động trong chiến dịch tình nguyện “Hành quân xanh” năm 2024 của tuổi trẻ Công an tỉnh An Giang.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Doanh nghiệp nhà nước thực hiện 5 tiên phong
8 giờ trước Sự kiện
Mong muốn mỗi ngành có một doanh nghiệp như Viettel, mỗi địa phương có một doanh nghiệp như Becamex, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu doanh nghiệp nhà nước thực 5 tiên phong.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an An Giang khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 250 người khiếm thị