Sau khi làm việc và lấy lời khai những người liên quan ở Bệnh viện huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), cơ quan công an đã có công văn đề nghị Sở Y tế Hà Tĩnh thành lập hội đồng chuyên môn để đánh giá lại vụ việc trẻ sơ sinh bị kéo đứt cổ.

Công an đề nghị Sở Y tế Hà Tĩnh đánh giá vụ trẻ sơ sinh bị kéo đứt cổ

Quang Cường | 04/07/2019, 18:57

Sau khi làm việc và lấy lời khai những người liên quan ở Bệnh viện huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), cơ quan công an đã có công văn đề nghị Sở Y tế Hà Tĩnh thành lập hội đồng chuyên môn để đánh giá lại vụ việc trẻ sơ sinh bị kéo đứt cổ.

Chiều 4.7, thượng tá Trần Hải Trung, Trưởng Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), cho biết đơn vị đãlấy lời khai các bên liên quan để làm rõ vụ việc trẻ sơ sinh bị kéo đứt cổ xảy ra vào ngày 30.6 tại Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ.

Sau khi hoàn tất công việc xác minh bướcđầu,Công an huyện Đức Thọ đã gửi công văn đề nghị Sở Y tế Hà Tĩnh thành lập Hội đồng chuyên môn đánh giá lại quy trình và toàn bộ vụ việc.

"Có khởi tố vụ án hay không thì phải điều tra xem có dấu hiệu phạm tội không?", thượng tá Trung nói.

Cũng theo trưởng công an huyện Đức Thọ, hiện cán bộ của đơn vị đang thu thập thêm thông tin từ gia đình sản phụ Nguyễn Thị Tình và chưa nhận được yêu cầu gì từ họ.

Trước đó, như Một Thế Giới đã đưa tin, khoảng 8 giờ sáng 30.6, anh Nguyễn Sỹ Chiến (trú xóm Làng Hội, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đưa vợ là Nguyên Thị Tình đến bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ để thăm khám vì có dấu hiệu chuyển dạ ở tháng thứ 9.

Thời điểm này, nhân viên y tế thông báo cổ tử cung đã mở 4 phân, tim thai và sức khỏe sản phụ hoàn toàn bình thường, chờ sinh thường. Đến 18 giờ 30, chị Tình bắt đầu đau dữ dội, thăm khám, bác sĩ cho hay tử cung đã mở hết và đưa lên bàn đẻ. Tuy nhiên, đến 19 giờ 20 phút cùng ngày, anh nhận được thông báo của ê kíp y bác sĩ là con anh đã tử vong với vết đứt dài trên cổ.

Sản phụ Nguyễn Thị Tìnhđang đượcchăm sóc tại Bệnh viện huyện Đức Thọ

Liên quan đến cái chết của bé sơ sinh, bác sĩ Nguyễn Minh Đức, Trưởng khoa Sản, Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ, người trực tiếp đỡ đẻ cho sản phụ cho biết, khoảng 19 giờ 6 phútngày 30.6, ông có nhận được thông báo của ê kíp đỡ đẻ có một trường hợp sản nhi đầu đã ra ngoài nhưng thân và mông mắc trong mẹ nên tức tốc chạy lên. Đến nơi, qua kiểm tra thì phát hiện đầu thai nhi trắng, có một số chỗ trượt da. Lúc này, bác sĩ Đức dùng tay thử kéo thì em bé bị đứt cổ phải khâu 8 mũi. Bác sĩ này khẳng định em bé đã tử vong trước khi được kéo ra ngoài.

Vụ trẻ sơ sinh bị kéo đứt cổ ở Hà Tĩnh: Đình chỉ bác sĩ trực

Vụ trẻ sơ sinh bị kéo đứt cổ: Thai chết lưu hay vẫn có tim thai

Hà Tĩnh: Trẻ sơ sinh tử vong do đứt cổ, Sở Y tế Hà Tĩnh yêu cầu báo cáo

Công an vào cuộc vụ bác sĩ kéo đứt cổ trẻ sơ sinh​

Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện báo cáo trường hợp bác sĩ kéo đứt cổ trẻ sơ sinh

Vụ trẻ sơ sinh bị kéo đứt cổ: Công an đến bệnh viện lấy lời khai

Tinh, ảnh: Bình Hà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an đề nghị Sở Y tế Hà Tĩnh đánh giá vụ trẻ sơ sinh bị kéo đứt cổ