Với kết luận giám định pháp y tử vong do suy hô hấp sặc thức ăn, Công an huyện Bình Chánh cho rằng không đủ căn cứ để khởi tố đối với người bảo mẫu chăm sóc bé 3 tuổi.

Công an huyện Bình Chánh không khởi tố bảo mẫu khiến trẻ tử vong

Hồ Đông | 22/07/2016, 14:02

Với kết luận giám định pháp y tử vong do suy hô hấp sặc thức ăn, Công an huyện Bình Chánh cho rằng không đủ căn cứ để khởi tố đối với người bảo mẫu chăm sóc bé 3 tuổi.

Sáng 22.7, Hội bảo vệ Trẻ em TP.HCM cho biết phía Công an huyện Bình Chánh không khởi tố đối với bảo mẫu khiến một em nhỏ tử vong. Lý do cơ quan này đưa ra là căn cứ theo kết luận giám định pháp y tử vong. Cụ thể, nguyên nhân cái chết của bé Xù (không có giấy khai sinh) con của chị Nguyễn Thị Loan (SN 1983) là do sặc cơm dẫn đến suy hô hấp rồi tử vong.

Theo nội dung vụ án, vào ngày 16.5.2016, Phan Thị Liên (SN 1969, quê Cà Mau) làm nghề bảomẫu tại nhà đút cơm cho bé Xù ăn sáng. Cháu bé 3 tuổi không chịu ăn và khóc lớn. Bực tức, Liên đánh vào vùng vai dưới cổ khiếnbé khóc và ngất đi. Dù được đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng bé Xù đã tử vong.

Chị Loan chia sẻ hoàn cảnh éo le của mình sau ngày bé Xù mất.

Năm 2013, chị Loan sinh bé Xù, trong khimối tình với ba củađứa trẻ tan vỡ. Bé Xù là niềm vui duy nhất của chị Loan nơi đất khách quê người sau 15 năm tha hương. Chị Loan cùng bé Xù ở trong căn phòng trọ chỉ 10 m2được làm bằng tôn với giá thuê 500.000 đồng/ tháng.

Sau khi sinh bé Xù, chị Loan đã gửi cháu tới chỗ của bàLiên để nhờ trông giữ với số tiền 1,5 triệu đồng/tháng. Chị Loan quen bàLiên khi cùng làm việc tại các công trình xây dựng. Bé Xù được gửi tại chỗ của bàLiên từ lúc bé mới chỉhơn 1 tuổi đến nay đã hơn 2 năm.

Chị Loan chia sẻ: “Trước ngày cháu mất đã có dấu hiệu sợ sệt, không dámtới nhà giữ trẻ. Nhưng tôi chỉnghĩ rằng cháu càng lớn càng quấn mẹ nên không muốn đến lớp. Sau khi sự việc xảy tôi đã đưa cháu về quê ở Kiên Giang để chôn cất. Người nhà của bàLiên cũngđã về tận quê để thăm hỏi và ngỏ lời gửi tiền ma chay nhưngtôi từchối. Con tôi chết thế mà Công an không khởi tố đối với bà Liên”.

Được biết, bà Liên giữ trẻ không phép và chưa từng được đào tạo về nghiệp vụ sư phạm giữ trẻ.

Nghinh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an huyện Bình Chánh không khởi tố bảo mẫu khiến trẻ tử vong