Theo kết quả kiểm phiếu cách đây ít phút, với kết quả 483 trên tổng số 490 đại biểu tán thành (chiếm trên 97%), bà Nguyễn Thị Kim Ngân đã tái đắc cử ghế Chủ tịch Quốc hội khóa XIV do 494 đại biểu bầu lên.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân: ‘Tôi sẽ cùng các ĐBQH phấn đấu vì lợi ích nhân dân’

Trí Lâm | 22/07/2016, 09:33

Theo kết quả kiểm phiếu cách đây ít phút, với kết quả 483 trên tổng số 490 đại biểu tán thành (chiếm trên 97%), bà Nguyễn Thị Kim Ngân đã tái đắc cử ghế Chủ tịch Quốc hội khóa XIV do 494 đại biểu bầu lên.

Tay đặt trên cuốn Hiến Pháp, bà Nguyễn Thị Kim Ngân tuyên thệ:”Dưới cờ đỏ sao vàng thiêng liêng của Tổ quốc, trước đồng bào và cử tri cả nước, tôi - Chủ tịch Quốc hội xin tuyên thệ, tuyệt đối trung thành với tổ quốc, với nhân dân, với Hiến pháp nước Cộng hòaxã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó”.

Phát biểu sau khi tuyên thệ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói: "Tôi trân trọng cảm ơn Quốc hội đã bầu tôi làm Chủ tịch Quốc hội khóa XIV. Với niềm vinh dự, trách nhiệm lớn lao trước đồng bào, cử tri cả nước, trên cương vị là người đứng đầu cơ quan quyền lực cao nhất của nhân dân, tôi sẽ cùng tập thể Uỷ ban thường vụ Quốc hội, các đại biểu Quốc hội khoá 14 phát huy truyền thống 70 năm vẻ vang của Quốc hội Việt Nam, thực hiện có hiệu quả các chức năng lập hiến, lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao với toàn bộ hoạt động của Nhà nước.

Tôi sẽ cùng các vị đại biểu Quốc hội phấn đấu liên tục đổi mới để nâng cao chất lượng hoạt động, để Quốc hội ta thực sự là Quốc hội đoàn kết, sáng tạo và hành động vì lợi ích của nhân dân, lòng tự hào dân tộc và sự phát triển bền vững của đất nước".

Việc tuyên thệ của lãnh đạo cấp cao lần này cơ bản là giống lần trước, chỉ có một số thay đổi. Lần này, khi tuyên thệ mời các đại biểu Quốc hội đứng lên như lúc chào cờ và Văn phòng Quốc hội sẽ có thông báo không quay phim, chụp ảnh.

Đồng thời, Đoàn chủ tịch cũng xuống dưới chứng kiến nghi lễ. Sau khi các chức danh ra mắt, tuyên thệ sẽ không có phần tặng hoa. Đáng lưu ý, trong phần tuyên thệ trước đây có câu: "Đứng trước cờ…" được sửa thành "Dưới lá cờ…" và cờ Tổ quốc được kéo cao.

Bên cạnh đó, 4 đại biểu Phùng Quốc Hiển, Uông Chu Lưu, Tòng Thị Phóng, Đỗ Bá Tỵ cũng được Quốc hội bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch Quốc hội khóa XIV.

Kết quả bầu Phó chủ tịch

Ông Đỗ Bá Tỵ đạt 484 phiếu đồng ý, chiếm gần 98%, 6 không đồng ý.
Bà Tòng Thị Phóng đạt 482 phiếu đồng ý, chiếm 97%, 8 không đồng ý.
Ông Phùng Quốc Hiển đạt 480 phiếu đồng ý, chiếm 97%; 10 không đồng ý.
Ông Uông Chu Lưu đạt 478 phiếu đồng ý, chiếm hơn 96%; 11 không đồng ý.
Như vậy, các ông, bà trên đã được Quốc hội bầu giữ chức Phó chủ tịch Quốc hội.

Kết quả bầu Uỷ viên Uỷ ban thường vụ Quốc hội

Ông Hà Ngọc Chiến, được 487 phiếu đồng ý, hơn 98%.
Ông Trần Văn Tuý, được 484, hơn 97%.
Ông Võ Trọng Viêt, được 484 phiếu đồng ý, hơn 97%.
Ông Phan Xuân Dũng, được 479 phiếu đồng ý, hơn 96%.
Ông Nguyễn Đức Hải, được 479, hơn 96%.
Ông Phan Thanh Bình, được 475 phiếu đồng ý, hơn 96%.
Ông Nguyễn Hạnh Phúc, được 473, hơn 95%.
Ông Nguyễn Văn Giàu, được 473 phiếu đồng ý, hơn 95%.
Ông Nguyễn Khắc Định, được 463 phiếu đồng ý, hơn 93%.
Bà Nguyễn Thuý Anh, được 461 phiếu đồng ý, hơn 93%.
Bà Lê Thị Nga, được 452 phiếu đồng ý, hơn 91%.
Bà Nguyễn Thanh Hải, được 395 phiếu đồng ý, hơn 79%.
Ông Vũ Hồng Thanh, được 353 phiếu dồng ý, hơn 71%

Như vậy các ông bà nêu trên đã được bầu làm Uỷ viên Uỷ ban thường vụ Quốc hội.Nghị quyết công nhận kết quả bầu Chủ tịch, Phó chủ tịch và các ủy viên thường vụ Quốc hội được 480 đại biểu Quốc hội thông qua sau đó.

Trí Lâm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Băn khoăn về giá vàng miếng đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ đưa nguồn cung vàng ra thị trường thông qua phương thức đấu thầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân: ‘Tôi sẽ cùng các ĐBQH phấn đấu vì lợi ích nhân dân’