Sau sự cố liveshow "Ngựa hoang" của ca sĩ Tuấn Hưng bị dừng diễn đột ngột vào tối 5.10, mới đây Sở VH-TT Hà Nội và lãnh đạo quận Ba Đình cũng đã lên tiếng về vụ việc.

Công an quận Ba Đình: Dừng liveshow của Tuấn Hưng vì chưa có phương án phòng cháy

Thành Chung - CTV | 06/10/2018, 14:38

Sau sự cố liveshow "Ngựa hoang" của ca sĩ Tuấn Hưng bị dừng diễn đột ngột vào tối 5.10, mới đây Sở VH-TT Hà Nội và lãnh đạo quận Ba Đình cũng đã lên tiếng về vụ việc.

Tối 5.10 tại sân vận động Quần Ngựa (Ba Đình, Hà Nội), liveshow Ngựa hoang kỉ niệm chặng đường 20 năm ca hát của ca sĩ Tuấn Hưng đã đột ngột bị yêu cầu dừng diễn vì lí do "đặc biệt", theo công văn hỏa tốc do UBND quận Ba Đình ban hành.

Sự việc này đã khiến Tuấn Hưng bị sốc tâm lí nặng nề bởi trước đó ít giờ, anh còn háo hức chuẩn bị quần áo cho đêm nhạc đặc biệt diễn ra ngay đúng sinh nhật 5.10 của anh. Ngoài ra, nam ca sĩ cũng phải gánh chịu thiệt hại không nhỏ về kinh phí tổ chức đêm diễn, đồng thời bị ảnh hưởng uy tín với khán giả đã mua vé ủng hộ anh.

Giám đốc Sở VHTT Hà Nội, ông Tô Văn Động cho biết: "Chúng tôi đã cử anh em xuống địa bàn. Anh em có báo cáo đơn vị tổ chức cũng có hợp đồng đàng hoàng. Từ khi xảy ra vụ việc đáng tiếc trong đêm nhạc ở Hồ Tây, Sở yêu cầu anh em làm rất chặt các thủ tục liên quan. Hiện tại chúng tôi vẫn chưa biết lý do dừng là gì".

Ông Động cũng cho biết thêm: "Tôi ủng hộ việc dừng chương trình nếu vì lý do rất đặc biệt, nhưng vẫn phải thông báo với Sở. Nhưng chúng tôi hiện giờ cũng chưa biết lý do đặc biệt đó là gì và không được thông báo".

Liveshow Ngựa hoang của Tuấn Hưng được cấp phép tổ chức bởi Sở VHTT Hà Nội, tuy nhiên theo nguyên tắc, Sở chỉ chịu trách nhiệm về nội dung đêm nhạc, còn các vấn đề khác liên quan đến địa điểm tổ chức, công tác chuẩn bị... không thuộc thẩm quyền kiểm tra của Sở VHTT Hà Nội. Tuy nhiên về nguyên tắc, Sở sẽ là cơ quan có thẩm quyền ra quyết định dừng phép cho các đêm nhạc này. Do vậy, nếu vì lý do thật đặc biệt, bất khả kháng, UBND quận Ba Đình có thể yêu cầu dừng, nhưng trước khi yêu cầu phải thông báo với Sở.

Công văn của quận Ba Đình gửi tới giải thích rõ việc vì sao lại yêu cầu dừng liveshow đêm nhạc của Tuấn Hưng

Ngay sau đó, phóng viên đã liên lạc với lãnh đạo quận Ba Đình thì bên phía Quận cho biết hiện nay đã có công văn thông báo cụ thể về vụ việc. Cụ thể, sau khi tiến hành kiểm tra công tác an toàn PCCC và việc đảm bảo an ninh trật tự và an toàn cho chương trình ca nhạc tại Cung tổng hợp thể thao Quần Ngựa hồi 9 giờngày 5.10, CA quận đã ghi nhận địa điểm này chưa được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy theo quy định. Hệ thống phòng cháy chữa cháy được trang bị tại công trình hoạt động không đảm bảo theo chức năng được thiết kế vận hành. Đây cũng là lí do chính thức khiến liveshow kỉ niệm 20 năm ca hát của Tuấn Hưng bị huỷ ở phút thứ 89.

"Công ty CP tổ chức sự kiện truyền thông Thăng Long (đơn vị tổ chức sự kiện) và Trung tâm Văn hóa Thông tin thể thao Ba Đình chưa có kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho chương trình ca nhạc tại Cung tổng hợp thể thao Quần Ngựa gửi Công an quận Ba Đình. Để đảm bảo an toàn về an ninh trật tự, an toàn PCCC, công an quận Ba Đình đã đề xuất cho tạm dừng tổ chức chương trình ca nhạc kỷ niệm 20 năm ca hát của ca sĩ Tuấn Hưng được tổ chức từ 19 giờ 30 đến 22 giờ 30 ngày 5.10 tại Cung thể thao tổng hợp Quần Ngựa" - công văn Công an Quận Ba Đình nêu rõ.

Với sự cố lần này, ước tính Tuấn Hưng chịu thiệt hại ít nhất gần 4tỉ đồng chi phí đầu tư trang thiết bị, nhân công và cả bù, hoàn vé cho khán giảđể chuẩn bị cho đêm nhạc hoành tráng mà anh từng tưởng tượng rằng đó sẽ là đêm diễn tuyệt vời nhất trong ngày sinh nhật của mình.

Thành Chung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an quận Ba Đình: Dừng liveshow của Tuấn Hưng vì chưa có phương án phòng cháy