Như Một Thế Giới đã thông tin, sự việc hy hữu đã xảy ra ở Sóc Trăng khi 1 chiếc ô tô đang bị công an tạm giữ vì chở thuốc lá lậu, bỗng ngày hôm sau có người lái ra đường gây tai nạn liên hoàn.

Công an Sóc Trăng nói gì về việc ô tô bị tạm giam bỗng ‘lao ra đường’ tông liên hoàn?

Duy Khang | 13/11/2017, 17:10

Như Một Thế Giới đã thông tin, sự việc hy hữu đã xảy ra ở Sóc Trăng khi 1 chiếc ô tô đang bị công an tạm giữ vì chở thuốc lá lậu, bỗng ngày hôm sau có người lái ra đường gây tai nạn liên hoàn.

Như đã thông tin, chiếc xe Toyota Yaris biển số 83A-054.75 bị phát hiện chở trên 5.000 gói thuốc lá ngoại nhập lậu tại TT.Đại Ngãi (H.Long Phú) vào rạng sáng 12.11. Xe bị tạm giữ theo đúng quy định, đưa về Phòng Cảnh sát kinh tế (đường Lê Hồng Phong, P.3, TP.Sóc Trăng) để vận chuyển số thuốc lá vào kho tạm giữ.

Bất ngờ, chiều 12.11. tại góc đường Hai Bà Trưng giáp Trần Minh Phú ở P.1, (TP.Sóc Trăng), chiếc ô tô này bỗng dưng xuất hiện, lao nhanh lên vỉa hè và tông liên hoàn 7 xe máy dựng trước 1 cửa hàng đồ chơi trẻ em. Nhân chứng cho biết có khoảng 3 - 4 người bị thương được 2 xe cấp cứu đưa vào bệnh viện. 1 xe máy bị ô tô tông bẹp rúm, còn ô tô hư hỏng nặng phần đầu.

Nhưng phía lãnh đạo Công an TP.Sóc Trăng sau đó cho rằng tai nạn chỉ làm 2 người bị thương nhẹ. Trong 7 xe máy bị tông ngã có 3 xe hư hỏng, 4 xe còn lại chỉ trầy xước. HiệnCông an TP.Sóc Trăng cùng các đơn vị nghiệp vụ phối hợp xử lý, khắc phục hậu quả của "sự cố" xe Toyota Yaris này.

Chiếc xe này công an đang tạm giữ - Ảnh: Hàm Yên

Ngày 13.11, đại tá Lê Minh Quang, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, bác thông tin từ dư luận cho rằng cán bộ lấy xe tang vật đi nhậu gây tai nạn. Đại tá Quang cho rằng trong lúc đưa ô tô từ phòng cảnh sát kinh tế qua trụ sở công an tỉnh, cán bộ cầm lái không quen sử dụng số tự động nên gây tai nạn.

"Xe để bên đó không đảm bảo nên cán bộ đưa qua trụ sở công an tỉnh để tạm giữ. Trên đường đi cán bộ lái xe không quen số tự động và tránh xe phía trước nên xảy ra tai nạn giao thông. Va chạm hư hỏng xe của dân thì mình sửa chữa, bồi thường chứ không có chuyện cán bộ lấy xe tang vật đi nhậu, say xỉn gây tai nạn", ông Quang nói.

Theo luật sư Lý Bình Đẳng (Đoàn Luật sư TP.Cần Thơ), nếu phương tiện được xác định là chở thuốc lá lậu thì cơ quan chức năng phải thông báo cho chủ xe biết và ra các biên bản hành chính liên quan đến vi phạm hoặc giữ xe, khám xét xe.

Khi xe được đưa về trụ sở Phòng Cảnh sát kinh tế để tạm giữ mà không có biên bản là không đúng. Trong trường hợp này cần làm rõ vì sao xe đang bị tạm giữ ở đường Lê Hồng Phong mà có người chạy đi và đi đâu để rồi đến đường Hai Bà Trưng thì tông 7 xe máy.

"Chủ xe cần truy lại hành trình của chiếc xe từ khi rời nơi tạm giữ ở phòng cảnh sát kinh tế để biết nó đã được lái đi đâu, dừng lại ở những điểm nào", luật sư Đẳng chia sẻ.

Anh Vinh bất ngờ vì xe mình bị công an giữ vẫn gây tai nạn - Ảnh: Hàm Yên

Anh Nguyễn Phú Vinh (37 tuổi) cho biết xe Toyota Yaris 83A-054.75 do vợ anh là chị Trương Thị Thanh Thủy đứng tên sở hữu. Gia đình này kinh doanh cho thuê ô tô tự lái. "Tôi cho người ta thuê giá 1,2 triệu đồng/ngày. Rạng sáng 12.11, xe này được người thuê gắn biển số giả chạy ở Đại Ngãi thì bị công an chặn lại kiểm tra. Lúc này tôi đang đứng mua chai nước trong quán ở gần đó thì thì 2 người mặc thường phục đến chích điện, khống chế tôi", anh Vinh kể.

Theo anh Vinh, khi đó một nhóm cảnh sát cho rằng anh liên quan đến chiếc xe chở thuốc lá lậu nên anh bị câu lưu tại quán nước từ 3 - 8 giờ sáng. Khi anh đề nghị được vào bệnh viện kiểm tra sức khỏe vì chấn thương do vết chích điện và té ngã thì được một nhóm người chở đến Bệnh viện H.Long Phú.

Anh Vinh cho rằng thương tích này do bị công an chích điện, đè giật điện thoại... - Ảnh: Hàm Yên

"Tại bệnh viện huyện, tôi nói muốn khám ở tỉnh và đi ra ngoài thì 5 người đè tôi xuống giật điện thoại vì thấy tôi quay clip. Họ sau đó đưa tôi về Công an H.Long Phú ghi lời khai rồi thả ra. Tôi tự về bệnh viện tỉnh khám thì bác sĩ chẩn đoán bị đụng dập đầu gối/gãy xương gót", anh Vinh nói.

Theo anh Vinh, anh không liên quan đến xe buôn thuốc lá lậu mà bị chích điện, bị câu lưu nhiều giờ. Chiếc Toyota Yaris 83A-054.75 đang bị cảnh sát kinh tế tạm giữ nhưng có người lái đi và gây tai nạn đang được anh đề nghị cơ quan chức năng làm rõ.

Hàm Yên
Bài liên quan
Công an tỉnh Sóc Trăng ra quân giúp dân chống thiên tai
Ngày 11.4, Công an tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ ra quân tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân chống thiên tai.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an Sóc Trăng nói gì về việc ô tô bị tạm giam bỗng ‘lao ra đường’ tông liên hoàn?