Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP.HCM vừa yêu cầu công an các địa phương có sân bay, bến xe… phối hợp xác minh giải quyết, đặc biệt đối với xe là tang vật vụ án.

Công an TP.HCM chỉ đạo xử lý xe máy 'bỏ quên' ở bến xe, sân bay

T.V | 15/09/2023, 12:46

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP.HCM vừa yêu cầu công an các địa phương có sân bay, bến xe… phối hợp xác minh giải quyết, đặc biệt đối với xe là tang vật vụ án.

Với các xe không phải là tang vật vụ án, nhà xe có thể giải quyết theo quy định của Bộ luật Dân sự, hoặc các chủ bãi xe, nhà xe có thể trao đổi, bàn giao về cơ quan công an để thực hiện thủ tục giám định, xác minh, tìm kiếm, đăng báo… và tịch thu sung ngân sách nhà nước với tài sản vô chủ, vắng chủ, để quên… theo quy định của pháp luật.

rao-2_hjne.jpeg
Hàng trăm xe vô chủ chồng chất lên nhau tại bãi giữ xe ở Bến xe miền Đông

Hiện nay, tình trạng xe máy bị "bỏ quên" trở thành chuyện đau đầu đối với các đơn vị trông giữ xe tại sân bay Tân Sơn Nhất, bến xe Miền Đông, bến xe Miền Tây và một số bệnh viện tại TP.HCM.

Cụ thể, tại nhà giữ xe ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất có hơn 650 chiếc, bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TP.HCM) khoảng 300 chiếc, bến xe Miền Tây (quận Bình Tân) hơn 700 chiếc.

Một số trường hợp thời gian gửi đã 5 - 7 năm, tiền giữ xe cao gấp nhiều lần trị giá xe. Các xe này được gửi nhiều năm và hầu hết đã mục nát, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Nguyên nhân các chủ xe không đến lấy là tiền giữ xe đã quá nhiều, xe mục nát, không còn chủ xe... Ngoài ra, một số xe có thể là tang vật các vụ án hình sự như cướp, trộm được kẻ gian đem gửi.

Bài liên quan
VinFast ưu đãi lớn cho khách hàng mua xe máy điện trong quý 2
Nhân dịp các ngày lễ lớn 30.4, 1.5 và 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024), VinFast công bố triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Khuyến mãi tưng bừng - Đón mừng đại lễ” dành cho toàn bộ khách hàng mua xe máy điện kể từ ngày 27.4 đến 30.6.2024, với tổng giá trị quà tặng dự kiến lên tới hơn 22 tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
10 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an TP.HCM chỉ đạo xử lý xe máy 'bỏ quên' ở bến xe, sân bay