Chính quyền Hà Nội sẽ hỗ trợ tạm cư, tiền thuê nhà trong vòng 6 tháng, trợ giúp những nhu cầu thiết yếu cho các hộ dân, chí phí chăm sóc nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện...

Giúp tạm cư, tiền thuê nhà, chi phí điều trị... cho các nạn nhân vụ cháy

Lam Thanh | 14/09/2023, 15:07

Chính quyền Hà Nội sẽ hỗ trợ tạm cư, tiền thuê nhà trong vòng 6 tháng, trợ giúp những nhu cầu thiết yếu cho các hộ dân, chí phí chăm sóc nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện...

Ngày 14.9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho các nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

Cảm thông và chia sẻ sâu sắc với những mất mát, khó khăn của các gia đình nạn nhân vụ trong vụ cháy, bà Nguyễn Thị Tuyến động viên các gia đình cố gắng vượt qua khó khăn; các cấp chính quyền thành phố luôn đồng hành, trợ giúp các gia đình sớm ổn định cuộc sống.

Bà Tuyến cũng thông tin với các gia đình những biện pháp giúp đỡ của thành phố đối với nạn nhân, tạo điều kiện để các gia đình nhanh chóng ổn định cuộc sống. Trước mắt sẽ trợ giúp tạm cư, tiền thuê nhà trong vòng 6 tháng; huy động các lực lượng để giúp đỡ tốt nhất những nhu cầu thiết yếu cho các hộ bị nạn, chăm sóc nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện, giúp lo hậu sự cho người mất...

ho-tro-1.jpeg
Phó bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến thăm hỏi gia đình các nạn nhân

Phó bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội cũng hoan nghênh các lực lượng chức năng, đoàn thể, bà con nhân dân, thanh niên tình nguyện đã phát huy truyền thống nhân văn, thể hiện tình cảm tương thân tương ái giúp đỡ, trao quà, chỗ ở tạm cho các nạn nhân trong lúc khó khăn; đồng thời chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể tiếp tục theo sát tình hình đời sống các nạn nhân, kịp thời quan tâm, động viên, giúp đỡ bà con cả vật chất và tinh thần; giúp bà con nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Tuyến cũng đến Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai để thăm hỏi các nạn nhân đang được điều trị; động viên các cháu và gia đình yên tâm điều trị, sớm hồi phục sức khỏe; cảm ơn đội ngũ y bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa, điều trị cho các nạn nhân; đề nghị bệnh viện tạo mọi điều kiện tốt nhất để điều trị cho các nạn nhân.

Ngành BHXH Việt Nam đã trợ giúp các gia đình bị nạn với mức 3 triệu đồng đối với trường hợp người chết, 2 triệu đồng/người bị thương, được trích từ quỹ phúc lợi tập trung của ngành (từ lương của công chức, viên chức trong ngành).

Tổng giám đốc BHXH Việt Nam cũng chỉ đạo giám đốc BHXH TP.Hà Nội phối hợp với các cơ sở khám chữa bệnh tạo mọi điều kiện, đảm bảo đầy đủ, kịp thời thuốc, vật tư y tế, dịch vụ kỹ thuật… để chăm sóc, điều trị tốt nhất cho bệnh nhân bị thương trong vụ hỏa hoạn; giải quyết nhanh nhất, sớm nhất chế độ mai táng phí và chế độ tuất đối với người tham gia BHXH là nạn nhân trong vụ cháy theo quy định.

ho-tro-2.jpeg
Sẽ làm rõ trách nhiệm các bên trong vụ hỏa hoạn - Ảnh: VTC

Thăm hỏi và trao tặng tiền cùng những đồ dùng thiết yếu cho các nạn nhân đang ở tạm cư tại nhà số 5C, ngách 68, ngõ 29, phố Khương Hạ (tổ dân phố 18, phường Khương Đình), Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng chia sẻ với những mất mát của các gia đình; động viên bà con cố gắng vượt qua khó khăn.

Ông Dũng cũng thông tin nhanh với bà con về các biện pháp giúp đỡ của thành phố đối với các nạn nhân, khẳng định thành phố sẽ luôn ở bên các gia đình bị nạn, tạo điều kiện để các hộ nhanh chóng ổn định cuộc sống, trong đó, trợ giúp tạm cư, tiền thuê nhà trong vòng 6 tháng.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết Hà Nội đã thống nhất với Bộ Công an chỉ đạo điều tra tận gốc vấn đề, từ khâu cấp phép xây dựng. Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công an Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy sẽ vào cuộc kiểm tra trách nhiệm lãnh đạo, quản lý liên quan... với phương châm "sai đâu xử đấy", bảo đảm sự nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Tại tổ dân phố 18, chi bộ, ban công tác mặt trận đã vận động được hơn 10 gia đình giúp chỗ ở tạm thời cho các nạn nhân. Số chỗ ở chuẩn bị đủ bố trí cho khoảng 10 hộ gia đình với hơn 30 nhân khẩu. Ngoài ra, tổ dân phố đã thành lập tổ tiếp nhận sự giúp đỡ từ các tổ chức, cá nhân để chuyển cho các nạn nhân, gia đình bị nạn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giúp tạm cư, tiền thuê nhà, chi phí điều trị... cho các nạn nhân vụ cháy