Công an TP.HCM cho biết hiện nay đã đưa vào sử dụng 29 trang mạng xã hội của các đơn vị nghiệp vụ cấp phòng, công an cấp quận, huyện và 52 trang mạng xã hội của công an cấp phường, xã.

Công an TP.HCM ứng dụng mạng xã hội phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự

Tú Viên | 11/05/2022, 22:05

Công an TP.HCM cho biết hiện nay đã đưa vào sử dụng 29 trang mạng xã hội của các đơn vị nghiệp vụ cấp phòng, công an cấp quận, huyện và 52 trang mạng xã hội của công an cấp phường, xã.

Nhằm ứng dụng mạnh mẽ khoa học kỹ thuật, công nghệ để phục vụ công tác công an trong giai đoạn bùng nổ thông tin, từ tháng 1.2021, Công an TP. HCM đã chủ động chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương xây dựng và đưa vào sử dụng các trang mạng xã hội trên các ứng dụng Facebook, Zalo, Youtube để phổ biến các chủ trương chính sách mới của Đảng, Nhà nước, quy định của pháp luật; cung cấp thông tin tình hình an ninh trật tự…

a3-1633052770835.jpeg
Công an TP.HCM phát huy những ưu thế của mạng xã hội để phục vụ trong công tác - Ảnh: P.V

Theo đó, một số trang mạng xã hội cũng đã tích hợp các tiện ích, tính năng để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi cung cấp thông tin về an ninh trật tự, thực hiện các thủ tục hành chính như: Trang Zalo của Phòng CSGT đường bộ tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia để cung cấp đến người dân tính năng nộp phạt trực tuyến, đăng ký xe trực tuyến; Trang Zalo của Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ kết nối ứng dụng “Help114”, “Báo cháy 114”, giúp cho người dân nắm bắt thông tin về các vụ cháy, nổ, tai nạn, sự cố; Trang Zalo của Công an quận Tân Phú tích hợp tính năng bốc số tự động đăng ký cấp Căn cước công dân.‎..

Ngoài ra, trong giai đoạn giãn cách phòng chống dịch bệnh COVID-19, Công an TP.HCM còn tích hợp một số chức năng để tạo thuận lợi cho người dân trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính, hỗ trợ nhu yếu phẩm như: “Hotline hỗ trợ phòng chống dịch”, mã QR phục vụ khai báo y tế, khai báo “di biến động dân cư”; đường dây nóng để người dân liên hệ khi cần hỗ trợ F0, đi chợ hộ, mua thuốc hộ…

Thời gian tới, Công an TP.HCM sẽ nghiên cứu bổ sung các tính năng, tiện ích mới; đa dạng hóa các hình thức, nội dung đăng tải; phát triển thêm các trang mạng xã hội đến tất cả đơn vị công an cấp cơ sở; không ngừng tiếp thu, lắng nghe ý kiến từ người dân để các trang mạng xã hội hoạt động hiệu quả hơn, trở thành kênh thông tin chính thống, đáng tin cậy của người dân thành phố.

Công an TP.HCM cho biết, tính từ tháng 1.2021 đến nay, các trang mạng của đơn vị đã đăng tải 3.586 tin, bài viết; 215 video; 5.184 hình ảnh. Qua đó, đã thu hút được 4.391.031 lượt xem, 161.989 lượt theo dõi và 284.762 lượt tương tác.

Đồng thời đã có 53.834 lượt tra cứu thông tin phương tiện vi phạm qua hình ảnh và 6.967 lượt truy cập dịch vụ công trực tuyến như nộp phạt, đăng ký xe trực tuyến trên các trang mạng xã hội.

Đơn vị tiếp nhận và hướng dẫn, trả lời 267.726 lượt câu hỏi, ý kiến về các thủ tục hành chính và 3.079 tin báo của người dân liên quan ANTT và các nội dung khác liên quan công tác công an.

Bài liên quan
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an TP.HCM ứng dụng mạng xã hội phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự