Vụ làm lây lan dịch bệnh liên quan đến người đàn ông từng đi làm thuê ở chợ Bình Điền (TP.HCM) nhưng khi về quê lại không trung thực khi khai báo y tế.

Công an Trà Vinh khởi tố vụ án làm lây lan dịch COVID-19

Nguyên Việt | 14/07/2021, 14:48

Vụ làm lây lan dịch bệnh liên quan đến người đàn ông từng đi làm thuê ở chợ Bình Điền (TP.HCM) nhưng khi về quê lại không trung thực khi khai báo y tế.

Ngày 14.7, Công an H.Tiểu Cần (tỉnh Trà Vinh) cho biết đã khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người. Đây là lần đầu tiên Công  an Trà Vinh khởi tố một vụ án hình sự với hành vi trên.

Theo kết quả điều tra ban đầu, tối 9.7, N.V.C (31 tuổi) ngụ xã Hiếu Tử, H.Tiểu Cần đến trạm y tế xã này khai báo y tế vừa trở về từ H.Mỏ Cày Nam (tỉnh Bến Tre). Người này khai báo trên đường trở về địa phương, không  ghé điểm dừng chân, và có xuất trình kèm theo kết quả test nhanh COVID-19 âm tính.

mot-chot-kiem-dich-o-tra-vinh.jpg
Một chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở Trà Vinh - Ảnh: S.O

Trước tình hình trên, nhân viên y tế xã cho anh ta về và hướng dẫn cách ly tại nhà. Qua xác minh, cơ quan chức năng nắm được người này về từ tỉnh Long An, làm thuê tại chợ đầu mối Bình Điền (Q.8, TP.HCM), nơi dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp.

Ngày 10.7, công an tiếp xúc và làm việc với anh C. Anh khai nhận trước khi về địa phương, đã lưu trú tại xã Long Trạch, H.Cần Đước (tỉnh Long An) và có đi làm thuê ở chợ đầu mối Bình Điền.

Cơ quan chức năng đã đưa anh C. đi cách ly tế tập trung, kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2.

Hôm qua (13.7), Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 H.Tiểu Cần ghi nhận thêm trường hợp F1 của anh C. dương tính với SARS-CoV-2. Ngành chức năng tiếp tục củng cố hồ sơ để khởi tố bị can, truy cứu trách nhiệm hình sự trong vụ việc trên.

Tính đến nay, tỉnh Trà Vinh đã thiết lập 14 vùng cách ly y tế để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19. Bộ Y tế cũng đã công bố tỉnh có 38 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an Trà Vinh khởi tố vụ án làm lây lan dịch COVID-19