Sáng 6.3, UBND huyện Việt Yên tổ chức thông tin báo chí về sự việc xảy ra tại trường tiểu học Tiên Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang liên quan đến việc thầy giáo D.V.M (SN 1981) - giáo viên chủ nhiệm lớp 5A bị tố sau khi uống rượu đã dâm ô hàng loạt học sinh nữ tại trường.

Công an Việt Yên: Chưa đủ căn cứ chứng minh thầy giáo dâm ô 15 học sinh tiểu học

Hải Yến | 06/03/2019, 11:55

Sáng 6.3, UBND huyện Việt Yên tổ chức thông tin báo chí về sự việc xảy ra tại trường tiểu học Tiên Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang liên quan đến việc thầy giáo D.V.M (SN 1981) - giáo viên chủ nhiệm lớp 5A bị tố sau khi uống rượu đã dâm ô hàng loạt học sinh nữ tại trường.

          

Ông Nguyễn Đại Lượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên, Bắc Giang đã báo cáo sơ lược diễn biến sự việc diễn ra tại trường tiểu học Tiên Sơn. Ông Lượng cho hay, kết quả điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Việt Yên cho thấy, vụ việc đối với thầy giáo D.V.M (Trường Tiểu học Tiên Sơn, huyện Việt Yên) chưa đủ căn cứ chứng minh thầy giáo M có hành vi dâm ô (đối với người dưới 16 tuổi).

Cơ quan điều tra đã tiến hành làm việc với các bên liên quan gồm: Thầy giáo D.V.M; 14 học sinh lớp 5A Trường Tiểu học Tiên Sơn cho thấy; thầy D.V.M chỉ véo tai, véo mũi, dí vai, sờ mông, sờ đùi một số học sinh nữ của lớp 5A. Ngoài ra, thầy M không có hành động nào khác.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã phối hợp với bác sĩ nữ của Trung tâm y tế huyện Việt Yên, cùng đại diện gia đình và nhà trường đã tổ chức kiểm tra dấu vết trên thân thể của 15 cháu học sinh có liên quan, kết quả cho thấy không có dấu vết gì nghi vấn.

Ông Nguyễn Đại Lượng (ở giữa), Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên thông tin với báo chí

“Như vậy, theo kết quả điều tra, xác minh của cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện xác định vụ việc đối với ông D.V.M, trường tiểu học xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên chưa đủ căn cứ chứng minh ông M có hành vi dâm ô (đối với người dưới 16 tuổi)", lãnh đạo Chủ tịch UBND huyện Việt Yên nêu rõ.

Cũng tại buổi họp báo, ông Lượng cho hay thầy M không chỉ véo mũi, véo tai 14 học sinh nữ mà với cả một học sinh nam. Về việc thầy M có xin ra khỏi ngành hay không, đến thời điểm này UBND huyện Việt Yên vẫn chưa nhận được đơn của thầy M. "Nhiều phụ huynh, học sinh nói thầy M đã sờ tay vào vùng nhạy cảm của các em, các em có kêu lên nhưng bị thầy bịt miệng là không chính xác."  ông Lượng khẳng định.

Lãnh đạo UBND Huyện Việt Yên cũng cho biết, sẽ chỉ đạo xử lý kỷ luật nghiêm khắc theo đúng những quy định của pháp luật.

Trước đó, như báo điện tử Một Thế Giới đã đưa tin theo phản ánh của một phụ huynh có con theo học lớp 5A do thầy D.V.M chủ nhiệm, thầy giáo đã có những hành vi không đúng chuẩn mực, “sờ nắn” vào vùng nhạy cảm của con gái mình và 12 em học sinh cùng lớp.

Tối 1.3, phụ huynh, học sinh đã yêu cầu giáo viên này đến đình làng để họp, đồng thời thông báo cho nhà trường, lãnh đạo xã tới dự. Trước đông đảo người dân, thầy M tường trình sự việc. Biên bản ghi lại nội dung là giáo viên này “sờ vào vùng nhạy cảm” của nữ sinh và giáo viên này cũng đã ký vào biên bản làm việc. Sau cuộc họp với phụ huynh, hội đồng Trường Tiểu học Tiên Sơn và thừa nhận có hành vi véo má, vỗ mông nhiều nữ sinh trong lúc say rượu, thầy M đã viết đơn xin ra khỏi ngành vì xấu hổ với hành vi của bản thân.

Về diễn biến tâm lý của những nữ sinh bị thầy M sàm sỡ, đại diện của Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em cho biết cơ quan này đã về tận xã, gặp từng nữ sinh để tiếp xúc. Hiện tâm lý các em đều đã ổn định. Được biết, trong ngày 2 và 3.3, thầy M đã có đến nhà một số phụ huynh học sinh để xin lỗi, mong muốn được tha thứ, thông cảm.

Dạ Thảo

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an Việt Yên: Chưa đủ căn cứ chứng minh thầy giáo dâm ô 15 học sinh tiểu học