Tối 16.2 (theo giờ Đức), Hội đồng giám khảo Liên hoan phim quốc tế Berlin (Berlinale) lần thứ 72 đã công bố Giải Gấu Vàng và các Giải Gấu Bạc.

Công bố phim chiến thắng tại Giải Gấu vàng ở Đức, phim Việt nhận được sự tán dương

Đan Thuỳ | 17/02/2022, 10:51

Tối 16.2 (theo giờ Đức), Hội đồng giám khảo Liên hoan phim quốc tế Berlin (Berlinale) lần thứ 72 đã công bố Giải Gấu Vàng và các Giải Gấu Bạc.

Theo đó, Giải Gấu Vàng giành cho "Phim xuất sắc nhất" đã thuộc về bộ phim Alcarras của đạo diễn Carla Simon thuộc xứ Catalan (Tây Ban Nha).

Alcarras kể về cuộc sống của một gia đình nông dân trồng đào tại một ngôi làng nhỏ ở Catalan. Cuộc sống của họ thay đổi khi chủ sở hữu đất của họ qua đời và người thừa kế quyết định bán mảnh đất và điều này đe dọa sinh kế của gia đình họ.

Bộ phim không chỉ thể hiện tình yêu đất nước, con người mà còn giúp cho khán giả hiểu được về sự khó khăn trong cuộc sống của những người nông dân.

anh-chup-man-hinh-2022-02-17-luc-10.19.03.png
Đạo diễn Carla Simon- Ảnh: Reuters

Giải Gấu Bạc – Giải thưởng lớn của Ban giám khảo (Á quân) được trao cho phim So-seol-ga-ui Yeong-hwa (The Novelist’s Film) của nhà làm phim Hàn Quốc Hong Sangsoo. Natalia Lopez Gallardo nhận giải Gấu bạc với phim Robe of Gems và Claire Denis giành giải Gấu bạc cho "Đạo diễn xuất sắc nhất" với bộ phim Fire.

 Giải Gấu Bạc giành cho "Diễn viên chính xuất sắc nhất" thuộc về Meltem Kaptan trong bộ phim Rabiye Kurnaz vs. George W. Bush (Rabiye Kurnaz vs. George W. Bush) của đạo diễn người Đức Andre Dresen. Giải Gấu Bạc "Diễn viên phụ xuất sắc nhất" thuộc về Laura Basuki trong phim Nana (Before Now & Then) của Kamila Andini. Giải Gấu Bạc giành cho "Kịch bản xuất sắc nhất" được trao cho Laila Stieler trong bộ phim Rabiye Kurnaz vs. George W. Bush (Rabiye Kurnaz vs. George W. Bush).  Giải Gấu Bạc giành cho "Những đóng góp nghệ thuật nổi bật" được trao cho Rithy Panh và Sarit Mang trong phim Everything will be OK của Rithy Panh. Ngoài ra, một Giải đặc biệt cũng được trao cho phim Drii Winter (A piece of sky) của đạo diễn Michael Koch.

Bộ phim Việt Miền ký ức của đạo diễn Bùi Kim Quy tham gia hạng mục Forum (Diễn đàn) của sự kiện năm nay cũng nhận được nhiều lời khen và đánh giá tích cực từ các nhà làm phim thế giới. Miền ký ức được công chiếu 5 buổi tại 5 rạp ở Berlin từ 14-19.2.

Trước khi trao những giải thưởng chính, Liên hoan phim Berlin năm nay còn vinh danh và trao giải "Gấu Vàng danh dự" cho nữ diễn viên điện ảnh và sân khấu người Pháp Isabelle Huppert vì những thành tựu trọn đời của bà.

Sau khi LHP Sundance 2022 buộc phải hủy bỏ các buổi chiếu trực tiếp do sự gia tăng ca mắc COVID-19, đại diện LHP Berlin vẫn quyết tâm tổ chức sự kiện trực tiếp. Để đảm bảo an toàn, ban tổ chức công bố các biện pháp như cấm các bữa tiệc và sự kiện công cộng, yêu cầu tiêm phòng, test nhanh COVID-19 và đeo khẩu trang trong rạp chiếu, cắt giảm 50% công suất rạp. European Film Market (EFM - Thị trường phim châu Âu) năm nay cũng tiếp tục được tổ chức trực tuyến.

1342231_berlinale-generic-richard-hubner.jpeg
Liên hoan phim quốc tế Berlin 2022 khai mạc vào ngày 10. 2 - Ảnh: Internet

 Người phát ngôn Chính phủ Đức cũng cho biết, việc tiếp tục tổ chức sự kiện là “một bước đi can đảm” và là tín hiệu minh chứng rằng “chúng tôi không cho phép vi rút làm chúng ta thất vọng”. Tuy không có tiệc tùng, nhưng các ngôi sao vẫn được sải bước trên thảm đỏ.

 Liên hoan phim quốc tế Berlin (Berlinale) được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1951 và giải thưởng ban đầu được xác định bởi một hội đồng giám khảo. Trong khoảng thời gian từ năm 1952 đến năm 1955, người chiến thắng giải Gấu vàng từng được lựa chọn bởi các khán giả.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công bố phim chiến thắng tại Giải Gấu vàng ở Đức, phim Việt nhận được sự tán dương