Nữ diễn viên Regina Hall, Amy Schumer và Wanda Sykes sẽ dẫn lễ trao giải Oscar 2022 vào ngày 27.3 (giờ địa phương).

Oscar 2022: 3 diễn viên nữ sẽ dẫn chương trình

Đan Thuỳ | 15/02/2022, 11:35

Nữ diễn viên Regina Hall, Amy Schumer và Wanda Sykes sẽ dẫn lễ trao giải Oscar 2022 vào ngày 27.3 (giờ địa phương).

Hồi tuần trước, trang The Hollywood Reporter (THR) thông tin đầu tiên rằng lễ trao giải Oscar 2022 có 3 người dẫn chương trình. THR cũng xác nhận rằng mỗi người dẫn sẽ cố định một giờ riêng biệt và nữ diễn viên Schumer dẫn đầu mọi thứ.

Bộ ba người dẫn chính thức được công bố trên Good Morning America vào sáng thứ 3 (15.2).

wanda-sykes-amy-schumer-regina-hall-936x527.jpeg
Regina Hall, Amy Schumer và Wanda Sykes - Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, lễ trao giải Oscar 2022 sẽ thêm một hạng mục mới mang tên "Bộ phim được yêu thích nhất". Với hạng mục này, khán giả có thể bình chọn cho bộ phim mà họ mong muốn, kể cả việc bộ phim này không có mặt trong danh sách đề cử trước đó.

Theo đó, từ ngày 14.2, người dùng Twitter có thể bình chọn cho bộ phim yêu thích của mình bằng cách đăng bài (tweet) tiêu đề phim với cụm từ khoá #OscarsFanFavorite và #Sweepstakes. Các phiếu bầu sẽ được tính cho mọi bộ phim, dù phim đó không nhận được đề cử Oscar nào. Người dùng có thể bình chọn tối đa 20 lần mỗi ngày. 

Thời gian bình chọn "Bộ phim được yêu thích nhất" từ ngày 14.2 đến 3.3. Tham gia cuộc bình chọn này, ba người dùng Twitter may mắn sẽ được Ban tổ chức tặng một chuyến đi trọn gói tới Los Angeles (Mỹ) để dự lễ trao giải Oscar vào năm sau.

Theo Ban tổ chức, mục đích Oscar hợp tác với Twitter nhằm xây dựng một cộng đồng người hâm mộ qua nền tảng số, đồng thời giúp mọi người thêm gắn bó và hào hứng trước lễ trao giải năm 2022. Các hoạt động trên Twitter là cơ hội để công chúng yêu điện ảnh tham gia, trải nghiệm cùng lễ trao giải Oscar, điều vốn rất khó thực hiện trước đây.

Oscar là giải thưởng thường niên về điện ảnh có danh tiếng nhất thế giới. Năm nay, lễ trao giải Oscar sẽ diễn ra ngày 27.3, giờ địa phương (sáng 28.3 giờ Việt Nam) tại Nhà hát Dolby ở Hollywood, Los Angeles, bang California (Mỹ). 

Theo New York Post thông tin, lễ trao giải sẽ không yêu cầu xuất trình giấy chứng nhận tiêm vắc xin ngừa COVID-19 đối với những người tham dự sự kiện. Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS) sẽ yêu cầu những người tham dự xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 thông qua phương pháp PCR hoặc kiểm tra kháng nguyên nhanh vào ngày diễn ra sự kiện.

Thống trị danh sách đề cử năm nay là tác phẩm The Power of the Dog của đạo diễn Jane Campion với 12 đề cử ở các hạng mục lớn bao gồm "Phim xuất sắc", "Đạo diễn xuất sắc" (Jane Campion), "Nam diễn viên chính xuất sắc" (Benedict Cumberbatch), "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" (Kirsten Dunst), "Nam diễn viên phụ xuất sắc" (Jesse Plemón và Kodi Smit-McPhee).

thepowerofthedog1001.jpeg
Tác phẩm The Power of the Dog - Ảnh: Internet

Theo sau là Dune, một bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng với 10 đề cử, bao gồm đề cử "Phim xuất sắc" nhưng trượt các đề cử quan trọng khác là "Đạo diễn xuất sắc" và các hạng mục về diễn xuất.

Hai phim Belfast của đạo diễn Kenneth Branagh và West Side Story của nhà làm phim Steven Spielberg cùng nhận 7 đề cử, bao gồm "Phim xuất sắc". Drive My Car gây bất ngờ khi có tên ở cả hai hạng mục "Phim hay nhất" và "Phim quốc tế xuất sắc", giống thành tích Parasite của Hàn Quốc năm 2020.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Oscar 2022: 3 diễn viên nữ sẽ dẫn chương trình