Các doanh nghiệp khởi nghiệp sẽ có cơ hội nhận được vốn tài trợ lên tới 75.000 USD cho 1 ý tưởng/dự án với tổng giá trị tài trợ lên tới 1 triệu USD, tương đương 23 tỉ đồng.

Ý tưởng khởi nghiệp tốt của nữ doanh nhân khởi nghiệp có thể nhận tài trợ 75.000 USD

Hồ Hùng | 24/01/2019, 11:26

Các doanh nghiệp khởi nghiệp sẽ có cơ hội nhận được vốn tài trợ lên tới 75.000 USD cho 1 ý tưởng/dự án với tổng giá trị tài trợ lên tới 1 triệu USD, tương đương 23 tỉ đồng.

Đó là thông tin được đưa ra tại hội thảo kêu gọi đề xuất tham gia cuộc thi chứng minh ý tưởng lần thứ 3 (POC3) với chủ đề “Phụ nữ và tương lai của nền kinh tế xanh”, tổ chức ngày 23.1, tại TP.Cần Thơ. Hội thảo do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, Ban Quản lý dự án “Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam” (VCIC) phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức.

Cuộc thi nhằm cung cấp hỗ trợ toàn diện cho các công ty khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực phát triển xanh và bền vững. Năm nay, đối tượng chính của cuộc thi là các nữ doanh nhân Việt Nam - nhóm mục tiêu tài năng nhưng chưa được khuyến khích mạnh mẽ.

Thông qua cuộc thi, những doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ có cơ hội nhận được nguồn tài trợ và tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ phát triển doanh nghiệp toàn diện từ VCIC. Đặc biệt, các doanh nghiệp khởi nghiệp sẽ có cơ hội nhận được vốn tài trợ lên tới 75.000 USD cho 1 ý tưởng/dự án với tổng giá trị tài trợ lên tới 1 triệu USD, tương đương 23 tỉ đồng, do Ngân hàng Thế giới tài trợ.

Các ứng viên đạt giải còn được tư vấn, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp; gọi vốn đầu tư ở tất cả các giai đoạn phát triển từ giai đoạn hình thành ý tưởng, ươm tạo, thương mại hóa tới giai đoạn phát triển thị trường, kêu gọi vốn đầu tư.

Để tham gia, các ứng viên phải nộp bản đề xuất cho 1 sản phẩm dịch vụ hoặc mô hình kinh doanh đổi mới thuộc trong các lĩnh vực: năng lượng hiệu quả, nông nghiệp bền vững, công nghệ thông tin trong lĩnh vực biến đổi khí hậu, công nghệ năng lượng tái tạo, quản lý nước và lọc nước, các lĩnh vực/công nghệ khác liên quan tới biến đối khí hậu.

Bà Đinh Thị Tuyết Nhung - đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho biết: “Năm 2018, Hội Liên hiệp Phụ nữ đã tổ chức cuộc thi khởi nghiệp dành cho phụ nữ, kết quả là 7.640 hồ sơ có ý tưởng khởi nghiệp được tiếp cận nguồn vốn hỗ trợ 8,5 tỉ đồng. Năm nay, sự hợp tác giữa Hội Liên hiệp phụ nữ và VCIC sẽ giúp khuyến khích phụ nữ khởi nghiệp hơn nữa với sự hỗ trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ, Ngân hàng Thế giới”.

Hạn cuối nộp đề xuất ý tưởng là trước 17 giờ ngày 1.3.2019 qua hệ thống trực tuyếnwww.vietnamcic.org/applyhoặc gửi email về poc@vietnamcic.org, hoặc gửi qua đường bưu điện về VCIC: tầng 8, tòa nhà Hoàng Sâm, 260 - 262 Bà Triệu, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Thanh Ngọc
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ý tưởng khởi nghiệp tốt của nữ doanh nhân khởi nghiệp có thể nhận tài trợ 75.000 USD