Công khai tình cảm trên mạng xã hội trở thành thói quen của đông đảo bạn trẻ ngày nay. Tuy nhiên hầu hết các cặp đôi không lường trước được rằng việc công khai chuyện cá nhân, nhất là chuyện tình cảm có thể dẫn đến những phiền toái, thậm chí là nguyên nhân dẫn đến tan vỡ.

Công khai tình cảm trên mạng xã hội: được, mất gì?

La Hường | 27/10/2016, 07:29

Công khai tình cảm trên mạng xã hội trở thành thói quen của đông đảo bạn trẻ ngày nay. Tuy nhiên hầu hết các cặp đôi không lường trước được rằng việc công khai chuyện cá nhân, nhất là chuyện tình cảm có thể dẫn đến những phiền toái, thậm chí là nguyên nhân dẫn đến tan vỡ.

Tan vỡ chỉ vì không đồngý công khai mối quan hệ

Trong số ít, rất ít người không có tài khoản trên mạng xã hội, hoặc có nhưng không thiết tha mất, có L. L rơi vào trường hợp đã lập tài khoản trên mạng xã hội (Facebook) nhưng vô vài lần, không thấy có gì thú vị nên không vô nữa. Vả lại, công việc của L chẳng liên quan gì đến mạng nên cũng ít có cơ hội lướt mạng.

Xui cho L khi bạn gái của anh lại là người nghiện mạng xã hội. Công việc của M gắn liền với máy tính nên mạng xã hội luôn ở trạng thái online. Từ khi có người yêu, bất cứ động thái gì của hai người cũng được M cập nhật trên trang cá nhân.

Rất nhiều trạng thái được M không ngại ngần chia sẻ lên, nào là nhớ nhung, yêu thương, mới được tặng quà, hay hình ảnh của hai người khi đi ăn, đi chơi… Nhiều đến độ ban đầu còn có bạn bè vào chúc mừng, hỏi chừng nào cưới, chọc ghẹo… về sau những cái like, comment càng giảm dần.

Trái lại với sự hào hứng của M, L không quan tâm lắm. Thái độ thờ ơ của L khiến M nhiều lần khó chịu nhưng do tình yêu ban đầu còn rải đầy sắc hồng nên dễ dàng bỏ qua mọi thứ. Nhưng đến khi M đòi yêu cầu mối quan hệ công khai trên mạng xã hội nhưng L một mực từ chối thì mâu thuẫn mới bùng nổ.

M cho rằng vì L không chân thành nên mới không dám công khai mối quan hệ, hoặc là còn dòm ngó chỗ nào khác, bắt cá hai tay nên mới kín bưng trên trang cá nhân như vậy. L nói gì M cũng không thấy có sự thuyết phục, cô đưa ra yêu cầu, nếu thật lòng thì hãy đồng ý công khai mối quan hệ trên cho mọi người biết.

L nói sẽ dẫn M về nhà ra mắt, rồi L đưa người lớn sang hỏi cưới M, còn công khai trên trang cá nhân thì không cần thiết nên nhất định không đồng ý. M cho rằng chỉ có yêu cầu cỏn con như vậy mà L không thể chiều theo thì sau này những việc lớn hơn sẽ như thế nào. Rồi đưa ra đề nghị cần thời gian cho mối quan hệ. Vừa thấy vô lý, vừa tự ái nên L không năn nỉ ỉ ôi gì, đồng ý. Mối tình của họ sứt mẻ chỉ vì lý do lãng xẹt. Sau đó không lâu thì chia tay.

Khi chuyện cá nhân trở thành đề tàiđể mọi người bàn tán

Bây giờ tìm được người không có bất cứ tài khoản nào trên mạng xã hội không phải dễ. Ngay cả với những nhà tuyển dụng họ cũng dựa vào trang cá nhân để có thêm thông tin về ứng cử viên. Mạng xã hội trở thành "cổng thông tin"cho cá nhân họ, có thể dựa vào đó để nhìn nhận về một con người, đương nhiên không phải hoàn toàn đúng.

Với những người yêu nhau hay chia tay, chỉ cần thông qua mạng xã hội là cả làng cùng biết. Đã có không ít cặp khi yêu nhau, mỗi ngày đăng cả chục status có gắn cùng tên người kia để cả“hai họ” nắm thông tin.

Nếu chỉ là những tình cảm, cảm xúc nhẹ nhàng, dễ thương thì không nói, đằng này cả khi giận hờn cũng bê nhau lên nói móc, nói khóe. Điều tệ hại nhất là việc đưa nhau lên mạng để dằn mặt đó chỉ thỏa mãn được họ trong lúc nóng giận, đòi chia tay. Nhưng sau đó là ảnh hưởng không nhỏ đến người còn lại. Bởi trong danh sách bạn bè của mỗi cá nhân tham gia, thường có cả gia đình, những mối quan hệ trong công việc như cấp trên… Nếu chẳng may những lời nói trong lúc nóng giận đó để mọi người xem được thì không hay chút nào.

Có những cặp đôi xích mích chuyện bé tí, sau khi đưa lên mạng xã hội thì nó thành ra to đùng bởi đụng chạm người nọ người kia, đâm ra thù ghét nhau, chia phe chia phái, khó nhìn mặt nhau sau này.Điều mà các cặp đôi đó không nghĩ tới là không phải ai cũng đứng về phía họ, chúc phúc cho họ. Vậy nên những xích mích của người này trở thành cái bĩu môi thỏa mãn của người khác.

Vì vậy tốt nhất những chuyện tình cảm cá nhân không nên phơi bày quá nhiều lên mạng xã hội. Bất cứ mối tình đẹp đến đâu rồi cũng có lúc bất hòa. Ở tuổi trẻ, họ không đủ chín chắn để vượt qua sóng gió nên việc tránh bão dư luận là cách an toàn nhất để tập trung giải quyết ổn thỏa vấn đề giữa hai người.

Thu Trang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công khai tình cảm trên mạng xã hội: được, mất gì?