Sau cuộc họp với BTC V.League 2020 vào ngày 31.3, một số đội bóng bắt đầu thực hiện yêu cầu giảm lương của các cầu thủ bắt đầu từ tháng 4 này.

Công Phượng, Bùi Tiến Dũng cùng nhiều cầu thủ Việt Nam bị giảm lương

01/04/2020, 20:35

Sau cuộc họp với BTC V.League 2020 vào ngày 31.3, một số đội bóng bắt đầu thực hiện yêu cầu giảm lương của các cầu thủ bắt đầu từ tháng 4 này.

Sau cuộc họp giữa BTC V.League và 13 đại diện của các đội bóng (V.League có 14 đội tham gia nhưng HAGL không tham dự), một số CLB đã có những cuộc trò chuyện với các cầu thủ, nhân viên để thực hiện chế độ giảm lương. Đây là một hành động thiết thực để giúp các động bóng giảm gánh nặng kinh tế khi mà giải tạm hoãn, mọi nguồn thu đều mất trắng. Trong khi đó, giải chưa biết khi nào mới trở lại dù rằng VPF đã dự tính tái khởi tranh vào ngày 15.4 tới nhưng tất cả các đội bóng đều thống nhất chỉ ra sân khi nhà nước cho phép.

Đó là lý do nhiều ban lãnh đạo đã nói chuyện với các thành viên của mình để giảm lương. Tiên phong trong việc này là CLB TP.HCM. Theo lãnh đạo đội bóng Sài thành, tất cả các cầu thủ và ban huấn luyện đã đồng ý giảm lương kể từ tháng 4 nhằm chia sẻ gánh nặng cho đội bóng. Bên cạnh đó, Công Phượng và các đồng đội còn trích một phần từ khoản tiền thưởng 400 triệu cho 2 trận thắng đầu mùa V-League để góp sức cho công cuộc chống dịch COVID-19.

"Từ khi V.League bắt đầu tạm hoãn và tất cả nhân viên, các cầu thủ đã bàn đến chuyện giảm lương. Chúng tôi thống nhất từ chủ tịch, huấn luyện viên đến cầu thủ đều đồng ý giảm lương để chia sẻ khó khăn với câu lạc bộ", chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng cho biết.

Sau TP.HCM, CLB Nam Định là đội bóng thứ 2 thông báo tất cả nhân viên, cầu thủ đều đồng ý giảm 25% lương cho tháng 4 và tháng 5 tới. Ngoài ra CLB còn cắt giảm chi tiêu bằng cách cho phép toàn bộ thành viên BHL cùng các cầu thủ có thể trở về gia đình, riêng cầu thủ nào muốn ở lại thì sẽ thực hiện cách ly đúng với quy định nhà nước.

Ngoài TP.HCM và Nam Định, nhiều CLB khác cũng đang dự tính thảo luận với các thành viên để giúp đội bóng vượt qua khó khăn bằng cách giảm lương. Trước đó, chủ tịch CLB Hà Nội, Đỗ Vinh Quang cũng khẳng định chuyện cắt giảm lương sẽ phụ thuộc vào thời gian kéo dài của dịch bệnh: "Nếu giải hoãn 1-2 tháng thôi thì không ảnh hưởng gì nhiều bởi đội có quỹ lương ổn định. Nhưng nếu kéo dài 5-6 tháng, ban lãnh đạo CLB sẽ cân nhắc lại và cùng hội ý với các cầu thủ để đưa ra một quyết định hợp lý nhất".

Đăng Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Phượng, Bùi Tiến Dũng cùng nhiều cầu thủ Việt Nam bị giảm lương